บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา

 


สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ หลังวันหยุดยาวช่วงปีใหม่สำหรับหลาย ๆ คน ก็เกือบสิ้นใจเช่นกัน เพราะใช้เงินไปกับการเฉลิมฉลอง การท่องเที่ยว ไหนจะค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร แล้วยังมีค่าของขวัญ ของฝากอีก วันหยุดหมดไปแล้ว ถึงเวลากลับมาทำงานกันต่อไป เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนต้องใช้จ่ายกันอย่างประหยัด ผู้เขียนก็เช่นกัน รายจ่ายเยอะแยะมากมายเหลือเกิน 

เมนูประหยัดไม่มีอะไรดีไปกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่า ไวไว ยำยำ ขนกันมารวมกันตรงนี้ แต่จะกินแค่บะหมี่เฉย ๆ ก็คงขาดสารอาหาร ไม่มีเรี่ยวแรงทำงานอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นมันธรรมดาไม่ได้ 

วันนี้เลยมานำเสนอการทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปธรรมดา ให้มันไม่ธรรมดา ดูน่ากินขึ้น มีคุณค่าทางอาหารมากขึ้น จานแรกทำมาจาก ยำยำสไปซี่ล็อบสเตอร์ แบบแห้งซองนี้


แค่ต้มน้ำร้อนจนเดือด ลวกเส้นบะหมี่ตามปกติจนสุกดีเทน้ำทิ้ง ใส่ผงปรุงที่มาในซอง จัดใส่ชาม ตามด้วยกุ้งลวก ต้นอ่อนทานตะวันลวก แค่นี้ก็ได้บะหมี่แห้งที่แสนอร่อย แถมสารอาหารครบถ้วนอีกด้วย อาจจะมีโซเดียมเกินมาบ้างเพราะใช้เครื่องปรุงในซอง ยามที่กินกุ้งก็หลับตาเคี้ยวจินตนาการว่ากำลังเคี้ยวล็อบสเตอร์ไปพลาง เพิ่มอรรถรสในการกิน 



จานที่ 2 เป็นบะหมี่ผัดซอสหม่าล่า จานนี้ใช่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว 2 ห่อกันไปเลย กิน 2 คนพอดี 


จานนี้มีตัวช่วยเป็นซอสหม่าล่าสำเร็จรูปแบรนด์ SunSauce ที่ซื้อติดบ้านไว้ ซอสของแบรนด์นี้ไม่มีส่วนผสมของผงชูรส ไม่ใส่สารกันเสีย กินได้แบบสบายใจ เพิ่มโปรตีนด้วยอกไก่ ใส่พริกหวาน กับหอมใหญ่เพิ่มความอร่อย จานนี้จะไม่ใช้เครื่องปรุงบะหมี่ที่มาในซองเลย ใช้แค่ซอสหม่าล่าอย่างเดียว 


ตั้งกระทะใส่น้ำมัน ผัดไก่ให้เหลืองนิด ๆ ระหว่างนี้ก็ตั้งหม้อต้มน้ำสำหรับลวกเส้นบะหมี่ไปด้วยเพื่อเป็นการประหยัดเวลา ไก่ได้ที่ใส่ผักลงไปผัด จนสุกหอม ใส่บะหมี่ลวก ปรุงรสด้วยซอสหม่าล่า ชอบเผ็ดมากใส่มาก ชอบเผ็ดน้อยใส่น้อย เหยาะซีอิ๊วขาวอีกนิด เป็นอันเสร็จ


ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย อย่าลืมเตรียมน้ำเย็น ๆ ไว้ด้วยนะ จานนี้เผ็ดสะใจมาก อย่างที่บอกไป ชอบเผ็ดมากใส่ซอสมากหน่อย ชอบเผ็ดน้อยใส่นิดเดียวก็พอ ซอสหม่าล่าของ SunSauce อร่อยมาก ใช้ทำอาหารได้หลากหลาย ไม่ใช่แค่ปิ้งย่างอย่างเดียว 

เห็นมั้ยแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปธรรมดา ๆ ก็นำมาแปลงโฉมให้ดูดีน่ากินขึ้นได้ ที่สำคัญคืออิ่ม อร่อย ได้คุณค่าทางอาหารครบถ้วน ดีกว่าแค่ฉีกซองแล้วต้มกินเฉย ๆ เป็นไหน ๆ 

 #shpaff

ซอสหม่าล่า 👉 https://shp.ee/iydt92h

ยำยำสไปซี่ล็อบสเตอร์ 👉 https://shp.ee/icnrdeh

ไวไว 👉 https://shp.ee/qd2zvkh

 

Writer 

Cockney Ann 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า