รีวิวคลาส HIIT Level Up คลาสออกกำลังกายของหมอเมย์จอมพลัง

 


หลังจากออกกำลังกายคนเดียวที่บ้านมานานหลายปี ก็ถึงเวลาออกจาก Comfort Zone ของตัวเองบ้าง จริง ๆ เริ่มมาตั้งแต่ปีกลายด้วยการออกไปเรียนโยคะ อาทิตย์ละ 1 - 2 ครั้ง และเมื่อต้นปีก็ได้มีโอกาสไปเรียนมวยไทยนิดหน่อย สนุกดี ชอบนะ แต่ยังหาเวลาไปอีกไม่ได้ 

ผู้เขียนติดตามหมอเมย์ใน Facebook มาตั้งแต่เริ่มออกกำลังกายใหม่ ๆ  เพราะคุณหมอเขาออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ การออกกำลังกายอยู่เรื่อย ๆ เป็นประโยชน์มาก แต่หลัง ๆ มา ไม่เห็นเพจของคุณหมอที่เคยติดตามเลย ก็แอบคิดว่าคุณหมอคงงานเยอะ เลยไม่ได้อัพเดท 

แล้ววันหนึ่งเมื่อราว ๆ 3 - 4 เดือนก่อนก็เห็นเพจใหม่ของคุณหมอ รีบเข้าไปกดติดตามอย่างไว จึงได้รู้ว่า คุณหมอมีจัดกิจกรรมทุกเดือน ที่คลินิกบ้าง ที่สวนสาธารณะบ้าง

ตื่นเต้นดีใจรีบทักไปถามรายละเอียดทันที แล้วก็รอวันที่ทางเพจเปิดให้ลงทะเบียน 


คลาสที่ผู้เขียนลงทะเบียนเข้าร่วม ชื่อว่า HIIT Level Up จัดที่ May Clinic ซึ่งเป็นคลินิกของหมอเมย์เอง ครั้งแรกที่ไปร่วมคลาสก็ตื่นเต้นนิดหน่อย ออกจาบ้านแต่เช้า เพราะกะเวลาไม่ถูก สรุปไปถึงคนแรกเลยจ้า นั่งรอวนไป 

ครั้งแรกที่ผู้เขียนไปคลาสนี้คือเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจัดตรงกับวันเกิดของหมอเมย์พอดี ธีมเป็นสีชมพู น่ารักสดใส คุณหมอตัวจริงน่ารัก และกล้ามแน่นมาก 


คลาสแรกเดือนมีนาคม คนเยอะมาก ได้รู้จักเพื่อนใหม่หลายคนเลย กิจกรรมเริ่มกันประมาณ 7 โมงเช้า หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อย คุณหมอมาถึงก็จะอธิบายท่าออกกำลังกายต่าง ๆ และแบ่งกลุ่มกัน แบ่งการออกกำลังกายออกเป็น 6 ฐาน ฐานละ 3 นาที เล่นวนกัน 3 รอบ อธิบายรายละเอียดเสร็จ คุณหมอก็จะเริ่มคลาสด้วยการ warm up ร่างกาย แล้วก็ลุยกันเลย บอกเลยว่าเหนื่อยมาก แต่สนุกสุดใจ 


คลาสแรกก็ติดใจเลย พอเดือนเมษายนก็ไปอีก รอบนี้กะเวลาเดินทางถูกแล้ว สบาย ๆ รอบนี้คนไม่เยอะเท่ารอบแรก คุณหมอเลยให้เปลี่ยนแผนการออกกำลังกายนิดหน่อย ซึ่งแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรก 20 นาที จัดท่าออกกำลังกายมาให้ 4 ท่า เล่นแบบ interval ท่าละ 5 นาที คือเล่น 40 วินาทีพัก 20 วินาที ต่อด้วย EMOM (Every minute on the minute) อีก 20 นาที  บอกเลยว่าแทบตาย คุณหมอพลังเหลือล้นจริง ๆ ส่วนผู้เขียนเองก็เป็นคนบ้าพลังพอสมควร ใส่เต็มทุกอย่าง ในใจก็คิดตลอดคลาสว่า ใส่เต็มไปเลย เล่นให้เต็มที่ เราอยู่ใกล้หมอ 555


รอบนี้ได้เล่นกับบาร์เบลด้วย ชอบมาก อยากได้กลับบ้านเลย 

อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนอาจจะคิดว่า คลาสนี้อาจจะหนักไป ไม่เหมาะกับตัวเอง จะบอกว่ามันไม่จริงเลย คลาสนี้เหมาะสำหรับทุกคน คนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายเข้าร่วมได้นะ ในคลาสจะมีสมาชิกตั้งแต่นักกีฬาอายุน้อย อายุน้อยที่สุดของรอบนี้ก็คือน้องที่เป็นนักวิ่งอายุแค่ 15 ปี และคนที่อายุเยอะที่สุดก็คือคุณแม่ของหมอเมย์วัย 77 ปี ซึ่งคุณแม่ก็เล่นกับพวกเราได้จนจบคลาส 


เราสามารถเลือกน้ำหนัก และความหนัก เบา ตามสภาพร่างกายของตัวเองได้ อยากเหนื่อยมาก เหนื่อยน้อยก็แล้วแต่เรา แต่การมีเพื่อนออกกำลังกายแบบนี้มันสนุกมาก มันมีแรงฮึดกว่าเล่นคนเดียวที่บ้าน 


เล่นจบครบตามเวลา คุณหมอก็จะพายืดเหยียด พูดคุยกันระหว่างนั้น ต่อด้วยถ่ายรูป และที่ชอบที่สุดคืออาหารหลังจบคลาส ต่อด้วยถั่วลูกไก่ต้มของคุณแม่หมอเมย์ กินเสร็จก็นั่งเม้าท์มอยกันต่ออีกหน่อยก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน  

คลาสของหมอเมย์ จะจัดกันวันเสาร์หรืออาทิตย์นะคะ เป็นช่วงเช้าซึ่งสะดวกมาก รถไม่ติด สถานที่จัดก็กว้างขวางมีที่จอดรถ มีห้องอาบน้ำไว้บริการ ซึ่งออกกำลังกายกันเสร็จก็อาบน้ำแต่งตัวไปทำธุระต่อได้เลย 

ค่าเรียนคือถูกมาก 400 บาท มีน้ำฟรีตลอดคลาส จบคลาสมีอาหารให้ รอบแรกที่ไป คืออาหารฉ่ำมาก ข้าวมันไก่ ข้าวน้อย ไก่เพียบ ข้าวเหนียวมะม่วง ไอติม ใครไม่สะดวกนั่งกินที่คลินิก น้อง ๆ เจ้าหน้าที่ก็จะยื่นให้เอากลับบ้านได้เลย 

แถมมีของที่ระลึกน่ารัก ๆ ให้อีกด้วยนะ 

ของที่ระลึกสุด Cute


อวดตุ้มหูใหม่กันหน่อย

อยากให้ทุกคนออกมาสนุกด้วยกัน ใครที่สนใจอยากออกจาก Comfort Zone ของตัวเองก็คอยติดตามข่าวสารทางเพจของหมอเมย์ได้ 

ติดตามข่าวสารการจัดกิจกรรม และความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกายได้ที่ 

สถานที่จัดกิจกรรม HIIT Level Up 

ขอบคุณภาพถ่ายสวย ๆ จาก ช่างภาพแซ่บ ๆ




 
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

Whole wheat Pita Bread ขนมปังพิต้า สูตรไม่ใช้เตาอบ