ขนมคลีนง่าย ๆ ส่วนผสม 4 อย่าง




วันก่อนเพื่อนบ้านมาเรียกข้างรั้วว่าให้มารับของหน่อย พร้อมกับยื่นถุงข้ามรั้วมา เปิดดูปรากฏว่าเป็นดาร์กช็อกโกแลต แกบอกว่าสามีแกเป็นคนเอาแต่กินไม่ได้มันขม ให้ผู้เขียนเอาไปให้หน่อย เผื่อเอาไปทำขนมได้ มันเป็นดาร์กช็อกโกแลต 86% ก็ต้องขมเป็นธรรมดา ตัวผู้เขียนไม่ชอบช็อกโกแลตอยู่แล้วแต่รับมา กล่าวขอบคุณแก ในใจก็กะว่าเดี๋ยวเอาไปทำขนมให้สามีกินก่อนไปยิม  


มีเมล็ดฟักทองที่สั่งซื้อมาจากลาซาด้าเดือนก่อนพร้อมกับกับเมล็ดเจีย ช่วงที่มีแคมเปญใน LazAroi มีแจกคูปองค่าส่งฟรี แถมมีส่วนลดร้านค้าอีก เลยจัดมา 2 ถุง กินไปแล้ว 1 ถุงยังเหลืออีก 1 เลยจับมาทำขนมกับช็อกโกแลตที่เพื่อนบ้านให้มาเสียเลย เป็นขนมง่าย ๆ ส่วนผสมน้อย ไม่ต้องอบ แค่มีเครื่องปั่นก็ทำได้แล้ว อีกอย่างคือได้เตาแก็สพกพามาใหม่กำลังเห่อเลย เลยทดลองใช้เป็นครั้งแรกด้วยการคั่วเมล็ดฟักทองเสียเลย 


ไฟแรงเหมือนเตาแก๊สบ้านเลย ชอบมาก จิ๋วแต่เเจ๋ว ส่วนผสมของขนมที่จะทำในวันนี้มีแค่ 4 อย่าง คือ 
เมล็ดฟักทอง 1 ถ้วยตวง
อินทผาลัมแกะเมล็ดออก 1 ถ้วยตวง 
ดาร์กช็อกโกแลตตามชอบ และนมอีกเล็กน้อย 

วิธีทำ 


ขนมสูตรนี้ทำง่ายมาก ที่สำคัญสามารถเปลี่ยนจากเมล็ดฟักทองเป็นเมล็ดธัญพืชหรือถั่วชนิดอื่น ๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดทานตะวัน ถั่ววอลนัท อัลมอนด์ หรือแม้แต่ถั่วลิสงก็ทำได้ แล้วแต่ความชอบของทุกคนเลย ส่วนช็อกโกแลต ไม่จำเป็นต้องใช้เป็นดาร์กช็อกโกแลตเหมือนผู้เขียนก็ได้ เพราะรสชาติมันจะขมไปนิด หลายคนอาจจะไม่ชอบกัน 

ใครลองทำตามแล้ว ชอบหรือไม่ชอบอย่างไร ก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะ

พิกัดเตาแก๊สพกพา https://c.lazada.co.th/t/c.YaseUi


พิกัดเครื่องปั่น https://c.lazada.co.th/t/c.YasdG7


พิกัดพิมพ์ขนม 7*7 https://c.lazada.co.th/t/c.YasXVg


พิกัดชามผสม https://c.lazada.co.th/t/c.Yase5n
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า