เครื่องวัดความดัน คู่มือภาษาไทย ประกาศภาษาไทย

เมื่ออาทิตย์ก่อน แม่ไปหาคุณหมอตามนัดหมายประจำปีเพื่อตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ ซึ่งต้องมีการเจาะเลือดตรวจนู่นนี่นั่น และจำเป็นต้องงดอาหารและน้ำดื่มตั้งแต่เที่ยงคืนก่อนจะไปตรวจในตอนเช้า นั่นหมายความว่า แม่ไม่ได้กินข้าวเช้า และไม่ได้กินยาที่ต้องกินในตอนเช้า แม่มีภาวะความดันสูงอยู๋แล้ว ต้องกินยาเป็นประจำทุกวัน ตามคำสั่งของคุณหมอ  แต่เช้าวันนั้นความดันของแม่พุ่งขึ้นไปสูงมาก คุณพยาบาลก็เลยให้นอนที่ห้องฉุกเฉินประมาณ 2 ชั่วโมง และวัดความดันไม่อีกรอบ 

หลังจากพบคุณหมอเสร็จสรรพ ก็ได้คำสั่งมาว่าต้องวัดความดันทุกวันวันละ 2 รอบ แม่ไม่สะดวกไปวัดที่โรงพยาบาลเพราะค่อนข้างไกล คุณหมอก็เลยบอกให้วัดที่อนามัยก็ได้ ซึ่งก็อีกนั่นแหละแม่ขี่มอเตอร์ไซค์ไม่เป็น ปั่นจักรยานก็ไม่ได้ ก็ยังลำบากอยู่ดี 

พ่อแม่โทรศัพท์มาเล่าเรื่องให้ผู้เขียนฟัง เลยบอกแม่ไปว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวซื้อเครื่องวัดความดันส่งไปให้ เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพง ถ้ามีภาวะความดันสูงอยู่แล้วก็ควรมีติดบ้าน 

หลังจากวางหูโทรศัพท์กับแม่ ผู้เขียนก็เริ่มหาข้อมูล โดยปกติแล้วเป็นคนที่ซื้อของออนไลน์ตลอด เพราะแทบไม่ได้ออกจากบ้าน คนทำงานที่บ้านก็แบบนี้แหละเนาะ ยิ่งนานวันเข้ายิ่งเบื่อการออกจากบ้าน ทุกวันนี้ซื้อของก็สะดวกสั่งออนไลน์ได้หมด 

งานนี้ lazada คือที่พึ่ง เข้าไปอ่านรายละเอียดเยอะพอสมควร เลยมาเจอกับเครื่องนี้ สะดุดตรงที่บอกว่ามีประกาศภาษาไทย ยอดขายเยอะ รีวิวจากผู้ซื้อจริงเยอะเลยทีเดียว นั่งไล่อ่านรีวิว ได้ความว่าใช้งานง่าย  ผลที่ได้ใกล้เคียงกับเครื่องวัดที่โรงพยาบาล ไม่รอช้าตัดสินใจสั่งซื้อมาเลย 

เครื่องวัความดัน

กดสั่งไปประมาณ 2 วันของก็มาส่ง สนนราคาอยู่ 600 บาทนิด ๆ ผู้เขียนมีเครดิตเงินคืนอยู่บ้าง และใช้คูปองส่งฟรี ได้มาในราคา 500 บาทนิด ๆ 

ในกล่องประกอบไปด้วย
  • ตัวเครื่องวัดความดัน
  • ปลอกแขน
  • แบตเตอรี่ขนาด AAA จำนวน 4 ก้อน 
  • สายเสียบ USB
  • คู่มือการใช้งานภาษาไทย

หลังจากแกะกล่องอ่านคู่มืออะไรเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มทดลองใช้ วัดกับตัวผู้เขียนเองก่อน ผลออกมาเหมือนกับที่วัดที่โรงพยาบาลเมื่อเดือนที่แล้ว ที่นี่ก็ถึงตาคุณสามี ผลก็เหมือนกันออกมาใกล้เคียงกับที่วัดที่โรงพยาบาล แค่นั้นยังไม่หนำใจ ผู้เขียนไปเรียกคุณป้าข้างบ้านที่สนิทกันมาช่วยวัดอีกคน ผลก็เหมือนเดิม 

ความดันของผู้เขียนเอง

แบบนี้ก็สบายใจที่จะส่งให้แม่ใช้ เครื่องนี้ใช้งานไม่ยาก สามารถวัดเองคนเดียวได้ อีกอย่างนึงคือ จอแสดงผล จะมี 3 สี ถ้าความดันปกติจอแสดงผลจะเป็นสีเขียว ความดันเริ่มสูงขึ้นหน่อยก็จะเป็นสีเหลือง ถ้าสูงในระดับอันตรายจอแสดงผลจะเป็นสีแดง 

จอแสดงผลตอนเริ่มใช้งาน

ที่สำคัญอีกอย่างคือสามารถใช้ได้ทั้งแบตเตอรี่
และไฟฟ้า สะดวกมาก หน้าจอมีขนาดใหญ่ ผู้สูงอายุสามารถมองเห็นได้ชัดเจน 

ตอนนี้เครื่องวัดความดันเครื่องนี้ ได้เดินทางไปถึงบ้านแม่ที่ต่างจังหวัดเรียบร้อย ที่นี้แม่ก็ไม่ต้องไปวัดที่อนามัยอีก แค่วัดเองที่บ้านวันละ 2 ครั้ง แล้วจบผลที่ได้ไว้ให้คุณหมอ อีกเดือนหนึ่งค่อยไปหาคุณหมอตามนัดที่โรงพยาบาล 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องวัดความดันไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ หรือผู้สูงอายุที่บ้าน ก็ลองเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันดูนะ จริง ๆ มีหลายรุ่นให้เลือก แต่รุ่นนี้ผู้เขียนซื้อมาแล้วและคิดว่ามันดี ใช้งานสะดวก เลยอยากบอกต่อ
พิกัดเครื่องวัดความดัน 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า