บันทึกสุขภาพ ได้เวลากลับมาฟิต Day 9

 วันที่ 9 เริ่มเข้าที่เข้าทาง 



วันนี้ร่างกายเริ่มเข้าที่เข้าทาง ออกกำลังกายได้ยาวขึ้น ออกได้เต็มรูปแบบมากขึ้น การนอนเมื่อคืนก็ถือว่าดีเลย ได้นอนเต็มที่ 7 ชั่วโมง จริง ๆ ประสิทธิภาพในการนอนยังไม่ดีเท่าที่ควรนะ หลับลึกไม่ถึง 2 ชั่วโมง แต่ตื่นมารู้สึกสดชื่นดีอยู่ ก็ถือว่าใช้ได้
 
นอน 7 ชั่วโมงพอดีเป๊ะ
 
ตั้งใจไว้ตั้งแต่เมื่อคืนว่าถ้าได้นอนดี ๆ สัก 6 - 7 ชั่วโมง วันนี้จะกลับไปซบอกเพื่อนเก่าอย่าง Daniel และ Kelly แห่ง Fitnessblender ที่บอกว่าเป็นเพื่อนเก่า ไม่ใช่เพราะรู้จักพวกเขาเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด เพื่อนเก่าเพราะเมื่อก่อนออกกำลังกายตามคลิปของพวกเขาบ่อย วันไหนเหงา ๆ ออกตามคลิปจะได้เหมือนมีเพื่อน รู้สไตล์การออกกำลังกายของ Kelly กับ Daniel เป็นอย่างดี เลยรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน 

การออกกำลังกายของวันนี้ 

คลิปที่เลือกเล่นวันนี้ค่อนข้างยาว เป็นการออกกำลังกายหลายรูปแบบในคลิปเดียว เริ่มต้นด้วยวอร์มร่างกาย ต่อด้วย Hiit แล้วก็เป็น Strength Training ซึ่งแบ่งเป็น Upper Body และ Lower Body ในช่วงของ Strength ผู้เขียนใช้ดัมเบลข้างละ 5 กิโล แผ่นเหล็กข้างละ 1 กิโล และ Kettle bell ขนาด 16 กิโล สลับกันไปในแต่ละท่า ตามแต่ที่ร่างกายไหว หลังจาก Strength ก็เป็น Cardio + Abs ซึ่งเล่นสลับท่ากัน แล้วจบด้วยการคูลดาวน์ โหดหินอยู่พอสมควร 

ในเว็บไซต์ของ Fitnessblender มีการจำแนกความยากง่ายของคลิปออกกำลังกายไว้จากง่ายไปหายากมีตั้งแต่ระดับ 1 - 5  คลิปที่เล่นวันนี้ ความยากอยู่ที่ระดับ 4 เล่นเสร็จเดินลงบันไดขาสั่นพั่บ ๆ กันเลยทีเดียว 

ถ้าอยากรู้ว่าขาสั่นเป็นอย่างไรก็ลองกดเข้าไปเล่นตามดูได้เลย 



เล่นแล้วขาสั่นหรือไม่สั่นก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงแบบนี้ อาหารก็ต้องหนักเช่นกัน วันนี้กินเบา ๆ ไม่ได้ ไม่มีแรงแน่นอน ต้องกินจัดเต็ม ถ้ากินน้อยอาการ Over Train ถามหาแน่ ๆ หลังจากอาบน้ำอาบท่าเรียบร้อย จัดไปเลย หมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ ผักกาดขาวลวก กับข้าวสวยอีก 1 จาน 


ออกกำลังกายหนัก ก็ต้องกินเยอะหน่อย ออกหนักกินน้อยไม่ใช่วิถีที่จะทำให้แข็งแรงขึ้นนะ พรุ่งนี้อาจจะโยคะเบา ๆ รอดูอาการของกล้ามเนื้อตอนตื่นมาก่อนว่าปวดมากน้อยแค่ไหน 

ลู่วิ่งไฟฟ้า 3.0 แรงม้า 



นาฬิกา Huawei Band 6
 

Shopee 👉 https://shp.ee/v4w23yf 



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Website : fitfoodfunwithann 


Blog : FitFoodFun


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn



















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า