สลัดผักเคลเห็ดย่าง กับน้ำสลัดคลีน 2 สูตร

 


ช่วงนี้ผู้เขียนกำลังอินกับการกินผักเคลมาก หลังจากได้สั่งซื้อจาก Line Man ตอนมีโค้ดส่วนลดมารอบหนึ่ง หลังจากนั้นก็ค้นหาออนไลน์ด้วยว่ามีขายที่ไหนอีกบ้าง ที่ราคาย่อมเยาว์ และต้องประหลาดใจเพราะไปเจอว่ามีขายใน Shopee ด้วย ไม่ใช่แค่ผักเคลนะ มีขายทุกอย่าง ผักสดทุกชนิด รวมไปถึงไข่ไก่ ซึ่งเป็นอะไรที่ว้าวมาก ที่ว่างเพราะไปนั่งอ่านรีวิวจากคนที่ซื้อไข่ไก่ เขามีการแพ็คอย่างดี ห่อกันกระแทกทุกฟอง ไข่ไม่แตกจ้า Shopee มีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์จริง ๆ 

ย้อนกลับมาที่ผักเคลของเรา เลือกดูอยู่หลายร้าน อ่านรีวิวเยอะมากก่อนที่จะตัดสินใจสั่ง เพราะค่อนข้างกังวลเรื่องขนส่ง หลังจากตัดสินใจว่า สั่งเถอะ จะได้รู้กันไปถ้าเสียหาย หรือผักเน่าตอนมาถึงต่อไปจะได้ไม่ต้องสั่งอีก 

ผักเคล จาก Shopee

ผักเคลเดินทางมาถึงโดยไม่มีความเสียหายใด ๆ เลย ใบเขียวสด แถมมีน้องหนอนติดมาด้วย และน้องยังมีชีวิตอยู่ หลังจากจับน้องหนอนไปปล่อยบนต้นไม้หน้าบ้านแล้ว ก็มาจัดแจงผักเคล ชอบสลัดผักเคลมาก กรอบ อร่อย ใส่เห็ดย่าง มะเขือเทศย่างลงไปด้วย อร่อยมากมาย เห็ดที่ใช้ย่างคือเห็ดออรินจิ ชิ้นใหญ่เต็มปาก เต็มคำ ย่างเนยกับกระทะ แล้วโรยงาดำเล็กน้อยเพิ่มความหอมและกรุบกรอบ 


ส่วนน้ำสลัดสูตรแรกที่อยากนำเสนอคือสูตรอะโวคาโด เป็นน้ำสลัดข้น ๆ แบบสลัดครีม ทำง่ายมาก ส่วนผสมคือ อะโวคาโดครึ่งลูก น้ำมะนาว เกลือ พริกไทย จับทุกอย่างโยนลงในโถปั่น ปั่นให้เป็นเนื้อเนียน แค่นี้เอง รสชาติปรับได้ตามชอบใจ ชอบเปรี้ยวมากใส่มะนาวเยอะหน่อย ชอบเปรี้ยวน้อยใส่ซีกเดียวก็พอ ตอนปั่นถ้าปั่นยาก ใส่น้ำเปล่า หรือน้ำมันมะกอกลงไปหน่อยก็ได้ 

น้ำสลัดอะโวคาโด

ส่วนน้ำสลัดสูตรที่ 2 เป็นน้ำสลัดสีชมพูสวย ทำมาจากเปลือกแก้วมังกร ซึ่งผู้เขียนเองก็เพิ่งรู้ว่ามันกินได้เมื่อไม่นานมานี้เอง แถมมีประโยชน์อีกด้วย รู้ปุ๊บก็คิดเมนูปั๊บกันเลยทีเดียว น้ำสลัดสูตรเปลือกแก้วมังกร ส่วนผสมไม่ยุ่งยากอะไร มีแค่เปลือกแก้วมังกร น้ำมันมะกอก น้ำมะนาว หอมแดง กระเทียม เกลือ และพริกไทยดำ ปริมาณส่วนผสม แล้ววิธีทำ สามารถดูได้ในคลิปด้านล่างนี้เลย 


ชอบสีหวาน ๆ ของน้ำสลัดเปลือกแก้วมังกรมาก มีเพื่อน ๆ หลายคนถามว่ารสชาติเป็นอย่างไร หลังจากผสมกับทุกอย่างแล้ว ตัวเปลือกแก้วมังกรไม่มีรสชาติใด ๆ เลย น้ำสลัดจะมีรสเปรี้ยวจากมะนาว มีความฉุนเล็กน้อยจะหอมแดงและกระเทียม มีความมันจากน้ำมันมะกอกเท่านั้นเอง 

หวังว่าน้ำสลัดทั้ง 2 สูตรนี้คงจะถูกใจเพื่อนที่ได้อ่านบทความนี้นะ ลองทำกันดูชอบหรือไม่ชอบ อย่างไรก็มาคอมเมนต์เล่าสู่กันฟังได้นะคะ 

ผักเคล 👉 https://shp.ee/5jprpc9

น้ำมันมะกอก  👉 https://shp.ee/ffcqmi9

เครื่องปั่นขนาดเล็ก 👉 https://shp.ee/h5w4ju9


Writer 

Cockney Ann


ความคิดเห็น

  1. ทำอะไรก็น่ากินไปหมดแล้วก็มีความช่างครีเอทอีกต่างหาก

    ตอบลบ
  2. เยี่ยมเลยน้อง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า