ข้าวผัดสับปะรด อร่อย หอมผงกะหรี่

 

ข้าวผัดสับปะรด 

มื้อค่ำของสามี ไม่ได้จัดเตรียมอะไรเลย เพราะมัวเเต่ทำงาน รื้อ ๆ ค้น ๆ ในตู้เย็น เจอสับปะรดที่ปอกใส่กล่องเก็บไว้เหลืออยู่นิดหน่อย ข้าวผัดสับปะรดก็แล้วกัน ไม่ได้ทำให้กินนานแล้ว จริง ๆ เมนูนี้จะทำตอนญาติสามีมาเยี่ยมพวกเราที่เมืองไทย จัดเสิร์ฟในสับปะรดผ่าครึ่งแล้วควักเนื้อออก ซึ่งดูสวยงาม ทุกคนชอบและประทับใจ แต่วันนี้ไม่มีสับปะรดให้จัดแบบนั้น มีแต่เนื้อสับปะรดนิดหน่อย ผัดแล้วตักใส่จานธรรมดา 

มีสับปะรดแล้ว มีข้าวแล้ว มีเม็ดมะม่วงหิมพานต์อยู่หนึ่งหยิบมือ พอผัดข้าวได้จานหนึ่ง ต้นหอมไม่มี มีแต่หอมใหญ่ ส่วนเนื้อสัตว์วันนี้ใช้เป็นหมูอบ พอดีมีเหลือจากที่หั่นขาย ของไม่ครบก็จัดไปตามที่มีก็แล้วกัน ไม่ครบก็อร่อยได้ 

เอาเม็ดมะม่วงแช่น้ำ สับกระเทียม 3 - 4 กลีบ หั่นหอมใหญ่ครึ่งหัว มีพริกหวานสีเขียวติดตู้เย็นอยู่หั่นใส่ไปด้วยครึ่งลูก หั่นหมูอบ สับปะรด 

ตั้งกระทะไฟอ่อน ใส่น้ำมัน พอเริ่มร้อน เอาเม็ดมะม่วงลงทอด พอสีเริ่มเหลืองหน่อยเป็นอันใช้ได้ ตักขึ้นพักไว้ 

ผัดกระเทียม หอมใหญ่ พริกหวาน จนหอม ตอกไข่ใส่ลงไป ยีจนไข่สุกดี ใส่หมูอบ ตามด้วยข้าว ใส่ผงกระหรี่ พอถึงตอนนี้หอมมาก ปรุงเพิ่มด้วยซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย ใส่สับปะรด เม็ดมะม่วงที่ทอดไว้ ชิมรสตามชอบใจ 

ข้าวผัดสับปะรด

เสร็จแล้วข้าวผัดสับปะรดสีเหลืองสวย หอมกลิ่นผงกะหรี่กระจุยกระจาย หอมไปแปดบ้าน เก้าบ้าน เสิร์ฟตอนร้อน ๆ อร่อยมาก นี่ขนาดของไม่ครบนะยังอร่อยขนาดนี้ ถ้าครบไม่ต้องพูดถึง เมนูนี้ใส่ไก่หรือกุ้งก็อร่อย มีหมูหยองโรยหน้าด้วยยิ่งดี แต่วันนี้มีของแค่นี้จัดไปก่อน ไว้มีของครบ ๆ จะทำอีกรอบ 

วิธีทำข้าวผัดสับปะรดจากช่อง กินได้อร่อยด้วย 



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Pinterest : https://pin.it/1xlkk5j


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า