ผักสดปลอดสาร ส่งตรงจากแม่จัน เชียงราย ถึงจุดหมายยังสดอยู่เลย


ด้วยเป็นคนที่ไม่ค่อยออกจากบ้าน เลยสั่งซื้อทุกอย่างออนไลน์เสียเป็นส่วนใหญ่ รวมไปถึงผักและผลไม้ด้วย สั่งจากทางออนไลน์บ้าง ซื้อจากรถผกหรือผลไม้ที่มาขายหน้าบ้านบ้าง 

เป็นคนชอบกินผัก ผลไม้มาก อาหารในทุกมื้อเลยต้องมีผัก หรือถ้ามื้อไหนไม่มีผัก ก็จะใช้วิธีการนำผักมาปั่นรวมกับผลไม้แทนเป็นมื้อว่าง 

วันไหนยุ่ง ๆ ก็จัดผัก ผลไม้ปั่น แทนมื้ออาหารไปเลย ปั่นใส่ข้าวโอ๊ตบ้าง โยเกิร์ตบ้าง ใส่เมล็ดถั่วต่าง ๆ ลงไปบ้าง อิ่มท้องกันไป 

น้ำผักปั่น

และเพราะปั่นผักกินบ่อย ๆ เลยต้องระวังในการซื้อผักค่อนข้างมากกว่าปกติ ต้องเลือกซื้อที่ปลอดสารเคมีจริง ๆ เพราะปั่นผักสด ถ้ามีสารเคมีตกค้างก็เท่ากับเรากินสารเคมีเข้าไป แทนที่จะได้ประโยชน์จากผักปั่น กลายเป็นได้โทษจากสารเคมีแทน 

เลยเริ่มมองหาแหล่งซื้อผักที่ปลูกแบบปลอดสารเคมีจริง ๆ ตอนแรกคิดจะไปจ้างเขาปลูก เพราะตอนนี่เริ่มมีหลายที่ให้บริการเช่าที่ปลูกผัก มีคนปลูกและดุแลให้ พอเก็บผักได้ก็ส่งมาให้เรา ซึ่งชอบแนวคิดนี้มาก จ่ายค่าบริการเป็นรายเดือน มีน้องที่รู้จักกันคนหนึ่งใช้บริการเช่าที่ปลูกผักแบบนี้อยู่ แล้วน้องบอกว่าดีเลยทีเดียว 

ผัดบะหมี่

แต่ก็นั่นแหละ เช่าที่ปลูกกว่าจะได้กินผักรอบแรกก็ร่วม 2 เดือน คงรอไม่ไหว เลยตัดสินใจคุยกับเพื่อนที่ปลูกผักอยู่ที่เเม่จัน บ้านนางปลูกผักกันเป็นอาชีพหลัก ปลูกแบบปลอดสาร ทำกันมานานมากแล้ว แต่เพราะอยู่ไกลกันเลยไม่เคยถามซื้อ เป็นกังวลเรื่องการจัดส่ง เกรงใจเพื่อนด้วย กลัวว่าจะยุ่งยาก

คุยกันเสร็จสรรพ เลือกการจัดส่งทางไปรษณีย์ เพราะราคาไม่สูง ถ้าส่งแบบปรับอุณหภูมิ ราคาสูงกว่าเป็นเท่าตัว เลยว่าลองไปรษณีย์ก่อนก็แล้วกัน 



ผักเดินทางมาถึงวันรุ่งขึ้นหลังจากวันที่ส่ง ทุกอย่างยังสดมาก มีผักสลัดที่ใบหลุดออกจากกอบ้าง 4 - 5 ใบ ไม่น่าเกลียดอะไร พอใจในการจัดส่งของไปรษณีย์มาก ดีใจที่ไม่ต้องใช้บริการขนส่งแบบปรับอุณหภูมิ ประหยัดไปได้อีกหลายบาท 

สั่งมากล่องแรก เก็บใส่ตู้เย็นทะยอยกินได้ประมาณ 10 วันกว่าจะหมด ผักสดมาก เก็บในตู้เย็นหลายวันก็ไม่มีเน่าเสียเลย กล่องแรกหมด กล่องที่ 2 ก็ตามมา ตั้งใจไว้ว่าจะสั่งเดือนละ 3 ครั้ง 

ใครชอบกินผักแนะนำเลย ส่งเร็วทันใจ ราคาถูกมากด้วย รอบแรกที่ซื้อจ่ายไป 250 บาทกินได้ 10 วัน รอบที่ 2 จ่ายไป 440 บาท ก็กินได้ 10 กว่าวัน
 
ใครที่เป็นสายหนอนเหมือนกัน และกำลังมองหาแหล่งปลูกผักปลอดสาร ทักไปสอบถามรายละเอียดและราคาผักชนิดต่าง ๆ ได้เลยที่ 👉👉

Writer 

Cockney Ann 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า