ข้าวผัดเคยกระเทียม เมนูอร่อยง่าย ๅ จากซอสข้าวคลุกกะปิ

 

ข้าวผัดเคยกระเทียม 

อาหารจานนี้คือข้าวผัดเคยกระเทียม หลายคนอ่านแล้วคงจะคิดว่าเป็นข้าวผัดเนยกระเทียมหรือเปล่า ไม่ใช่ข้าวเนย และไม่ได้พิมพ์ผิดแต่อย่างใด ข้าวผัดเคยกระเทียมจริง ๆ เคยคือกะปิในภาษาใต้ 

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ซื้อซอสข้าวคลุกกะปิสำเร็จรูปมาจาก Shopee จริง ๆ ซื้อมาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว แต่ยังไม่มีเวลาได้ไช้เลย งานยุ่งเสียเหลือเกิน ฤกษ์งามยามดีวันนี้ไม่มีงาน มีข้าวหุงสุกเหลือเก็บไว้ในตู้เย็น ข้าวค้างคืนเมนูที่ดีที่สุดคือข้าวผัด ใจจริงก็อยากทำทำข้าวคลุกกะปิ แต่เครื่องเคียงไม่มี อีกอย่างไม่อยากยุ่งยาก เพราะทำกินแค่คนเดียว ข้าวผัดเคยกระเทียมนี่แหละ ตอบโจทย์ที่สุด ง่าย เร็ว อร่อย และอิ่มท้อง 


วิธีทำง่ายมาก เครื่องปรุงรสมีแค่ซอสข้าวคลุกกะปิเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เริ่มต้นด้วยการสับกระเทียมพอหยาบ ๆ ตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อน ผัดกระเทียมจนหอมฟุ้ง ตามด้วยซอสข้าวคลุกกะปิพระเอกของงาน พอซอสเริ่มหอมใส่ข้าวลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ ตักใส่จานตามด้วยไข่ดาวกรอบ ๆ ไข่แดงเยิ้ม 1 ฟอง มีไก่กระเทียมเหลือ ๆ อยู่อีกหน่อย เอามากินด้วยกันเพิ่มโปรตีน มีต้นอ่อนทานตะวันอีกหน่อย แค่นี้ก็อร่อยแล้ว 



ซอสข้าวคลุกกะปิร้านนี้รสชาติลงตัว หอมกะปิมาก ไม่เค็มจัด มีความหวานนิด ๆ ชอบตรงที่ไม่ต้องปรุงเพิ่ม ทำข้าวผัดได้อร่อยพอดี ราคาก็ดีงาม กระปุกละแค่ 100 บาท น้ำหนัก 300 กรัม ทำข้าวคลุกกะปิ หรือข้าวผัดกะปิได้มากกว่า 10 จานแน่นอน 

ใครอยากตามไปตำก็ลิงก์นี้เลย 👉 https://shope.ee/AJwZOvaYDZ รับรองว่าไม่ผิดหวัง 


ผู้เขียน


Cockney Ann








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า