บันทึกสุขภาพ ได้เวลากลับมาฟิต Day 15 - 16

 

ภาพจาก Pixabay

หลังจากหยุดพักไป 2 วันคือวันที่ 13 และ 14 ของการกลับมาออกกำลังกาย เพราะมีธุระนอกบ้านเยอะแยะมากมาย เลยได้แต่นอนพักผ่อนให้เต็มที่ไปก่อน วันที่ 15 ออกกำลังกายตามคลิป ด้วยดัมเบล เป็นคลิป Total Body ผู้เขียนใช้ดัมเบลน้ำหนักข้างละ 5 กิโลกรัมเหมือนเดิม 

คลิปที่เล่นวันที่ 15 👉  https://youtu.be/dTFJ9DswayQ 

คลิปความยาวแค่ 30 นาทีแต่เหนื่อยเอาการอยู่ กลางคืนก็เลยหลับสบาย นอนไป 6.26 ชั่วโมง 



วันที่ 16 ของการกลับมาออกกำลังกายคือวันที่ 23 ตุลาคม 2021 วันนี้งานยุ่งตั้งแต่เช้า เลยต้องขยับการออกกำลังกายไปเป็นตอนเย็น กว่าจะสะสางงานเสร็จก็ปาเข้าไป 5 โมง แดดร่มลมตกถือเป็นโอกาสดีที่จะขึ้นไปกระโดดเชือกบนระเบียงบ้าน 

หมาแสบสองตัวขึ้นไปนอนเฝ้าสังเกตการณ์ระหว่างที่กระโดดเชือก 



วันนี้รู้สึกว่าความฟิตของร่างกายกลับมาได้เต็มร้อยเหมือนเดิม กระโดดเชือกไป 1 ชั่วโมง ได้ถึง 6,000 ครั้งด้วยกัน พยายามรักษาระดับตลอด ให้คงที่ที่ 100 ครั้งต่อ 1 นาที ซึ่งทำได้ดี ช่วง 20 นาทีหลังมีล่าช้าบ้าง เริ่มกระโดดไม่ถึง 100 ครั้งต่อนาที แต่ผลเฉลี่ยของทั้งหมดถือว่าออกมาดี ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 99 ครั้งต่อนาที 


กลับมาออกกำลังกายได้เหมือนเดิมก็ดีใจ ที่ต้องทำต่อไปคือรักษาไว้ซึ่งความแข็งแรงของตัวเอง ต้องไม่หยุดนานหลายวันเกินไป  กระโดดเชือกได้เหมือนเดิมแล้ว ก็ต้องพยายามวิ่งให้ได้เหมือนเดิมด้วย เวทก็เช่นกัน ต้องยกน้ำหนักให้ได้เท่าเดิม ซึ่งคงอีกสักพัก ส่วนโยคะก็ต้องค่อย ๆ ฝึกกันไปเรื่อย ๆ คงอีกพักใหญ่เหมือนกันกว่าจะเข้าที่เข้าทาง ตอนนี้ก้มหน้าผากไม่ถึงเข่า 

เรื่องอาหารก็ยังทำได้ไม่ดีนัก วันไหนงานยุ่งก็ไม่ได้ควบคุมอะไร แต่อย่างน้อยตอนนี้ก็รู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น ไม่เหนื่อย ไม่เพลีย ไม่ง่วงนอนตอนบ่าย 

สู้ ๆ กันต่อไป เพราะร่างกายเรามีร่างเดียว 


ลู่วิ่งไฟฟ้า 3.0 แรงม้า 



นาฬิกา Huawei Band 6
 

Shopee 👉 https://shp.ee/v4w23yf 



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า