กล้วยน้ำว้าอบงา ในหม้อทอดไร้น้ำมัน

 

กล้วยน้ำว้าอบงา

เมื่อวานตอนเย็นได้มีโอกาสเดินออกไปหน้าปากซอย ครั้งแรกในรอบหลายเดือน เพิ่งเห็นว่ามีแผงขายผักสดมาเปิดใหม่ถึง 2 แผงด้วยกัน แบบนี้ดีเลยถ้าวันไหนอยากได้ผักสดแล้วรถพุ่มพวงไม่มาขาย ก็เดินออกมาหาซื้อได้ เพราะเดินออกไปช่วงเย็นผักเริ่มไม่สวยเลยไม่ได้ซื้อมา แต่ได้กล้วยน้ำว้าห่าม ๆ มาหนึ่งหวี ราคา 40 บาท ลูกเล็ก ๆ ป้อม ๆ ราคาเอาการอยู่เหมือนกัน ทำให้ย้อนคิดถึงสมัยเด็ก ๆ ที่กล้วยน้ำว้าราคาหวีละ 2 - 3 บาท 


กล้วยน้ำว้าเป็นหนึ่งในผลไม้โปรดเลยก็ว่าได้ เจอเมื่อไหร่ซื้อเมื่อนั้น ชอบกินมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก จำได้ว่าตอนเป็นเด็ก เก็บเงินค่าขนมสะสมไว้ เพื่อที่จะไปซื้อกล้วยในวันเสาร์ ไม่เคยชอบขนมกรุบกรอบที่เด็กวัยเดียวกันชอบกินเลยแทบไม่เคยซื้อเลย ซื้อบ่อยที่สุดคือกล้วยน้ำว้ากับลูกอม ขนมตุ๊บตั๊บตรามังกร 

หลังจากวางกล้วยไว้บนโต๊ะหนึ่งคืน วันนี้กล้วยก็สุกเปลือกเปลี่ยนสีเหลืองแล้ว เลยจับมาทำกล้วยอบ อารมณ์ประมาณกล้วยปิ้ง วันนี้คลุกงาด้วย เลยกลายเป็นเมนู กล้วยน้ำว้าอบงา  

จัดการผ่าครึ่งกล้วยน้ำว้าลูกอ้วนกลม แล้วคลุกด้วยงา ใช้ทั้งงาขาวและงาดำ คลุกจนเป็นที่พอใจแล้ว จับวางเรียงลงในหม้อทอดไร้น้ำมัน อบที่ความร้อน 180 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 7 นาที นำกล้วยออกมากลับด้าน แล้วอบต่ออีก 6 นาที ในความร้อนที่เท่าเดิม รวมเวลาอบทั้งหมดคือ 13 นาที แล้วเราก็ได้กล้วยอบงาหอม ๆ เนื้อหนึบ ๆ เคี้ยวเพลินเลยทีเดียว
 


หม้อทอดไร้น้ำมันแต่ละหม้อ แต่ละแบรนด์อาจจะใช้เวลาอบไม่เท่ากัน แต่คลาดเคลื่อนกันไม่มากนัก ถ้าใครเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้ ก็สามารถเปิดออกมาดูบ่อย ๆ ได้เลย เอาออกมาดูทุก 5 นาทีก็ได้ ใช้วิธีนี้ได้กับทุกเมนูเลยนะไม่ใช่แค่กล้วยอบ 

คลิปวิธีทำ 



หม้อทอดไร้น้ำมัน Homu ขนาด 5.5 ลิตร 




ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Pinterest : https://pin.it/1xlkk5j


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า