ไวไว หอยลายผัดฉ่า ที่ไม่ได้ใส่หอยลาย

 

ไวไว หอยลายผัดฉ่า

คนทำงานที่บ้านจะไม่มีเวลาเลิกงาน เรื่องนี้จริงมาก บางวันตื่นมาตอนเช้า ชงกาแฟให้ตัวเองแก้วนึง แล้วก็เริ่มทำงานเลย กว่าจะได้อาบน้ำก็ปาเข้าไปเที่ยงนู่นแหละ วันไหนงานไม่เยอะก็ดีหน่อย มีเวลาทำอาหารเช้าให้ตัวเอง ได้อาบน้ำอาบท่า ทำตัวเองให้สดชื่นสดใส ก่อนเริ่มลงมือทำงาน 

วันไหนงานเยอะก็ลากยาวไปจนดึกดื่น ข้าวปลาก็ลืมกิน มานึกได้อีกทีก็หิวจนไส้กิ่ว ต้องหาอะไรที่ง่ายและเร็ว บางวันมีโยเกิร์ต มีนมติดตู้เย็นไว้ก็ดีหน่อย เปิดมาตักเข้าปากได้เลย แต่ถ้าวันไหน หิวมาก ๆ อยากกินอะไรร้อน ๆ เป็นเรื่องเป็นราว ก็มีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี้แหละเป็นที่พึ่ง 

ที่บ้านจะมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปติดบ้านไว้ตลอด แต่ไม่ได้ทำกินบ่อย เอาไว้แก้ขัดจริง ๆ แต่ทุกครั้งที่ทำกิน ก็จะใส่ผักใส่เนื้อสัตว์ลงไป เพิ่มสารอาหาร ไม่ค่อยชอบกินแค่บะหมี่เฉย ๆ มีติดบ้านอยู่หลายรสเลย ทั้งต้มยำ หมูสับ หอยลายผัดฉ่า หลัง ๆ มาเริ่มมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลีมาติดบ้านด้วย ได้รสชาติแปลกใหม่ดี แต่ส่วนตัวยังชอบของไทยมากกว่า 

ไวไว หอยลายผัดฉ่า

ไวไว หอยลายผัดฉ่า เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีติดบ้านเสมอ ชอบรสชาติของมันมีความเผ็ดหน่อย ๆ วันไหนหิวยามดึกก็จับมาผัด หิวมาก ๆ ก็จัด 2 ห่อไปเลย ใส่เนื้อสัตว์กับผักตามชอบ ปรุงรสอีกนิดหน่อย ด้วยซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม น้ำตาลนิดนึง แล้วก็ผงปรุงรสที่มาในซองกับบะหมี่ แค่นี้ก็อิ่มอร่อย



จานนี้ผู้เขียนผัดใส่เบคอน อกไก่ สวนผักก็มีพริกหวาน กับบล็อกโคลี่ที่ลวกแช่แข็งไว้ ผัด 2 ห่อไปเลย กินกันสองคนกับสามี อิ่มแบบจุก ๆ ง่ายและเร็ว กินเสร็จก็ไปลุยงานต่อได้อีกสักพักก่อนจะเข้านอน 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไวไว หอยลายผัดฉ่า มีขายตามร้านค้าทั่วไป พักนี้ซื้อมาจากเซเว่นอีเลฟเว่น แต่ถ้าไม่สะดวกสั่งออนไลน์ก็มีขายนะ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า