เนื้อผัดน้ำพริกเผา

 

เนื้อผัดน้ำพริกเผา 

มีเมนูอาหารง่าย ๆ มานำเสนอกันอีกแล้วค่ะทุกคน หลายคนคงคุ้นชินกับพวกอาหารทะเลผัดน้ำพริกเผา อย่างกุ้งหรือปลาหมึก แต่บ้านนี้คุณสามีไม่ชอบอาหารทะเลเอาเสียเลย นอกจากหอยแมลงภู่ กับหอยนางรมเท่านั้นที่โปรดปราน กุ้งแทบไม่แตะ ส่วนปลาหมึกนั้น ลืมไปได้เลย เคยลองกินแค่ครั้งเดียว แล้วบอกว่าเหมือนกินยางพารา ยังแอบคิดในใจว่าเคยกินยางพาราด้วยเหรอ ถึงได้รู้ดี แต่ก็แค่คิดคนเดียวเงียบ ๆ ไม่ได้ถามออกไปแต่อย่างใด 

ในเมื่อเขาไม่ชอบอาหารทะเล แต่ชอบรสชาติของผัดน้ำพริกเผา ก็เปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์ให้ก็แล้วกัน เมนูนี้ผู้เขียนใช้หมูบ้าง ไก่บ้าง เนื้อบ้าง สลับสับเปลี่ยนกันไปตามเนื้อสัตว์ที่มีติดตู้เย็น อย่างวันนี้ก็เป็นคิวของเนื้อ 

ส่วนผสมต่าง ๆ 


ส่วนผสมก็ง่าย ๆ มีเนื้อเป็นพระเอก หั่นชิ้นพอคำ ผักมีหอมใหญ่ พริกหวาน พริกชี้ฟ้าแดง กระเทียมสับ ใบโหระพา หรือใครจะใส่ต้นหอมก็ได้นะ เตรียมทุกอย่างเรียบร้อยก็ลงมือผัด 


ตั้งกะทะให้ร้อน ใส่น้ำมัน ผัดกระเทียมจนหอม ตามด้วยเนื้อ พอเนื้อสุกสัก 80% ปรุงรสด้วย น้ำพริกเผา น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากันอีกครั้ง ใส่หอมใหญ่กับพริกทั้ง 2 อย่าง ผัดพอผักสลด ชิมรสตามชอบแล้วปรุงเพิ่ม ได้ที่แล้วใส่ใบโหระพา แค่นี้ก็เสร็จแล้ว อยากได้น้ำขลุกขลิกก็เติมน้ำเปล่าลงไปตามชอบตอนปรุงรสเลย 

ใครที่ไม่กินเนื้อ ก็ลองผัดกับหมูหรือไก่ก็ได้นะคะ เมนูนี้อร่อย ทำง่าย มีรสชาติออกหวานนำ เค็มตาม จริง ๆ ใส่ผักตามชอบได้เลยนะ การทำอาหารไม่มีผิดถูก แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำอาหารนะ 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า