สเต๊กเนื้อกับผักเหลือ ๆ ในตู้เย็น


 มื้อเย็นวันนี้ไม่อยากกินข้าวเอาเสียเลย ทั้ง ๆ ที่หุงข้าวไว้เต็มหม้อ อาหารอย่างอื่นก็ไม่ได้เตรียมไว้ เลยต้องคิดเมนูเอาตามวัตถุดิบที่มีในตู้เย็น การทำอาหารมันสนุกตรงนี้ ไม่มีกฎตายตัว การทำอาหารตามวัตถุดิบที่มี การได้คิดเมนูใหม่ ๆ เป็นอะไรที่ท้าทายและสนุกมาก 

เมื่อตอนกลางวันได้ตัดเนื้อแบ่งไว้ 1 ชิ้นสำหรับเอาไว้ทำสเต๊ก แต่ไม่ได้วางแผนว่าจะทำวันนี้ แผนเดิมคือทำพรุ่งนี้ตอนเย็น รอสามีไปซื้อผักก่อน เปลี่ยนแผนกระทันหัน รื้อหาผักในตู้เย็น มีข้าวโพด 1 ฝัก หอมใหญ่ที่เหลือจากการทำแซนด์วิชของคุณสามีอยู่ครึ่งหัว พริกหวานสีแดงกับเขียวเหลืออย่างละหน่อย ไม่ถึงครึ่งหัว 

ภาพจาก Pixabay

จัดการตั้งกระทะใส่น้ำมัน รอจนร้อนใส่สเต๊กลงไป ไม่มีการหมักแต่อย่างใด ชอบรสชาติของเนื้อ ค่อยโรยเกลือกับพริกไทยตอนกินนิดหน่อย 

ระหว่างรอสเต๊กสุก ฝานข้าวโพดออกจากฝัก หั่นหอมใหญ่และพริกหวานเป็นลูกเต๋าเล็ก ๆ ขนาดเท่า ๆ กับเม็ดข้าวโพดเตรียมไว้ 

ชอบสเต๊กแบบไม่สุกมาก ด้านในยังมีสีชมพูนิด ๆ แบบ Medium Rare แต่จะค่อนไปทาง Medium หน่อย สุกได้ที่แล้วตักขึ้นพักไว้ 

ใส่ผักที่เตรียมไว้ลงไปในกระทะ ผัดจนหอม ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทยดำ พริกป่น ผงยี่หร่า ชิมรสตามชอบใจ เสร็จแล้วตักใส่จาน วางสเต๊กด้านบน 

สเต๊กเนื้อกับผักเหลือ ๆ ในตู้เย็น หน้าตาออกมาดูดีทีเดียว รสชาติอร่อยมาก โดยเฉพาะผักเหลือ ๆ ที่เอามาแปลงโฉมเป็น Side Dish สำหรับสเต๊กได้อย่างลงตัว ใครมีข้าวโพดติดตู้เย็นแล้วคิดเมนูไม่ออก อยากให้ลองทำดู มันอร่อยมากจริง ๆ หอมยี่หร่าอ่อน ๆ พริกป่นที่ใช้ปรุงเป็นแบบละเอียด เป็นพริกอินเดีย เผ็ดอ่อน ๆ ลงตัวพอดี 

ภาพจาก Pixaba

และแล้วผักเหลือ ๆ ในตู้เย็นก็กลายมาเป็นเมนูใหม่สุดอร่อย การทำอาหารมันสนุกตรงนี้ ตรงที่ไม่มีกฎตายตัว ได้คิดเมนูใหม่ ๆ ตลอดเวลา บางเมนูทำออกมาแล้วดี ก็มาแบ่งปันกัน ส่วนเมนูที่ทำออกมาแล้วไม่ดี ไม่สำเร็จ เราก็ลืม ๆ มันไป อย่าไปพูดถึงมัน 

ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำอาหารกินเองนะคะ 


Writer 

Cockney Ann


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า