ข้าวผัดกะเพราหอยแมลงภู่

 ข้าวผัดกะเพราหอยแมลงภู่ 

ข้าวผัดกะเพราหอยแมลงภู่

มื้อเที่ยงง่าย ๆ ของเมื่อวาน เป็นเมนูกำจัดข้าวเย็นในหม้อ ที่หุงไว้ตั้งแต่ตอนค่ำคืนก่อนหน้า เมนูกำจัดข้าวเย็นที่ดีที่สุดคือข้าวผัด ข้าวผัดที่อร่อยต้องใช้ข้าวเย็น ยิ่งเก็บไว้ในตู้เย็นสักคืน ยิ่งทำข้าวผัดได้อร่อย ข้าวเรียงเม็ดสวยงาม ไม่แฉะ ชอบกินข้าวผัดแบบแห้ง ๆ ร่วน ๆ ยิ่งข้าวหอมมะลิด้วยแล้ว ผัดตอนหุงใหม่ ๆ ไม่ได้เลย ข้าวผัดจะออกมาแฉะ ไม่น่ากิน 

วันก่อนเพิ่งได้หอยแมลงภู่ลวกแกะเปลือกมาจากชุมพร ส่งตรงมาถึงประตูหน้าบ้านด้วยบริการของ Nim Express สั่งมาทั้งหมด 4 กิโล เพื่อน ๆ ฝากสั่งคนละ 1 กิโล ของผู้เขียนเองคือ 2 กิโล หอยสดมาก เก็บมาใหม่ ๆ แล้วเขาลวกแกะเนื้อเลย วันที่มาถึงก็ลวกผ่านน้ำร้อน กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ทำเก็บไว้ในตู้เย็นไปรอบหนึ่งแล้ว ดีงามมาก ใจจริงอยากกินหอยทอด แต่ทำไม่เป็น และอีกอย่างคือน้ำหนักขึ้นมาหลายกิโลในช่วง 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา ตั้งใจไว้ว่าหลังฉีดวัคซีนเข็มที่สองวันนี้ จะเริ่มปรับเรื่องอาหารด้วย ต้องหันมาดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น
 
เดินออกไปเก็บใบกะเพราที่มีอยู่ 2 ต้นในกระถางนอกรั้วบ้าน กะเพราใบเล็ก ๆ ที่ปลูกเองแบบนี้กลิ่นหอมมาก เด็ดดอกมาด้วย ใส่ลงไปผัดด้วยกันเลย
 
ต้นกะเพราที่ปลูกไว้ในกระถาง 

ส่วนผสมไม่มีอะไรยุ่งยาก มีแค่พริก กระเทียม ซีอิ๊วขาว ผงปรุงรสไก่ที่ทำไว้ หอยแมลงภู่ ข้าว ใบกะเพรา ตำพริกกับกระเทียมพอแหลก ตั้งกระทะโคเรียคิงคู่ใจ ใส่น้ำมันนิดเดียว ร้อนแล้วใส่พริกกระเทียม ผัดจนหอม เริ่มจามเป็นใช้ได้ ตามด้วยหอย ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว ผงปรุงรส ใส่ข้าว ผัดให้เข้ากันดี ชิมรสตามชอบใจ ใส่ใบกะเพรา แค่นี้ก็ได้ข้าวผัดกะเพราแสนอร่อย 

ข้าวผัดกะเพราในกระทะโคเรียคิง

อย่างที่บอกข้างต้นว่าจะปรับเรื่องอาหาร ข้าวผัดกะเพราจานนี้เลยไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และไม่มีไข่ดาวโปะหน้า ปรับส่วนผสมและวิธีการนิด ๆ หน่อย ๆ เราก็ได้อาหารที่ไม่ทำร้ายสุขภาพ แต่ยังคงความอร่อยให้ชุ่มชื่นหัวใจ 

กระทะหลังใช้งาน 

แค่ลดน้ำมันในการปรุงลงหน่อย ตัดน้ำตาลออกไป แค่นี้ก็ได้เมนูสุขภาพง่าย ๆ งานนี้กระทะโคเรียคิงช่วยได้เยอะมาก รุ่นนี้รักเลย ลื่นปรื๊ด ไม่ติดกระทะเลย ใช้น้ำมันแค่นิดเดียว หรือไม่ใช้เลยก็ยังไหว 

คลิปวิธีทำข้าวผัดกะเพราหอยแมลงภู่





คลิปวิธีทำผงปรุงรสไก่ในหม้อทอดไร้น้ำมัน 


สนใจกระทะ Korea King รุ่นเหลี่ยมเพชร 👇 https://bit.ly/3zvCz7F

Facebook : https://www.facebook.com/KoreaKingShop


หม้อทอดไร้น้ำมัน Homu ขนาด 5.5 ลิตร

Shopee 👉 https://shp.ee/zpj3kwf



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

Whole wheat Pita Bread ขนมปังพิต้า สูตรไม่ใช้เตาอบ