สันในหมูยัดไส้พันเบคอน

 สันในหมูยัดไส้แอปเปิลพันเบคอน 

สันในหมูยัดไส้พันเบคอน 

กลางเดือนตุลาคมเข้าไปแล้ว อีกไม่นานก็คริสต์มาส ปีใหม่เวียนมาบรรจบอีกรอบ พอถึงคริสต์มาสต้องมีเมนูพิเศษกันหน่อย ถ้าครอบครัวใหญ่ก็อบไก่งวงกันเป็นตัว ๆ นั่งกินกันทั้งครอบครัว กินไปดื่มไป ฉลองกันสนุกสนาน แต่ครอบครัวเล็ก ๆ อยู่เมืองไทยอย่างครอบครัวผู้เขียน อบไก่งวงคงไม่ไหว อีกอย่างส่วนตัวไม่ชอบกินไก่งวงเลย รู้สึกว่าเนื้อมันแห้งไปหน่อย ปีนี้เลยว่าจะทำหมูอบอีก ง่ายดี แต่โอกาสพิเศษจะอบหมูธรรมดา มันก็กระไรอยู่ ต้องทำอะไรให้พิเศษขึ้นมาสักหน่อย 

เมนูหมูอบที่จะทำเลยเป็น สันในหมูยัดไส้พันเบคอน 
เป็นเมนที่ทำง่ายมาก ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แต่ทำออกมาแล้วดูสวยงาม น่ากิน เป็นเมนูที่ใครได้เห็น ได้กินก็ประทับใจ เป็นเมนูที่ทำเลี้ยงแขกได้เลย 

ภาพจาก Pixabay

เนื้อหมูส่วนที่ผู้เขียนเลือกใช้ในเมนูนี้คือส่วนสันใน เพราะขนาดกำลังพอดีกับเส้นเบคอน มีลักษณะกลมยาวอยู่แล้ว แค่ผ่าออกก็ยัดไส้ได้เลย ไม่ต้องตัดแต่งเยอะ และเป็นเนื้อหมูส่วนที่นุ่มที่สุด แต่ไขมันน้อย หรือใครไม่ชอบสันในจะใช้สันนอกก็ได้ ไส้ที่ใช้ยัดในหมูอบเป็นไส้แอปเปิล ซึ่งใช้แอปเปิลเขียว Granny Smith เป็นส่วนผสมหลัก ผู้เขียนชอบ Granny Smith เป็นพิเศษเพราะมีรสชาติออกเปรี้ยวนิด ๆ ทำอาหาร ทำขนมออกมาอร่อย ถ้าอยู่ต่างประเทศจะใช้เป็น Cooking Apple ก็ได้ ทำอาหารออกมาได้อร่อยเหมือนกัน แต่บ้านเราไม่มี 

ภาพจาก Pixabay

ว่าแล้วมาดูส่วนผสมทั้งหมดกันว่ามีอะไรบ้าง บอกเลยว่าส่วนผสมน้อยมาก ไม่ยุ่งยากอะไรเลย
 
สันในหมูยัดไส้พันเบคอน

ส่วนผสม 

หอมแขก 1 หัว
แอปเปิลเขียว 1 ลูก
ขนมปังป่น 1/2 ถ้วย
เกลือ 1 ช้อนชา
พริกไทย 1 ช้อนชา
มัสตาร์ด 1 ช้อนชา
ใบไทม์ 1 ช้อนชา
น้ำมันเล็กน้อย
สันใน 1 เส้น หนัก 1/2 กิโลกรัม
เบคอน 10 ชิ้น 

ในส่วนของขนมปังป่น สามารถใช้เกล็ดขนมปังเเทนได้ หรือจะใช้ขนมปังที่มีอยู่มาปั่นแบบผู้เขียนก็ได้ ใช้หอมใหญ่หัวเล็ก แทนหอมแขกได้เลย 

วิธีทำ 


เห็นไหมเอ่ย เมนูอาหารที่ดูดี น่ากินแบบร้านอาหาร เราทำกินเอง ทำเลี้ยงแขกได้สบาย ๆ ทำง่าย อร่อย ประหยัดด้วย เมนูนี้เสิร์ฟกับผักต้ม หรือผักผัดเนย ราดน้ำเกรวี่สักหน่อยก็อร่อยไปอีก แต่เอาจริง ๆ ตัวเนื้อหมูที่พันด้วยเบคอน ก็รสชาติดีอยู่แล้ว แถมยังมีรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ จากไส้แอปเปิลอีก กินกับผักเฉย ๆ แบบไม่ต้องราดซอสอะไรเลยก็อร่อย 




ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น



ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า