Mac & Cheese มักกะโรนีชีส เมนูทำง่าย

 


ดึกดื่นเที่ยงคืนแล้วแต่ผู้เขียนทำงานไม่เสร็จ ยังสาละวนอยู่ในครัว หลายคนคงสงสัย อยู่ในครัวแล้วมาเขียนบทความได้อย่างไร ไม่ต้องสงสัยค่ะ มานั่งพิมพ์ตอนอาหารอยู่ในเตาอบ 


รายการอาหารอย่างสุดท้ายที่ทำในค่ำคืนนี้ เป็นอาหารที่ไม่ได้มีในรายการอาหารที่ทำขาย แต่มีลูกค้าขอให้ทำ Mac and Cheese หรือ Macaroni and Cheese นั่นเอง 


ลูกค้าคนนี้เป็นชาวต่างชาติวัย 80 ที่มาใช้ชีวิตบั้นปลายอยู่ทางภาคอีสาน เป็นลูกค้าประจำที่โทรมาสั่งอาหารเดือนละครั้ง ทุกครั้งที่โทรมาแกชอบชวนคุยนาน ๆ ผู้เขียนชอบคุยกับคนวับยนี้ เขามีประสบการณ์ในชีวิตมายาวนาน เลยมีเรื่องเล่าเยอะ และน่าสนใจ มีข้อคิดดี ๆ 


รอบนี้แกโทรมาเมื่อ 2 วันก่อน หลังจากสั่งอาหารเสร็จเรียบร้อย ก็คุยสัพเพเหระกัน แกถามไถ่สารทุกข์สุขดิบตามประสา ถามถึงสถานการณ์โควิด ในพื้นที่ที่ผู้เขียนอาศัยอยู่ 


ก่อนจะวางสายไปแกถามว่ารอบหน้าตอนแกสั่งอาหารทำ Mac and Cheese ให้แกหน่อยได้ไหม เลยตอบแกไปว่าไม่ต้องรอรอบหน้า เดี๋ยวทำให้รอบนี้เลยไปชิมก่อนเป็นของแถม 


ฝากสามีมักกะโรนี และมอสซาเรลล่าชีสเมื่อวาน แต่ปรากฏว่าคุณสามีลืมซื้อชีส ได้มาแต่มักกะโรนี ก็เลยต้องใช้ชีวิตตามที่มีอยู่ในตู้เย็น ชีสที่ใช้คือเชดด้าชีส พาเมซานชีส และครีมชีสที่เหลือติดตู้เย็นอีกนิดหน่อย ด้วยความที่ทำตอนกลางคืน ความสว่างไม่มากพอเลยไม่ได้ถ่ายคลิปมาฝากกัน 


แต่วิธีการทำของผู้เขียนก็ยังคงเป็นวิธีง่าย ๆ เหมือนเดิม ต้มมักกะโรนีตามเวลาข้างถุง ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำ ทำซอสด้วยการใส่เนยลงในหม้อตามด้วยแป้งสาลีอเนกประสงค์เล็กน้อย คนให้ละลายเข้ากันดี ค่อย ๆ เติมนมลงไป ผชคนดีก็ปิดไฟยกลง ใส่ชีสที่เตรียมไว้ รสชาติด้วยเกลือพริกไทย และผงลูกจันทร์เพิ่มความหอม ชิมรสได้ที่แล้วใส่เส้นมักกะโรนีกลับลงไป คนให้เข้ากัน ตักใส่ถาดอบ ดูหน้าด้วยสิอีกเล็กน้อย เข้าอบที่ความร้อน 200 องศาเซลเซียส จนชิดด้านบนละลาย ก็เป็นอันเสร็จ 

ทำเสร็จแล้วไปค้นหาคลิปใน YouTube ที่ใกล้เคียงกับวิธีทำของผู้เขียนมา เผื่อเพื่อนๆจะทำให้เด็ก ๆ ที่บ้าน คลิปนี้สั้น ๆ เข้าใจง่าย ลองทำกันดูนะคะ 



เครื่องนวดแป้งขนมปัง Homu สีชมพูขนาด 5 ลิตร
Lazada https://bit.ly/2WUoSjG

Shopee https://raka.is/r/lkwo

กระดานรองนวดแป้ง  https://bit.ly/3g0JNZ9

พลาสติกใสห่อหุ้มอาหาร https://bit.ly/3DQgcfc 

เครื่องปิ้งขนมปัง ยี่ห้อ PHILIPS https://bit.ly/2Wiz19Q 

เตาอบไฟฟ้า Xiaomi 32 ลิตร ขนาดความจุ 32L https://bit.ly/3kZ0I1Q 

Electrolux เตาอบรุ่น EOT70DB ขนาด 70 ลิตร https://bit.ly/3y7Kwio





เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn











ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า