ปลากระป๋องผัดไข่ ใส่ใบโหระพา

 

ปลากระป๋องผัดไข่

ปลากระป๋องผัดไข่ เป็นเมนูใหม่ที่เพิ่งเคยได้ลองกิน เมื่อไม่นานมานี้เอง เพราะมีวันหนึ่งขี้เกียจทำกับข้าว เลยสั่งอาหารจากร้านอาหารตามสั่งแถวบ้าน ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะกินอะไรดี เลยถามพ่อค้าว่าช่วงนี้มีเมนูอะไรแนะนำบ้าง เขาก็บอกว่านี่เลยปลากระป๋องผัดไข่ ช่วงนี้ขายดีคนนิยมกินกัน ก็เลยลองสั่งมากินกับเขาบ้าง 

พ่อค้าเขาใส่พริกซอยมาให้ในกล่อง พร้อมด้วยมะนาวอีกหนึ่งซีก บีบมะนาว คลุกพริก กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยเลยทีเดียว 

วันนี้นึกอยากกินอีก เลยลงมือผัดเอง แบบที่ตัวเองชอบ เดินไปเด็ดโหระพาหน้าบ้านมาเต็มกำมือ ล้างทำความสะอาดแล้วเตรียมส่วนผสมที่เหลือ พริกที่แช่แข็งไว้ กระเทียมอีกหน่อย ไข่ไก่ วันนี้จะใส 3 ฟองไปเลย จะผัดไว้กิน 2 มื้อ และที่ขาดไม่ได้ก็คือปลากระป๋อง 


เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วก็แค่ลงมือผัด เริ่มด้วยการตำพริกกับกระเทียมให้พอแหลก ไม่ต้องละเอียดมาก
ตั้งกระทะให้รอแล้วใส่น้ำมันลงไป วันนี้ใช้เป็นน้ำมันรำข้าว ตามด้วยพริกกับกระเทียมที่ตำไว้ ผัดจนหอม แล้วค่อยใส่ปลากระป๋องลงไป ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวและน้ำตาลเล็กน้อย คน ๆ ยี ๆ ให้เนื้อปลากระป๋องเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย แล้วค่อยตอกไข่ใส่ลงไป ผัดต่ออีกหน่อย สายไฟโหระพา เขาเป็นอันเสร็จ ส่วนตัวชอบไข่ที่ไม่สุกมากนะ เวลากินมีความนุ่มละมุนลิ้น อารมณ์จะเหมือนกับกินไข่ข้น แต่ถ้าใครไม่ชอบแบบนี้ ก็สามารถผัดไข่ให้สุกกว่านี้ได้ ตรงนี้คือแล้วแต่ความชอบเลย ก่อนเสิร์ฟก็บีบมะนาวสัก 1 ซีก กินกับข้าวร้อน ๆ รับรองว่าฟิน 


ลองไปทำกันดูนะคะ ใครทำแล้วก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ว่าชอบหรือไม่ชอบ หรือถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีไอเดีย ใส่อะไรเพิ่มเติมลงไป ก็มาบอกกันบ้างนะคะ จะได้ลอกการบ้าน

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า