บันทึกสุขภาพ ได้เวลากลับมาฟิต Day 1

 

ภาพจาก Canva

หลังจากทำงานหนัก นอนน้อย กินอาหารไม่เลือก ติดต่อกันมาหลายเดือนมาก ในที่สุดร่างกายก็ฟ้องว่าไม่ไหวแล้ว เมื่ออาทิตย์ก่อนมีอาการปวดหัวอย่างหนัก อย่างที่ไม่เคยปวดมาก่อน ปวดจนโงหัวไม่ขึ้นได้แต่กินยาแล้วนอนต่อ นอนไปจนบ่าย ในที่สุดก็พยุงร่างลุกขึ้นแบบทุลักทุเล ลงไปในครัวเพื่อหาข้าวใส่ท้อง กินยาแล้วนอนต่อ เช้าวันรุ่งขึ้นอาการดีขึ้นหน่อยแต่ยังไม่หายขาด โชคดีว่างานไม่ยุ่งเลยพักอีกวัน ได้นอนเต็มที่ สรุปคือหายปวดหัว 

หลังจากนั้นมาถ้าคืนไหนนอนดึก และตื่นเช้าอาการปวดหัวก็ตามมาหลอกหลอน พอนอนพักผ่อนก็หาย ร่างกายคงฟ้องว่าไม่ไหวแล้ว ผู้เขียนทำงานหนักมานาน อายุก็มากขึ้น คงต้องปรับตัวกันใหม่ ช่วงหลายเดือนมานี้แทบไม่ได้ออกกำลังกายเลยด้วย เพราะนอนน้อยไม่กล้าออก กลัวว่าตัวเองจะวูบ ทั้ง ๆ ที่เป็นคนออกกำลังกายมาตลอดหลายปี พองานเยอะไม่สามารถออกได้ ร่างกายก็แย่ลง 

คิดใหม่ทำใหม่ ได้เวลากลับมาดูแลตัวเอง ได้เวลากลับมาฟิต เริ่มวันนี้เลย ตื่นเช้ามาหลังจากเกาพุงหมาแสบสองตัวจนเป็นที่สาแก่ใจของนายท่านแล้ว จัดการกาแฟดำ 1 แก้ว เปลี่ยนเสื้อผ้า ยืดกล้ามเนื้อนิดหน่อยแล้วก้าวเท้าขึ้นลู่วิ่ง วันแรกวิ่งเลยคงไม่ไหว เดินเบา ๆ ความเร็วอยู่ที่ 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตั้งใจว่าจะเดิน 30 นาที เปิดรายการ ร้องข้ามกำแพง ดูเพลิน ๆ แป๊บ ๆ ผ่านไป 40 นาที 


วันนี้ได้ระยะทาง 3.34 กิโลเมตร เป็นที่น่าพอใจสำหรับการกลับมาวันแรก ลงจากลู่วิ่งมายืดกล้ามเนื้ออีกหน่อย นั่งพักกินน้ำ หายเหนื่อยแล้วอาบน้ำ พร้อมเริ่มทำงาน รู้สึกสดชื่นมาก ชอบความรู้สึกหลักออกกำลังกายมาก กระปรี้กระเปร่า 

ออกกำลังกายแล้วอาหารก็ต้องดีด้วย ต้องดูแลควบคู่กันไป มื้อเช้าง่าย ๆ วันนี้ ไม่อยากกินเนื้อสัตว์ อยากกินอะไรที่ย่อยง่าย สบายท้อง จัดการหุงข้าวโอ๊ต ต่อด้วยผัดต้นอ่อนทานตะวันกับเทมเป้ ปรุงแค่ซอสหอยนางรมนิดเดียว กับผงปรุงรสที่ทำเองอีกเล็กน้อย แค่นี้ก็อร่อยแล้ว 

ผัดต้นอ่อนทานตะวันกับเทมเป้ 

เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยคั่วกลิ้ง Plant Based อีกหน่อย คลุกข้าวโอ๊ตรัว ๆ อิ่ม อร่อย แต่ไม่หนักท้อง 

คั่วกลิ้ง Plant Based

ถือว่าเป็นการเริ่มต้นกลับมาดูแลตัวเองวันแรกที่น่าพึงพอใจ ไม่ได้ออกกำลังกายหักโหมอะไร แค่เดิน 40 นาที แต่ความรู้สึกที่ได้เริ่มคือดีงาม สดชื่น ไม่ง่วงงุน ขอบคุณตัวเองที่กลับมา 

เทมเป้กับคั่วกลิ้ง Plant Based ซื้อเขามาไม่ได้ทำเอง 
สนใจก็เข้าไปสอบถามรายละเอียดกันได้ 

Facebook 👉 Healthy Lane By Tanny 

วิธีทำผงปรุงรสคลีน 




หม้อทอดไร้น้ำมัน Homu ขนาด 5.5 ลิตร

Shopee 👉 https://shp.ee/zpj3kwf



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า