Scrambled eggs หรือ ไข่คน เมนูไข่ที่กินบ่อยมาก

 

ไข่คนกับขนมปังหอมใหญ่

ก่อนปีใหม่ไม่กี่วันเพื่อนแวะมาหา หลังจากเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่ภาคอีสาน แวะมาพร้อมกับหอบหิ้วไข่เป็ดไล่ทุ่งที่พ่อของนางเป็นคนเลี้ยงมาฝาก 1 แผง 

เป็นไข่เป็ดที่ฟองไม่ใหญ่มาก แต่สด และสวย ไข่แดงเยอะ สีส้มสวย ตอนแรกคิดจะทำไข่เค็มไว้ทอดไข่ดาว แต่ติดช่วงงานยุ่งพอดี เลยต้มบ้าง ทอดไข่ดาวบ้าง ไข่เจียวบ้าง จนเกือบหมด สุดท้ายก็ไม่ได้ทำไข่เค็ม
 
บ้านนี้กินไข่เก่งมากอยู่แล้ว เมนูไข่ทำง่าย และเร็ว เหมาะกับคนงานยุ่งเป็นที่สุด บทความนี้เลยมีเมนูไข่อีก 1 เมนูที่ทำกินบ่อยมาฝากกัน Scrambled eggs หรือไข่คน เป็นเมนูทำง่าย กินคู่กับขนมปัง จะเพิ่มเบคอน ไส้กรอกไปด้วยก็ได้ แต่ส่วนตัว แค่ไข่กับขนมปัง กินตอนเช้าก็อิ่มแปล้ไปยันเที่ยงแล้ว 

วิธีทำก็แสนจะง่าย แค่ตอกไข่ ใส่นม เกลือ พริกไทย ตีให้เข้ากัน รอบนี้ผู้เขียนไข่เป็ดไล่ทุ่งของเพื่อน 3 ฟอง เพราะฟองไม่ใหญ่มาก


ตีไข่ให้เข้ากับส่วนผสมทุกอย่าง ก็ตั้งกระทะจิ๋วคู่ใจ ใส่เนยลงไปหน่อยเพิ่มความหอม 



พอเนยละลาย ก็ใส่ไข่ที่ตีไว้ลงไป ลดเป็นไฟอ่อน คนไปเรื่อย ๆ จนได้ความสุกที่ต้องการ 


ที่บอกว่าความสุกที่ต้องการ เพราะบ้านนี้กินไม่เหมือนกัน ผู้เขียนชอบใครคนเนื้อนุ่ม ๆ ไม่สุกจนเกินไป เวลากินมีความละมุนลิ้น ส่วนสามีนั้นชอบกินแบบสุกเลย เนื้อไข่ออกจะค่อนไปทางแห้งเลย ซึ่งแบบนั้นผู้เขียนมองว่ามันไม่อร่อย แต่ก็เนาะความชอบของใครของมัน สามีเป็นชาวต่างชาติที่แปลกมาก กินไข่สุกตลอด ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่เจียวหรือไข่ต้ม ทุกอย่างต้องสุก เขาไม่กินไข่ดาวที่ไข่แดงไม่สุกเลย ส่วนผู้เขียนชอบไข่ดาวที่ไข่ขาวกรอบ แตกไข่แดงไม่สุก 

แบบนี้ที่ชอบ

ง่าย ๆ แค่นี้ก็ได้มื้อเช้าที่เต็มไปด้วยโปรตีน และความอร่อย กินคู่กับขนมปังหอมใหญ่ที่ปิ้งหอม ๆ อร่อยฟินไปอีก 

เมนูทำง่ายอร่อย และคิดว่าน่าจะเป็นที่ถูกใจเด็ก ๆ ด้วย เวลาทำเมนูนี้กินเอง ต้องทำให้ลูกชายสองแสบสี่ขาที่บ้านด้วย แต่ทำแยกกันของลูกชาย ไม่ใส่เครื่องปรุง ไม่ใส่นม ไม่ใส่เนย แค่ไข่ล้วน ๆ  เอาเป็นว่าเมนูนี้ถูกใจทั้งคนทั้งน้องหมาที่บ้านกันเลย 

ขอให้สนุกกับการทำอาหารกันนะคะ 

พิกัดกระทะจิ๋ว https://c.lazada.co.th/t/c.bAysVL

พิกัดแก้วตวง https://c.lazada.co.th/t/c.bAyI6z

วิธีทำขนมปังหอมใหญ่ 








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า