อาหารเหนือลำ ๆ ที่ร้านกิ๋นข้าวแล้วกา

อาหารเหนือที่ร้านกิ๋นข้าวแล้วกา



นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้กินข้าวนอกบ้าน ตอบได้เลยว่านานมาก นานจนจำไม่ได้แล้วจริง ๆ ว่ามื้อสุดท้ายที่กินนอกบ้านคือเมื่อไหร่ 

วันนี้ออกไปทำธุระข้างนอกตั้งแต่ตอนเที่ยง กว่าจะเสร็จธุระก็ปาเข้าไปบ่าย 3 โมง หิวมากมาย หิวจนกินม้า กินช้างได้เป็นตัว ๆ เลยทีเดียว เสร็จจากธุระยังต้องแวะซื้อของที่แม็คโครอีก หิ้วท้องรอวนไป ออกจากแม็คโครบอกสามีว่า "แวะหาข้าวกินก่อนกลับบ้านหน่อยนะ ถ้าไม่อยากให้ฉันกินเธอแทนข้าว" อาการโมโหหิวเริ่มมาแล้ว

สามีถามว่าอยากกินอะไร ตอบได้คำเดียว "อาหาร" นั่นหมายความว่า กินอะไรก็ได้ขอให้ได้กิน ขอให้ท้องอิ่มเป็นพอ อาหารเหนือ คือสิ่งที่สามีเสนอ และผู้เขียนก็รีบสนอง เราเลยแวะกันที่ ร้านกินข้าวแล้วกา ร้านนี้เป็นทางผ่านระหว่างกลับบ้านพอดี จริง ๆ เคยกินอาหารเหนือร้านนี้มาหลายครั้งมากก่อนโรคโควิดจะระบาด 

ขนมจีนน้ำเงี้ยว 

เมนูที่ผู้เขียนสั่งทุกครั้งที่มาร้านนี้คือ ขนมจีนน้ำเงี้ยว วันนี้หิวมาก อย่างเดียวคงไม่พอ เลยสั่งหมูสามชั้นทอดน้ำปลาไปด้วยอีกจาน ส่วนของสามีสั่งเป็นข้าวซอยเนื้อ กับไส้อั่ว เครื่องดื่มของผู้เขียนเป็นน้ำอัญชันมะนาว ของสามีเป็นน้ำเปล่า 

สามชั้นทอดน้ำปลา 

วันนี้รู้สึกว่าอาหารอร่อยเป็นพิเศษกว่าทุกครั้ง คงเป็นเพราะความหิว ประกอบกับไม่ได้มากินอาหารร้านนี้นานมากแล้ว สามีชมข้าวซอยไม่ขาดปาก ว่าเป็นอาหารที่อร่อย อธิบายถึงรสชาติไม่ได้ เพราะมันมีทุกรสอยู่ในชามเดียว 

ข้าวซอยเนื้อ ไส้อั่ว 

อิ่มหนำสำราญแล้ว ได้มีเวลากวาดสายตาสำรวจภายในร้าน ว่ามีอะไรแตกต่างไปจากเดิมบ้าง มีข้อปฎิบัติอะไรเพิ่มเติมไหม อย่างที่ทุกคนรู้ยุค New Normal หลาย ๆ สถานที่มีข้อควรปฏิบัติ กฏ ระเบียบมากขึ้น อย่างร้านนี้ ก็มีขวดเจลแอลกอฮอล์วางไว้หน้าร้าน เหมือนกับทุก ๆ สถานที่ ส่วนด้านใน มีการพิมพ์กฎ ระเบียบ ติดไว้บนผนังร้าน ขอความร่วมมือให้ถอดหน้ากากอนามัยเฉพาะเวลาที่กินอาหารเท่านั้น ห้ามพูดคุยโทรศัพท์เสียงดัง ห้ามวางกระดาษเช็ดปากไว้ในจาน ซึ่งตรงนี้ทางร้านมีถังขยะเล็ก ๆ มาวางไว้ให้ข้างโต๊ะทุกโต๊ะ ซึ่งผู้เขียนก็ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ยุคนี้ต้องช่วย ๆ กัน ถือว่าเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน ชีวิตต้องมีกฎระเบียบมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องเหนือบ่ากว่าแรงแต่อย่างใด ช่วยกันให้ความร่วมมือ เราทุกคนก็จะผ่านวิกฤติตรั้งนี้ไปด้วยกัน 

ข้าวซอยเนื้อ 

ใครชื่นชอบอาหารเหนือ หากมีโอกาสผ่านมาแถวแบริ่ง แนะนำเลย อาหารอร่อย ราคาไม่แพง ข้าวซอยเนื้อชามละ 100 บาท ขนมจีนน้ำเงี้ยว 70 บาท ราคาประมาณนี้ ภายในร้านสะอาดสะอ้าน ได้บรรยากาศแบบทางเหนือ ทางร้านเปิดเพลงของจรัล มโนเพ็ชร คลอเบา ๆ ฟังสบาย เข้ากับบรรยากาศร้าน และอาหารเป็นที่สุด 

ชื่อร้าน 👉 กิ๋นข้าวแล้วกา 



ผู้เขียน




ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : Fit Food Fun


Facebook Page : Fit Food Fun


Pinterest : https://pin.it/1xlkk5j


Blog : FitFoodFun 


Blog : fitfoodfunwithann


Blockdit :  Fit Food Fun 


Blockdit : เรื่องดี ๆ ที่อยากเล่า



ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า