หมูสามชั้นตุ๋นผักกาดดอง อร่อยลืมอ้วน





จากบทความ 5 เมนูจากหมูสามชั้น ที่ได้เขียนลงบล็อกไปเมื่ออาทิตย์ก่อน ผู้เขียนก็หมายมั่นปั้นมือ ว่าต้องหาวัตถุดิบมาทำ หมูสามชั้นตุ๋นผักกาดดอง สูตรจากช่อง ครัวสะดุดปาก by pasud ให้จงได้ เพิ่งจะได้ฤกษ์วันนี้ ทุกอย่างเป็นใจ สามีซื้อหมูสามชั้นมาฝากเมื่อวาน เช้านี้เลยฝากน้องคนขับรถส่งของให้แวะซื้อผักกาดดองให้ ก่อนเข้ามารับของไปส่งให้ลูกค้า
 
ระหว่างที่ต้มหมูอยู่นั้น สายตาก็พลันเหลือบไปเห็นถุงเห็ดหอมแห้งบนชั้นวางของในครัว เหมือนดั่งเห็ดหอมส่งสายตายวนยั่ว "ใส่ฉันลงไปด้วยซิ ฉันอร่อยนะ" อยู่บ้านนานเกินไป เริ่มคุยกับทุกสรรพสิ่งที่อยู่รอบตัวรู้เรื่องแล้ว 

ผักกาดดองหั่นชิ้นเล็ก

ตักหมูขึ้นมาพัก หลังจากต้มไป 10 นาทีตามสูตรฉบับ ปิดเตาแล้ววางหม้อคาเตาเอาไว้แบบนั้น จับเห็ดหอมแห้ง 6 - 7 ดอก โยนลงไปให้น้องว่ายน้ำเล่นพลาง ๆ 

ระหว่างรอเห็ดหอมพองตัว ก็ล้างทำความสะอาดผักกาดดอง หั่นฝอย ๆ เตรียมไว้  ใช้ส้อมจิ้มหนังหมู ทาเกลือ ใส่ลงในกระทะน้ำมันที่เตรียมไว้ก่อนหน้า วางบนเตาแต่ยังไม่เปิดไฟสักพัก สูตรบอกมาแบบนั้น ทำตามทุกขั้นตอน ยกเว้นเรื่องใส่เห็ดหอม ที่เจ้าของสูตรเขาไม่ได้ใส่ 

ทอดหมูให้เป็นสีเหลืองสวย 

หลังจากแช่หมูในน้ำมันสัก 10 นาทีเห็นจะได้ เปิดเตาทอดหมูด้วยไฟอ่อน จับน้องหมูพลิกไปมา ให้นอนหงายบ้าง นอนคว่ำบ้าง นอนตะแคงบ้าง จนสีน้องเหลืองสวย ก็ตักขึ้นพักไว้ให้เย็นสักหน่อย 

เห็ดหอมพองได้ที่ จับขึ้นมาบีบน้ำออก ล้างน้ำอีกที แล้วหั่นเตรียมไว้  บุบกระะเทียมแล้วสับหยาบ ๆ เตรียมเครื่องปรุงทุกอย่างใส่ถ้วยไว้ กันพลาด ระหว่างนี้ก็เปิดคลิปดูวิธีการทำแบบละเอียดอีกที เข้าใจแจ่มแจ้งแล้ว หมูก็เย็นลงพอสมควร หั่นหมูเป็นชิ้นหนาประมาณครึ่งนิ้ว



รินน้ำมันที่ทอดหมูออกจากกระทะ เหลือไว้สัก 2 ช้อนโต๊ะ ตั้งกระทะพอให้น้ำมันร้อน ใส่กระเทียมลงผัดให้หอม ตามด้วยผักกาดดอง เห็ดหอม ปรุงรส ใส่หมู เติมน้ำพอท่วม รอจนน้ำเดือด แล้วลดเป็นไฟอ่อน เคี่ยวไปจนน้ำงวดเกือบหมด และหมูสุกนุ่ม  


ใช้เวลาเคี่ยวประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้เขียนทำสองเท่าจากสูตรต้นฉบับ แลดูมีความโลภ เรื่องของเรื่องคือขี้เกียจคิดเมนูเพิ่ม กำจัดหมูสามชั้นไปในตัว

หมูสุกนุ่มมาก มากถึงมากที่สุด นุ่มละลายในปากแทบไม่ต้องเคี้ยว 

หมูสามชั้นตุ๋นผักกาดดอง

บอกเลยว่าใครที่ชอบหมูสามชั้นไม่ควรพลาดสูตรนี้ อร่อย ทำง่าย เครื่องปรุงไม่เยอะด้วย ผู้เขียนทำครั้งแรกก็ออกมาอร่อยเลยเชียว มีสูตรต้นฉบับดี มีชัยไปกว่าครึ่ง ใครอยากลองทำดู คลิกดูคลิปข้างล่างได้เลยค่ะ 


เตาแก๊ส Lucky Flame

Shopee https://shp.ee/2vwzfy5

Lazada  https://bit.ly/3k4vmVj 


กระทะ Mayer https://bit.ly/3znjiEj

กระทะโคเรียคิง รุ่นเหลี่ยมเพชร https://bit.ly/3sLZ1ql 

จานชามเซรามิค ชามขอบหยัก 6 นิ้ว  https://bit.ly/3yJEIvP 

ชามเซรามิกมีหูจาก https://bit.ly/3nIFfLE 




ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า