รีวิว เฉียบ ห่อหมกใต้ใบเหลียง อร่อยจนต้องเป็นลูกค้าประจำ

 

ห่อหมกใต้ใบเหลียง

ประเดิมบทความแรกของปี 2022 ด้วยห่อ
หมกใบเหลียง ซึ่งเป็นของโปรดของผู้เขียนเอง และในอดีตผู้เขียนก็เคยเป็นแม่ค้าขายห่อหมกใบเหลียงมาก่อน จะพูดว่าชีวิตการเป็นแม่ค้าเริ่มต้นมาจากการขายห่อหมกใบเหลียงก็ไม่ผิดนัก ด้วยความที่เป็นของโปรด และชอบกินแค่ห่อหมกใบเหลียงซึ่งใช้พริกแกงใต้รสชาติจัดจ้านเท่านั้น เลยต้องหัดทำเอง ทำแล้วแจกจ่ายเพื่อนฝูง ทุกคนชอบกิน เลยได้กลายเป็นแม่ค้าห่อหมกไปเสียพักใหญ่ จนตอนหลังผันตัวมาทำ Ann's Frozen Food เลยได้เลิกขายไป เพราะทำคนเดียวไม่ไหว

ถ้าเป็นที่ภาคใต้ห่อหมกใบเหลียงหากินได้ง่าย มีขายทั่วไป โดยเฉพาะที่จังหวัดชุมพรบ้านผู้เขียน เรียกว่ามีขายกันทุกตลาด บางครั้งก็มีแม่ค้า พ่อค้าขี่มอเตอร์ไซค์มาขายกันถึงหน้าบ้าน เพราะใบเหลียงมีอยู่ทั่วไป ราคาไม่แพง หลังบ้านพ่อของผู้เขียนมีอยู่พุ่มใหญ่ เดินไป 3 - 4 ก้าวก็เก็บได้เลย 

ใบเหลียงตรงมาจากชุมพร

แต่ในกรุงเทพฯ ห่อหมกใบเหลียงหากินยากมาก ใบเหลียงก็หาซื้อยาก แถมราคาแพงอีกต่างหาก อยากกินใบเหลียงเมื่อไหร่ต้องให้แม่ส่งตรงมาจากชุมพร เพราะเห็นราคาแล้วไม่กล้าซื้อกิน และเมื่อไหร่ที่แม่ส่งใบเหลียงมาให้นั่นแหละถึงจะได้ทำห่อหมกใบเหลียงกินกับเขาสักครั้ง 

เมื่อเดือนที่แล้ว (ธันวาคม 2021) ด้วยความที่งานยุ่งมาก แทบไม่มีเวลาทำอาหารกินเอง เลยได้พึ่งพา Application สั่งอาหารต่าง ๆ และได้มาพบเจอกับห่อหมกใบเหลียงเจ้าหนึ่ง ซึ่งร้านอยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก ค่าจัดส่งแค่ 10 บาท เขาขายเป็นแบบแช่แข็ง แพ็คละ 10 ห่อในราคา 400 บาท 

เฉียบ ห่อหมกใต้ใบเหลียง 

รีบกดสั่งอย่างไว สั่งเสร็จหุงข้าวรอเลย ข้าวสุก ห่อหมกก็มาส่งพอดี อุ่นในไมโครเวฟ 3 ห่อไปเลย ตอนอุ่นก็นั่งกลืนน้ำลายไปพลาง มันหอมยั่วยวนมาก เหมือนตอนนึ่งไม่มีผิด รสชาติเอาไปเลยเต็ม 10 ไม่หัก อร่อยมาก อร่อยเหมือนที่ทำกินเอง รสชาติเข้มข้น ทางร้านเขาใช้ปลาน้ำดอกไม้ ซึ่งเป็นปลาที่ทำห่อหมกได้อร่อยมาก 


รอบแรกที่สั่งกินหมดไปภายใน 2 วัน อร่อยแบบฉุดไม่อยู่ เลยต้องทักไปถามทางเพจเฟซบุ๊กของทางร้านว่าร้านตั้งอยู่ตรงไหน เผื่อวันหลังผ่านไปจะได้ไปรับเอง เพราะซื้อตรงกับทางเพจราคาถูกกว่า 10 ห่อ 300 บาท แต่ก่อนที่จะแวะไปรับเองได้สั่งอีก 1 รอบ กับ Shopee Food ซึ่งมีส่วนลดให้ถึง 150 บาท แถมมีโค้ดส่งฟรีให้ด้วย รอบที่ 2 เลยได้จ่ายแค่ 250 บาทเท่านั้น ฟินไปอีก

ใครอยากกินห่อหมกใต้ใบเหลียง แบบอร่อยฟินเหมือนกินที่ใต้ แนะนำเลย เฉียบ ห่อหมกใต้ใบเหลียง   รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน 

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดส่งได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เฉียบ ห่อหมกใต้ใบเหลียง  หรือจะสั่งผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารต่าง ๆ ก็ตามสะดวก สั่งแล้วอย่าลืมหุงข้าวรอไว้เลยนะ เพราะมันอร่อยจนอดใจรอไม่ไหวแน่นอน 


Writer 

Cockney Ann




ความคิดเห็น

  1. ไอ้หยาาาา น่าหรอยจริง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หรอย ๆ รสชาติเหมือนที่ใต้เลย

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า