มะเขือเทศผัดไข่ เมนูไข่เพื่อสุขภาพ

 

มะเขือเทศผัดไข่

เมนูไข่ใคร ๆ ก็ชอบจริงไหมคะ แต่มะเขือเทศอาจจะมีหลายคนที่ร้องยี้ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ชอบ ผู้เขียนเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบกินมะเขือเทศมาก ชอบทั้งแบบสด แบบสุก น้ำมะเขือเทศก็ชอบนะ แต่ไม่ชอบซอสมะเขือเทศ Ketchup ที่เด็ก ๆ ชอบกินกัน รู้สึกว่ามันหวานไป และไม่มีรสชาติของมะเขือเทศเหลือแล้ว 

เมนูอาหารที่มาแบ่งปันกันในบทความนี้ เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำง่ายมาก ส่วนผสมน้อย เครื่องปรุงยิ่งน้อยเข้าไปใหญ่มีแค่เกลือ กับพริกไทยเท่านั้น

ส่วนผสม
ไข่ไก่ 2 ฟอง
มะเขือเทศ 2 ลูก
กระเทียมสับตามชอบ
ต้นหอมซอย
พริกขี้หนูซอย
เกลือ พริกไทย


ขั้นตอนวิธีทำก็แสนง่ายดาย เริ่มจากตอกไข่แล้วตีเล็กน้อย หั่นมะเขือเทศตามชอบ ผู้เขียนหั่นเป็น 8 ชิ้นต่อลูก สับกระเทียม ซอยต้นหอม กับพริกสดให้เรียบร้อย 
ตั้งกระทะน้ำมันให้ร้อน ใส่กระเทียมลงผัดจนหอม ตามด้วยไข่ที่ตีไว้ ผัดไข่สุก ใส่มะเขือเทศ ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทย ตบท้ายด้วยพริกสดกับต้นหอมซอย เป็นอันเสร็จ


แค่นี้ก็ได้อาหารเพื่อสุขภาพง่าย ๆ แล้วค่ะ จานนี้บำรุงผิวด้วยนะ กินมะเขือเทศแล้วผิวสวย 

ผู้เขียนยังคงหมกมุ่นอยู่กับกระทะเหล็กเผาใบนี้นะ ใช้มาเดือนกว่าแล้ว ดูแลรักษาตามคำแนะนำของทางร้านมาอย่างเคร่งครัดเลย กระทะยังคงสภาพดี ไม่มีสนิมเลย ชอบกระทะแบบนี้มาก ผัดสนุกมาก ร้อนเร็ว ทำให้อาหารจานผัดอร่อย ไม่เสียรสชาติ ใครอยากได้ก็ตามไปตำกันได้เลยนะคะ ข้อดีอีกอย่างคือเขาเผามาให้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องมาเผาเองให้ลำบาก ช่วงนี้ Lazada โปรโมชั่นเยอะด้วย รับตามไปตำกันค่ะ 

พิกัดกระทะเหล็กเผาแล้ว 
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

Whole wheat Pita Bread ขนมปังพิต้า สูตรไม่ใช้เตาอบ