ทำน้ำยาล้างจานใช้เอง ประหยัดเงินได้เยอะเลย

 

น้ำยาล้างจานทำเอง

ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ได้ติดต่อพูดคุยกับพี่คนหนึ่งที่ติดตามกันมาจากช่องยูทูบ คุยสัพเพเหระกันตามประสาตามประสาผู้หญิงที่เป็นแม่บ้านเหมือนกัน 

คุยกันเรื่องทำขนม เรื่องทำอาหาร ออกกำลังกาย เลยมาจนถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายภายในบ้าน พี่แกเล่าให้ฟังว่าแกเริ่มทำสบู่ใช้เอง ทำน้ำยาอเนกประสงค์ ไว้สำหรับซักผ้า ล้างจาน ถูพื้น ประหยัดเงินไปได้เยอะ เลยเอ่ยปากขอสูตรจากแกไป พี่แกก็ใจดี จดมาให้ด้วยลายมืออันสวยสดงดงาม และถ่ายรูปส่งมาให้ 

และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการทำน้ำยาล้างจานใช้เอง สูตรแรกที่ทำคือ สูตรน้ำยาอเนกประสงค์ ที่ใช้ได้ทั้งล้างจาน ซักผ้า ถูพื้น และทำความสะอาดทั่วไป ซึ่งเป็นสูตรที่ได้มาจากพี่คนที่กล่าวถึงข้างต้น ซึ่งในสูตรที่พี่เขาให้มาใช้มะกรูดนำมาต้ม แต่ผู้เขียนอยู่ในเมืองค่อนข้างหายากอยู่สักหน่อย เลยเปลี่ยนมาใช้เปลือกสับปะรดแทน เพราะหาได้ทั่วไปตามร้านขายผลไม้ ไปขอซื้อมา 10 - 20 บาท ก็ได้มาถุงใหญ่เลยทีเดียว บางร้านแม่ค้าใจดี ให้มาฟรี ๆ ก็มี 

สูตรและวิธีทำน้ำยาอเนกประสงค์ 



สูตรนี้ใช้ดีมาก ทำใช้มาหลายรอบแล้ว  กลิ่นหอมสับปะรดอ่อน ๆ หรือจะเพิ่มน้ำหอมกลิ่นอื่น ๆ ที่ชื่นชอบก็ได้ สูตรอาจจะใช้เวลาในการทำนานอยู่สักหน่อย เพราะต้องต้มเปลือกสับปะรดและทิ้งไว้ให้เย็น ก่อนจะกรองและนำน้ำไปใช้ 

พอมาช่วงปีนี้แถวละแวกบ้านโควิดระบาดหนักมาก เป็นพื้นที่สีแดงเข้มเลย การออกจากบ้านไปหาซื้อเปลือกสับปะรดเลยกลายเป็นเรื่องยาก เพราะเหตุนี้จึงค้นหาสูตรน้ำยาล้างจานสูตรใหม่ที่มีขายออนไลน์แบบเป็นชุด แค่นำมาผสมเอง เพราะซื้อใช้ไม่ไหว ที่บ้านใช้เยอะ เดือน ๆ หนึ่งหลายสิบลิตร เพราะทำอาหารขาย 

จนมาเจอกับสูตรนี้ใน Lazada ตอนที่ซื้อมาทำครั้งแรกกำลังมีจัดโปรโมชั่น มีส่วนลด เลยสั่งมาลองก่อน 1 ชุด พร้อมด้วยสบู่เหลวล้างมืออีก 1 ชุด 

ชุดนี้เป็นน้ำยาล้างจานสูตรขจัดคราบ มีวิธีการผสมมาให้เรียบร้อยในชุด ทำตามได้ไม่ยาก ผสมไม่นานก็เสร็จ แล้วทิ้งไว้ให้ใส  

วิธีผสมน้ำยาล้างจานสูตรขจัดคราบ

สูตรนี้ถ้าซื้อตอนราคาปกติ ก็แค่ 190 บาท รวมค่าจัดส่งอีก 30 บาท รวมแล้ว 220 บาท ทำเสร็จจะได้น้ำยาล้างจานถึง 15 ลิตรด้วยกัน ซึ่งถือว่าคุ้มมาก 

รอบที่สองเลยสั่งมา 2 ชุดเลย ส่วนสบู่เหลวล้างมือที่ผสมไว้ยังใช้ไม่หมด 

คลิปสาธิตวิธีการผสม น้ำยาล้างจานสูตรขจัดคราบ
 

สูตรนี้เหมาะมากกับบ้านที่ต้องใช้น้ำยาล้างจานในปริมาณเยอะ ๆ ต่อเดือน สำหรับร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ขจัดคราบมันได้ดีเลยทีเดียว 

มีเพื่อน ๆ ถามมาว่าใช้แล้วมือแห้งไหม สำหรับผู้เขียนคือปกติ แต่สำหรับเพื่อน ๆ แม่บ้านที่ผิวแพ้ง่าย หรือเคยแพ้น้ำยาล้างจาน ทางแก้ที่ดีที่สุดคือใช้สามีล้างค่ะ รับรองมือไม่แห้ง 

สนใจสั่งซื้อน้ำยาล้างจานสูตรขจัดคราบ

 📌 Lazada 👉 https://bit.ly/3iKxke0
📌 Shopee 👉 https://shp.ee/wsf6itv 



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า