กะหรี่ปั๊บตัวใหญ่ ไส้ทะลัก

กะหรี่ปั๊บ เป็นขนมที่ทำยาก ขั้นตอนเยอะ ต้องใจเย็น และมีความปราณีตพอสมควร ได้มีโอกาสลองทำอยู่ครั้งนึง ทำออกมาได้รสชาติดี เพราะว่าสูตรเขาดี แต่รูปร่างที่ปั้นออกมาคือดูไม่ได้เลย ก็เลยยอมยกธงขาวให้กับขนมชนิดนี้ ตั้งใจว่าจะไม่ทำอีก ถ้านึกอยากกินก็จะซื้อเขา 

เมื่อหลายเดือนก่อน มีเพื่อนคนนึงหัดทำขนมชนิดนี้แล้วโพสต์ลงใน Facebook ก็เข้าไปคอมเม้นให้กำลังใจกัน ตอนแรกเพื่อนก็ปั้นไม่สวย แต่นางก็มีความพยายามมาก ฝึกมือบ่อยๆจนปั้นออกมาได้สวยงาม วันหนึ่งเพื่อนคนนี้ก็ทักข้อความมาปรึกษาเรื่องจะทำขาย ก็สนับสนุนกันเต็มที่ ให้คำแนะนำไปเท่าที่รู้ เพื่อนบอกเดี๋ยวส่งขนมมาให้ลองชิมก่อน จะได้ช่วยติชม 2 วันหลังจากนั้นกะหรี่ปั๊บ 1 กล่องใหญ่ ก็เดินทางมาถึง ขอบอกเลยว่ารสชาติดีทีเดียว ชอบไส้ไก่มาก รสชาติกำลังดีไม่หวานเกิน




ช่วงแรกเพื่อนก็เริ่มทำขายหน้าบ้านก่อน ขายเฉพาะตอนเย็น ลูกสาวตัวเล็ก ๆ 2 คนก็มาช่วยแม่ขาย ขายหมดทุกวัน หลังจากนั้นก็เริ่มขยับขยาย มาขายออนไลน์ด้วย แลดูว่าเพื่อนคนนี้ นางจะมีความสุขเอามาก ๆ กับการทำขนมขาย จริง ๆ คือเพื่อนเปิดร้านขายยาอยู่แล้ว แต่จะมีเวลาว่างในช่วงกลางวันเพราะลูกไปโรงเรียน ก็เลยอยากจะทำอะไรเสริมที่ตัวเองชอบและมีความสุข เห็นเพื่อนขายดี และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ก็มีความสุขไปด้วย ล่าสุดเพื่อนทำกะหรี่ปั๊บไส้ใหม่ คือไส้หมูหยองน้ำพริกเผา ก็เลยอุดหนุนกันอีก 1 กล่อง ไส้ไก่ 5 ตัว ไส้หมูหยอง 5 ตัว ก็กะว่าจะกินให้อ้วนไปเลย เพราะช่วงนี้มีแต่คนอยู่บ้าน คงจะน้ำหนักขึ้นพอ ๆ กันทุกบ้าน ใครผอมถือว่าเชย เราก็จะไม่ยอมตกเทรนด์เด็ดขาด ขนมมาถึงไม่มีความเสียหายใด ๆ ส่ง EMS มาจากราชบุรี วันรุ่งขึ้นก็ถึงเราที่สมุทรปราการ แม่ค้าห่อกันกระแทกมาอย่างแน่นหนาเลยจ้า แถมเขียนข้างกล่องตัวใหญ่ ๆ ห้ามโยน ห้ามกระแทก ให้ไปรษณีย์เห็นกันชัด ๆ




ขนมก็ตัวใหญ่บิ๊กเบิ้มเหมือนเดิม ไส้เน้น ๆ แน่น ๆ คุณภาพคับกล่องไม่เคยเปลี่ยน ตัวแป้งบางก็ยังคงความกรอบอยู่ เพื่อนบอกว่าหลังจากทอดก็เอาไปอบไล่น้ำมันอีกรอบ ก่อนที่จะเก็บใส่กล่องส่งให้ลูกค้า เพื่อจะได้กรอบได้นาน ๆ ใส่ใจลูกค้ากันขนาดนี้เลย และสำหรับขสยออนไลน์ ไม่ได้ทอดทิ้งไว้ ทำสดใหม่ทุกครั้ง เมื่อมีลูกค้าสั่ง 



กะหรี่ปั๊บไส้ไก่




ใครอยากชิมความอร่อยของกะหรี่ปั๊บตัวใหญ่ ๆ ไส้ทะลักแบบนี้ ก็ติดต่อไปทาง Facebook ของเพื่อนคนนี้ได้เลยนะคะ ขอบอกว่าแม่ค้าใส่ใจในทุกสิ่ง ทักถามตลอดถ้าขนมถึงช้า ติดตามให้ ยอมรับความคิดเห็นของลูกค้าเป็นอย่างดี

ลองทักไปสอบถามพูดคุยกับแม่ค้าได้ที่ กะหรี่ปั๊บคุณเจี๊ยบ https://www.facebook.com/jeab.panadda.5

ส่วนใครที่อยากจะลองทำกะหรี่ปั๊บทานเอง ก็มีสูตรอร่อยมาแนะนำ คือสูตรที่เราได้เคยลองทำ รสชาติอร่อยมาก เป็นสูตรของแม่แหม่ม ที่ครอบครัวเคยทำขายสมัยก่อน ตอนที่ทำผัดไส้เสร็จ ลองชิมแล้วชอบมาก  ก็คิดในใจว่า ทำเสร็จจะถ่ายรูปส่งไปอวดเจ้าของสูตร แต่ด้วยความละอายใจที่ห่อออกมาไม่สวยเลย ก็เลยพับโครงการส่งการบ้าน แล้วกินอย่างเอร็ดอร่อย อยู่เงียบ ๆ คนเดียว ไม่มีรูปก็ไม่มีหลักฐานเนอะ

แม่แหม่มเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดัง เป็นแม่บ้านญี่ปุ่นที่ขยันปลูกผักทานเอง ทำอาหารเก่ง เราทำอาหารไทยเป็นกับแม่แหม่มหลายสูตรมาก นางสามารถทำของยากให้เป็นของง่ายได้ทุกอย่างเลย ชื่นชมผู้หญิงคนนี้ จริง ๆ เราไม่ได้เรียกนางว่าแม่แหม่มนะ สำหรับเรา นางคือซุปเปอร์แหม่ม ซึ่งเป็นญาติกับซุปเปอร์แมนอีกที 

แม่แหม่มได้ทำคลิปวีดีโอทั้งสูตรไส้ และวิธีการปั้น รวมทั้งเคล็ดลับ และเทคนิคต่าง ๆ ไว้หลายคลิปเลย สอนกันละเอียดยิบ คนที่ชอบทำขนม ชอบความปราณีต สามารถทำให้สวย ทำขายเป็นอาชีพได้เลย 
สูตรกะหรี่ปั๊บไส้ไก่แสนอร่อยของแม่แหม่มตามลิงก์นี้ https://www.youtube.com/playlist?

ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 

ติดต่อพูดคุยกันได้ที่

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า