รีวิว น้องละมุน ขนมสุขภาพรสชาติไทย ๆ จากร้าน Sukarom Kanom

 

น้องละมุน จากร้าน Sukarom Kanom 

ขนมไทยเป็นอะไรที่ผู้เขียนโปรดปรานมาก อาจจะเป็นเพราะว่าตอนเด็ก ๆ ได้ใช้ชีวิตอยู่กับย่าเป็นส่วนใหญ่ และย่าเป็นคนที่ทำขนมไทยได้อร่อยมาก ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน มีขนมแบบใหม่ ๆ ที่ไม่คุ้นเคย ออกมาขายให้ได้ลิ้มลองกันเกลื่อนกลาด แต่ที่หนึ่งในดวงใจของผู้เขียนก็ยังคงเป็นขนมไทยเสมอ 

เวลาผ่านพ้นไปจนวัยล่วงเลยมาถึงหลักสี่ ทีนี้อาหารการกินก็กินแบบเดิมไม่ได้ ขนมไทยที่เคยชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็ต้องลดปริมาณการกินลง ไม่งั้นเบาหวานถามหาแน่นอน แต่จะให้งดไปเลยก็ทำใจลำบากเพราะเป็นของโปรด เลยต้องหาทางเลือกใหม่ให้ตัวเอง

แล้วก็ได้มาเจอกับน้องละมุน ขนมคลีนรสชาติไทย ๆ ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล เขาใช้น้ำตาลหล่อฮังก๊วยแทน


ที่สำคัญคือมีหลายรสชาติให้เลือก และคำนวณสารอาหารมาให้เรียบร้อย น้องละมุนใบเตยสาคู ให้อารมณ์แบบกินสังขยาจริง ๆ เนืัอละมุนลิ้นสมชื่อ แช่เย็น ๆ ชื่นใจมาก 



ส่วนใครที่เป็นฟักทอง Lover ต้องนี่เลย น้องละมุนแกงบวดฟักทอง ได้อารมณ์แบบฟักทองสังขยาผสมแกงบวด รสชาติลงตัวมาก


ส่วนน้องละมุนชาโคลถั่วแดง คือรสโปรดของผู้เขียนเอง ชอบความมีไส้ถั่วแดงกวน กินกับตัวพุดดิ้งนุ่ม ๆ แถมมีเกล็ดมะพร้าวอบแห้งโรยมาด้านบน บอกเลยว่าฟินสุด 


น้องละมุนชาวไทย คือน้องใหม่ที่เพิ่งได้ลองรอบล่าสุดนี่เอง ใครที่ชอบชาไทย หรือสังขยาชาไทยบอกเลยว่าห้ามพลาด 

นอกจากขนมสุขภาพสไตล์ไทย ๆ แบบนี้ ทางร้าน Sukarom kanom เขาก็ยังมีขนมสุขภาพอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ผู้เขียนชอบสั่งมาติดตู้เย็นไว้ นอกจากขนมที่กล่าวไว้ข้างต้นก็จะมี วาฟโอ๊ตจี่ รสต่าง ๆ เค้กสบายใจ 
ซึ่งทางร้านเขาจะเปิดรับออเดอร์เป็นรอบ ๆ ทำเสร็จใหม่ก็ส่งให้ลูกค้าเลย ถ้าเป็นต่างจังหวัดก็มีบริการส่งด้วยขนส่งห้องเย็น ไม่ต้องกังวลว่าขนมจะเสีย 

ราคาขนมหลักสิบนะคะไม่ใช่หลักร้อย จับต้องได้ เผื่อเป็นทางเลือกให้เพื่อน ๆ ที่ดูแลสุขภาพแต่อยากกินขนม เข้าไปกดติดตามทางเพจ ไว้ได้เลยค่ะ เวลาทางร้านเปิดรับออเดอร์จะได้ไปพลาด 

พิกัดร้าน จิ้มตรงนี้
 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า