ผัดถั่วงอกใส่หมู มื้อเช้าของฝรั่ง

 

ผัดถั่วงอก

กับข้าวคับกับข้าว กับข้าวคับกับข้าว เสียงประกาศจากรถพุ่มพวงดังมาจากท้ายซอย  ทำไมถึงเรียกรถพุ่มพวง คงเพราะแขวนทุกอย่างไว้เป็นพุ่มเป็นพวง อันนี้เดาล้วน ๆ ใครรู้จริงรบกวนชี้แจงแถลงไขให้ผู้เขียนเข้าใจด้วย สักพักรถพุ่มพวงก็มาจอดอยู่หน้าบ้าน ป้าข้างบ้านแกเรียกให้จอด ผู้เขียนซึ่งนั่งทำงานอยู่ชั้นบนของบ้าน ปกติแล้วจะลงมาไม่เคยทันรถพุ่มพวง วันนี้ได้อานิสงส์จากเพื่อนบ้านที่เรียกให้จอดพอดี เลยได้ออกไปซื้อหากับข้าวกับเขาด้วย 

กำเงินสดออกไป 200 บาท เหลือบไปเห็นสติ๊กเกอร์ข้างรถ ว่ารับสแกนโครงการคนละครึ่งด้วย รีบบอกให้ป้าแม่บ้านเอาโทรศัพท์มือถือออกมาให้ เพราะตั้งแต่ได้เงินมาในโครงการยังไม่มีโอกาสได้ใช้กับเขาเลย วันนี้กะจะจัดให้หนำใจ รถพุ่มพวงคันนี้สินค้าเยอะมาก มีทั้งเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผักสด ผลไม้ อาหารแห้ง และเครื่องปรุงต่างๆ สมองประมวลภาพอย่างรวดเร็ว ว่าจะทำเมนูอะไรบ้าง แกงส้มไหลบัวกุ้งสด หรือที่คนภาคอื่นเรียกว่าแกงเหลือง ผัดถั่วงอกใส่หมูให้คุณสามี ได้ขมิ้นสดมาด้วยจะทำไก่ผัดขมิ้น ผักสลัดเอาไว้กินกับอกไก่อบ บล็อกโคลี่หน่อไม้ฝรั่งเอาไว้อบพร้อมกับฟักทองที่มีอยู่ในตู้เย็น กินกับหมูอบ ซื้อวุ้นเส้นไว้ด้วย 2 ห่อเผื่อวันไหนอยากกินยำ มะเขือไว้กินกับน้ำพริกกะปิ ถั่วฝักยาวไว้ผัดพริกแกง นอกจากนี้ยังได้สับปะรดมา 1 ลูก กล้วยน้ำว้า 1 หวี ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก 5 ห่อไว้กินเช้านี้กับกาแฟ ซื้อไปซื้อมาเกินงบต่อวันของโครงการวันละครึ่งที่ใช้ได้แค่ 300 บาท สแกนไป 300 จ่ายเงินสดอีก 243 บาท ต้องเรียกให้ป้าแม่บ้านเอาเงินสดออกมาให้เพิ่ม ซื้อกับข้าวเหมือนไม่เคยซื้อมาก่อน เหมือนคนอัดอั้นตันใจเพราะไม่ได้ออกนอกบ้านเลย ผู้เขียนไม่ได้ไปตลาดสดมาตั้งแต่ต้นปี ไม่ได้ไปร้านสะดวกซื้อใด ๆ ทั้งสิ้น ห้างสรรพสินค้าไม่ต้องพูดถึง จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าไปครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ 

ผักบางส่วนที่ซื้อจากรถพุ่มพวง

เมนูแรกที่จะทำในวันนี้ คือผัดถั่วงอกใส่หมูใส่ต้นหอม สามีไม่กินเลือดหมูไม่กินเต้าหู้ เลยผัดใส่หมูล้วน ๆ ใส่ต้นหอมเยอะ ๆ เลี้ยงดูดีขนาดนี้จะหนีไปไหนได้ เสน่ห์ปลายจวักยังคงใช้ได้ทุกยุค ทุกสมัย 

หลังจากจัดการกับข้าวเหนียวปิ้งไปหนึ่งห่อ ก็ได้เวลาผัดถั่วงอก ล้างถั่วงอก ต้นหอม บุบกระเทียม หั่นหมู เตรียมทุกอย่างเสร็จสรรพในเวลาเพียงไม่ถึง 10 นาที ชอบอาหารจานผัดก็ตรงนี้แหละ ใช้เวลาน้อยนิด 


ตั้งกระทะโคเรียคิงใบโปรด ใส่น้ำมันนิดเดียว ใส่หมูลงไปผัด อยากให้หมูมีสีเหลืองหน่อย ๆ เลยผัดหมูก่อนใส่กระเทียม หมูได้ที่แล้วใส่กระเทียมลงผัดจนหอม ตามด้วยถั่วงอกพระเอกของงาน ปรุงรสด้วยซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว อิริทริทอลแทนน้ำตาล ผัดจนถั่วงอกสุกดี ตามด้วยต้นหอมหั่นท่อน ผัดพอให้ต้นหอมสลด ปิดไฟ ตักใส่จาน 

ผัดถั่วงอกใส่หมู

แค่นี้ก็ได้ผัดถั่วงอกแสนอร่อยแล้ว จานนี้กินสองคนพอดี 

ผัดถั่วงอกใส่หมู
 
ทุกอย่างเสร็จสรรพภายในเวลา 20 นาที ไวปานวอกกันเลยทีเดียว ง่าย ๆ สำหรับมื้อเช้า ได้กินผักเต็ม ๆ ด้วย กองทัพต้องเดินด้วยท้องเสมอ เติมพลังงานให้ร่างกายในยามเช้าด้วยอาหารดี ๆ ก็พร้อมลุยงานทั้งวัน 

วิธีเพาะถั่วงอกในตะกร้า
 


 เมล็ดพันธุ์ถั่วเขียวสำหรับเพาะถั่วงอก
 

เครื่องเพาะถั่วงอก 



สนใจกระทะ Korea King รุ่นเหลี่ยมเพชร 👇

 https://bit.ly/3zvCz7F

Facebook : https://www.facebook.com/KoreaKingShop


หม้อทอดไร้น้ำมัน Homu ขนาด 5.5 ลิตร

Shopee 👉 https://shp.ee/zpj3kwf



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า