เค้กวันเกิดน้องหมา อย่างง่าย

 สุขสันต์วันเกิดสองแสบ 

เค้กวันเกิดน้องหมา 

รับเจ้าสองแสบ มิลค์กี้กับโกโก้มาอยู่ด้วยตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2020 รวมเวลาที่อยู่ด้วยกันตอนนี้ก็ 11 เดือนพอดี ตอนรับมาอายุประมาณ 1 เดือน เลยถือเอาวันนี้เป็นวันเกิด 

เลี้ยงกันมาตั้งแต่ตัวเล็กนิดเดียว หอมกัน กอดกันทุกวัน ทั้งรัก ทั้งผูกพัน ใครที่เป็นทาสหมา ทาสแมวจะเข้าใจอารมณ์นี้ดี เลี้ยงแล้วรักเหมือนลูกจริง ๆ 

วันเกิดก็ต้องมีเค้กวันเกิด หลังจากหาข้อมูลมาพอสมควรว่าเขากินอะไรได้ หรือไม่ได้ ประกอบกับผู้เขียนเป็นคนทำอาหาร ทำขนมอยู่แล้ว งานนี้ไม่ยาก ตื่นเช้ามาทำการอบเค้กสีเหลืองนวลแบบง่าย ๆ ปริมาณส่วนผสมที่ใช้ ไม่ได้ชั่งหรือตวงแต่อย่างใด ใช้สายตากะเอาล้วน ๆ แค่ไม่ให้ส่วนผสมเหลวไปเป็นใช้ได้ 

ส่วนผสม
 
ฟักทองนึ่งสุก

กล้วยหอม 1 ลูก

ไข่ไก่ 2 ฟอง
 
ข้าวโอ๊ตประมาณครึ่งถ้วยตวง
 
วิธีทำคือ เททุกอย่างลงในโถปั่น ปั่นจนเนื้อเนียนดี เทใส่ถาดอบ เข้าเตาอบที่ไฟ 180 องศาเซลเซียสจนสุกดี ใช้ไม้จิ้มดู ถ้าไม่มีเนื้อเค้กติดมาเป็นใช้ได้ ผู้เขียนใช้เวลาอบ 30 นาที ถาดที่ใช้ขนาด 8*8 

เค้กน้องหมา

ออกจากเตาอบวางไว้ให้เย็นสนิท แอบชิมไปนิดหนึ่ง มีความหวานอ่อน ๆ จากกล้วยหอม ระหว่างรอให้เค้กเย็นก็มาทำครีมที่ปาดหน้าเค้กกัน ผู้เขียนใช้ส่วนผสมสองอย่างที่มิลค์กี้กับโกโก้ชอบมากมาผสมกัน นั่นก็คือมันฝรั่งบด กับโยเกิร์ต 

ต้มมันฝรั่งจนสุกนิ่ม บดจนละเอียด ใส่กรีกโยเกิร์ตลงไป ผสมให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ สำหรับครีมปาดหน้าเค้กของเรา 

เค้กเย็นแล้วตัดชิ้นตามต้องการ ผู้เขียนตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม 4 ชิ้น จับมาปาดด้วยครีมมันฝรั่ง จับซ้อนกัน 2 ชิ้น อีก 2 ชิ้นที่เหลือเก็บใส่ตู้เย็น ไว้กินวันหลัง 


ได้เวลานำไปเสริฟให้หนุ่มน้อยสี่ขาทั้งสอง ตัดแบ่งครึ่งจะได้ไม่ต้องแย่งกัน ของใครของมันกันไปเลย อยากรู้เหมือนกันจะชอบเค้กของแม่ไหม ถ้าไม่ชอบแม่จะแอบไปนั่งร้องไห้คนเดียว 

สายตาพร้อมหม่ำมาก 

สุขสันต์วันเกิดนะสองแสบ ขอให้สุขภาพแข็งแรง อยู่ป่วนกันไปแบบนี้นาน ๆ นะ 

ถึงเวลาพิสูจน์กันแล้วว่าชอบหรือไม่ชอบ ผู้เขียนทำขนมให้คนกินมาเยอะแยะมากมาย แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทำเค้กให้น้องหมา แอบตื่นเต้น 

เค้กวันเกิดก้้อนแรกของสองแสบ 

 สำเร็จแล้วสองแสบชอบเค้กฝีมือแม่ ยิ่งตัวครีมมันฝรั่งคือชอบมาก  แม่ยิ้มแก้มแทบปริกันเลยวันนี้ 

เลี้ยงหมา เลี้ยงแมว ก็เหมือนเลี้ยงเด็กเล็ก ๆ ต้องคอยดูแลเอาใจใส่จนเขาโต ต้องคอยสั่งสอน ต้องคอยเก็บอึ เช็ดฉี่ ต้องใช้ความอดทนเรียนรู้กันไป ที่สำคัญคือต้องทำด้วยความรัก เลี้ยงเขาดี ๆ ความรักที่เขาตอบแทนมานั้นมันช่างอบอุ่นเหลือเกิน ขอบคุณสองแสบที่เข้ามาช่วยเติมเต็มครอบครัวเรา We are Family of Five ครอบครัวเรามีสมาชิกทั้งหมด 5 ชีวิต ผู้เขียน สามี ลุกสาว และสองแสบ   


ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า