พายแอปเปิล หอมกรุ่นจากเตา


พายแอปเปิล

พายแอปเปิล หรือ Apple Pie เป็นขนมอบชนิดแรกเลยที่หัดทำ  และจำได้ไม่เคยลืมว่าครั้งแรกที่ทำนั้นเละเทะขนาดไหน สภาพแป้งด้านนอกคือดูไม่ได้เลย รสชาติก็โอเคนะ พอไปวัดไปวาได้ แต่หน้าตาคือไม่กล้าออกจากบ้าน 

หลายปีผ่านไปทุกอย่างพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น รวมไปถึงการทำพายแอปเปิลด้วย ดีขึ้นถึงขนาดที่ทำขายส่งตามร้านได้เป็นเรื่องเป็นราว 

ช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา ก็มีน้องคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกค้ากันมาหลายปีทักมาถาม "พี่คะ ปีนี้ทำขนมคริสต์มาสอะไรบ้าง" ก็ตอบน้องเขาไปว่าทำแค่สองอย่างคือ Christmas Mince Pie กับ Christmas Pudding น้องบอกมาว่า "อยากได้พายแอปเปิลค่ะพี่ ลงในเมนูคริสต์มาสไปแล้ว รบกวนพี่ทำให้ได้ไหม เอาถาดใหญ่แบบเมื่อก่อน เดี่ยวหนูมาตัดเอง" 


เลยตอบตกลงน้องไป ตกลงกันเรื่องจำนวนและวันจัดส่งเรียบร้อย พอวันรุ่งขึ้นอีกร้านก็โทรมา (สองร้านนี้เจ้าของคนเดียวกัน) ขอให้ทำพายแอปเปิลให้ด้วย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ทำให้ร้านแรกอยู่แล้ว เพิ่มอีกสักร้านก็คงไม่เป็นไร 

พายแอปเปิลเป็นขนมที่ทำไม่ยาก ผู้เขียนชอบใช้แอปเปิลเขียว Granny Smith มาทำไส้ เพราะมีรสเปรี้ยว พอผสมกับน้ำตาลทรายแดงแล้วได้รสชาติกำลังพอดี ไม่หวานเกินไป อบออกมาแล้วยังมีความเปรี้ยวนิด ๆ กินตอนอุ่น ๆ กับไอศกรีมวนิลาเข้ากันมาก พายอุ่น ๆ เปรี้ยวนิด ๆ กับไอศกรีมเย็น ๆ หวาน ๆ พิมพ์ไปกลืนน้ำลายไปเลยค่ะ 

ภาพจาก Pixabay


สูตรและวิธีทำพายแอเปิลสูตรที่ทำขายนี้ ผู้เขียนได้ทำคลิปวิดีโอแบ่งปันไว้ในช่องยูทูบตั้งแต่เริ่มทำช่องใหม่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านแล้วอยากลองทำดู คลิกเข้าไปดูในคลิปด้านล่างนี้ได้เลย 


สูตรนี้ทำไม่ยาก แต่ทุกคนที่ได้ลิ้มลองบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย ลองทำกันดูนะคะ 

Writer 

Cockney Ann 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า