เค้กกล้วยหอม สูตรทำขาย ใครชิมก็ติดใจ

 


เค้กกล้วยหอม เป็นขนมอบชนิดแรก ๆ ที่ผู้เขียนหัดทำ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงเริ่มจากขนมชนิดนี้เหมือนกัน เพราะทำไม่ยาก ใคร ๆ ก็ชอบกิน ยกเว้นผู้เขียนนี่แหละที่ชอบทำอย่างเดียว ไม่ชอบกิน

และเค้กกล้วยหอมนี่แหละ เป็นขนมอบชนิดแรกที่ผู้เขียนทำขาย หลังจากที่สามีตกงานและครอบครัวไม่มีรายได้ ถึงแม้ทุกวันนี้ไม่ได้ทำขายแล้ว ก็ยังคงมีเพื่อนฝูงมาขอให้ทำให้อยู่บ่อยครั้ง เพื่อจะไปทำบุญบ้างไปแจกบ้าง เค้กกล้วยหอมสูตรที่ผู้เขียนเคยทำขายสูตรนี้ ทำง่ายมาก ส่วนผสมน้อย ไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรมากมาย ใช้แค่ชามผสมกับตะกร้อมือหรือไม่พาย เครื่องตีไม่ต้องใช้ จึงเหมาะมากกับผู้ที่เริ่มต้นฝึกทำขนมอบ ไม่ว่าจะทำไว้กินเองหรือจะลองทำขายเป็นอาชีพเสริม รับรองว่าสูตรนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน 

ภาพจาก Pixabay

หัวใจสำคัญของเค้กกล้วยหอมอยู่ที่กล้วยหอมนี่แหละ ต้องเลือกกล้วยที่สุกงอม ลูกใหญ่ เนื้อเยอะ กล้วยต้องตึงเรียบ ไม่มีเหลี่ยม ซึ่งก็คือกล้วยที่ตัดตอนแก่จัด แล้วปล่อยให้สุกงอม ถ้ากล้วยที่ตัดตอนยังไม่แก่ได้ที่ กล้วยหอมจะมีสักษณะผลเล็ก เปลือกมีเหลี่ยม และที่สำคัญคือ พอสุกแล้วเนื้อกล้วยจะแข็งเป็นไต กล้วยหอมแบบนี้ทำเค้กกล้วยหอมไม่อร่อย 

เค้กกล้วยหอมสูตรทำขาย


1. กล้วยหอมสุกงอม 1 กิโลกรัม

2. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 500 กรัม

3. น้ำตาลทราย 300 กรัม 

4. น้ำมัน 1 ถ้วยตวง หรือ 250 ml 

5. ไข่ไก่เบอร์ 1 3 ฟอง

6. ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ

7. เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ

8. เกลือ 1/2 ช้อนชา

9. วนิลา 1 ช้อนโต๊ะ

10. อัลมอนด์สไลด์ 20 กรัม

 วิธีทำ 


สูตรสามารถทำขายเป็นโลฟก็ได้ ผลลัพธ์ออกมานุ่มอร่อยเหมือนกัน แค่ใช้เวลาอบนานขึ้นจากแบบเป็นถ้วย ส่วนเรื่องความหวาน สามารถปรับลดน้ำตาลได้ตามความชอบ หรือปรับตามความหวานของกล้วยหอมก็ได้ แนะนำให้ชิมกล้วยก่อนทำ ว่าหวานมาก หวานน้อย แค่ไหน น้ำมันในสูตรจะเปลี่ยนเป็นเนยละลายในปริมาณที่เท่ากัน ขนมก็จะหอมอร่อยไปอีกแบบ 

ใส่ลูกเกดแต่งหน้าแทนอัลมอนด์ 

การแต่งหน้าจะใช้เป็นอัลมอนด์สไลด์ตามสูตร หรือจะใช้เป็นลูกเกดก็ได้ ถ้าชอบธัญพืช หรือเมล็ดถั่วต่าง ๆ ก็สามารถใส่ลงไปในสูตรนี้ได้ โดยไม่ต้องปรับส่วนผสมอย่างอื่น 

สูตรนี้ทำง่ายจริง ๆ ใครทำก็ออกมาอร่อย ขั้นตอนไม่ยุุ่งยาก อยากให้ลองทำกันดู ใครลองทำแล้ว ได้ผลออกมาอย่างไร อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ 



HOUSE WORTH เตาอบไฟฟ้า ความจุ 28 ลิตร
Lazada 👉  https://bit.ly/3j45bxD 



Tefal เตาอบไฟฟ้า ขนาดความจุ 60 ลิตร
Lazada 👉  https://bit.ly/2VuJTAX 







ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn












ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า