บวบผัดไข่ เมนูทำง่าย กินง่าย

 

บวบผัดไข่

บวบผัดไข่ เมนูอาหารง่าย ๆ ที่กินมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งตอนเด็ก ๆ ไม่ชอบเมนูนี้เลย เพราะกินบ่อย ผู้เขียนเป็นเด็กที่เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของย่า ในวันที่พ่อและแม่ออกไปทำนา ยาเป็นคนที่ปลูกผักเก่ง และหนึ่งในผักข้างบ้านที่ยาปลูกและมีตลอดก็คือบวบ เพราะฉะนั้นบวบจึงเป็นหนึ่งในผักที่ผู้เขียนกินจนเบื่อ และไม่ชอบเอาเสียเลยในวัยเด็ก บวบผัดไข่บ้าง แกงเลียงบวบบ้าง วนเวียนกันไปแบบนี้ 


แต่ก็แปลกดีนะ เพราะอายุมากขึ้นบวบผัดไข่กลายเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ชอบมากและกินได้บ่อย แถมทำง่ายอีกด้วย 
เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ป้าแม่บ้านแกกลับไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด ได้ผักและผลไม้กลับมาฝากเยอะเลย มีทั้งมะนาว มะเขือพวง มะม่วง มะกอก แล้วก็บวบ วันนี้เป็นวันหยุด เลยได้มีโอกาสทำอาหารกินเอง หลังจากยุ่งมาหลายวัน เลยได้ทำบวบผัดไข่กินเป็นมื้อเที่ยงหลังออกกำลังกาย จานนี้ใช้ไข่ 3 ฟอง และบวบ 2 ลูก ใส่กระเทียมเยอะหน่อยเราชอบเป็นการส่วนตัว 


กินกับข้าวกล้อง 7 สายพันธุ์ ที่หุงและเก็บแช่แข็งไว้ บอกเลยว่าอร่อยมาก 

วิธีทำบวบผัดไข่ของผู้เขียนไม่มีอะไรยุ่งยาก แต่ชอบผัดไข่ก่อนแล้วตักขึ้นจากกระทะ จากนั้นจะใส่น้ำมันเล็กน้อยตามด้วยกระเทียมผัดจนหอม ใส่บวบลงไป ดูรถด้วยน้ำมันหอยซีอิ๊วขาว น้ำเชื่อมหล่อฮังก๊วย ตามด้วยน้ำเปล่าอีกเล็กน้อย ผัดให้เข้ากัน พอบวบสุกก็ใส่ไข่กลับลงไป ผัดต่ออีกหน่อย เป็นอันเสร็จ ขอตัวไปกินก่อนนะคะ 

จานนี้กินคนเดียว ไม่แบ่งใครนะ อร่อยมาก 

พิกัดน้ำเชื่อมหล่อฮังก๊วย 

พิกัดข้าวกล้อง 7 สายพันธุ์ 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า