How to ผิวสวยใสสไตล์สาวยุคหิน



ใครเกิดในยุคหินบ้างเอ่ย ? ยุคหินที่ว่าคือ ยุคหินขัดขี้ไคล เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่กำลังอ่านอยู่ตอนนี้น่าจะเกิดทัน ใครมีประสบการณ์น้ำตาซึม น้ำตาคลอจากการถูกจับขัดขี้ไคลมากองรวมกันตรงนี้เลย เพราะเรามันหัวอกเดียวกัน ผู้เขียนเป็นเด็กบ้านนอกคอกนา โตมากับหินขัดขี้ไคลของย่า 


ทุกเย็นวันศุกร์หลังเลิกเรียน  เด็กหญิงแอนตัวน้อย กับพี่ชายจะพากันเดินลัดทุ่งนาไปบ้านย่า เด็กหญิงแอนผู้กลัวโคลน (รักสวยรักงามมาแต่เด็ก ว่างั้น) ตรงไหนมีคันนาขาด ๆ จะขอขี่หลังพี่ชาย นึกถึงเพลงพี่ชายที่แสนดีกันเลยใช่มั้ย ดีแค่ตอนแบกน้องขึ้นหลังข้ามคันนาขาดนี่แหละ ที่เหลือแกล้งน้อง ตีกันตุ๊บตั๊บ


วันเสาร์ก่อนเที่ยงจะเป็นเวลาแห่งน้ำตา เพราะย่าจะจับเราสองคนพี่น้องขัดสีฉวีวรรณ จะวิ่งหนีก็ไม่ได้ ไม้เรียวย่าในมือมันน่ากลัว น้ำฝนเย็น ๆ จากตุ่มใบใหญ่ข้างบ้านถูกตักราดลงบนตัวขันแล้วขันเล่า ราดให้ขี้ไคลพองก่อน ย่าว่างั้น จากนั้นก็ขัดเลยจ้า หินหรือกระดาษทรายถึงได้คมขนาดนั้น ถู ถู ถู แล้วก็ถู ขี้ไคลไหลออกมา พร้อมน้ำตาที่ไหลพราก มันเจ็บจริง ๆ นะ ถูจนสะอาดเอี่ยมอ่องเป็นที่พอใจของย่า  จากนั้นย่าจะปล่อยให้พวกเรา ถูสบู่แล้วล้างตัวกันเอง เป็นอันเสร็จพิธี เช็ดตัวให้แห้ง ทาแป้งหน้าขาว พร้อมกินข้าวเที่ยงฝีมือย่า กับข้าวที่อร่อยที่สุดในโลก


วันนี้ไม่มีย่ามาขัดขี้ไคลให้แล้ว แต่นิสัยที่ย่าปลูกฝังมายังคงอยู่ ผู้เขียนต้องขัดผิวหน้า ผิวกายอาทิตย์ละครั้ง แต่ไม่เคยใช้หินขัด เพราะเข็ดขยาดกับความเจ็บ โดยปกติสิ่งที่ใช้ขัดจะสลับสับเปลี่ยนกันไป สมุนไพรแบบผงสำเร็จบ้าง มะขามเปียกผสมผงขมิ้นบ้าง เกลือสปาบ้าง ดินสอพองบ้าง อาจจะฟังดูโบราณอยู่สักหน่อย แต่เป็นความชอบ ชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ที่สำคัญประหยัด ไม่ต้องกลัวแพ้ ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่เคยแพ้อะไรกับเขาหรอก  ผิวดี หรือผิวหนา ยังก้ำกึ่งอยู่


สูตรสครับขัดผิวที่จะมาแบ่งปันกันในวันนี้ เกิดแรงบันดาลใจมาจากเซรั่มที่ใช้อยู่ CHOMTROO RICE VITAMIN SERUM ซึ่งผลิตมาจากข้าวไทย ผู้เขียนใช้มาสักพักแล้ว ชอบมาก ในเมื่อนำข้าวมาผลิตเป็นเซรั่มได้ ก็น่าจะนำมาทำสครับขัดผิวได้เหมือนกัน เริ่มหาข้อมูลใน Pinterest แล้วก็เจอหลายสูตรเลย ผู้เขียนนำมาดัดแปลงให้เข้ากับของที่มีอยู่ในบ้าน ยังคง Concept เดิม สวยแบบประหยัด





สครับข้าวหอมมะลิดินสอพอง

ส่วนผสม

  1. ข้าวสารหอมมะลิ

  2. น้ำสะอาด

  3. น้ำมะนาว

  4. ผงดินสอพอง





วิธีทำ 

  1. ซาวข้าวสาร 2 - 3 น้ำ แช่ข้าวด้วยน้ำสะอาด 2 ชั่วโมง




  1. นำข้าวที่แช่ไว้ไปปั่นพอหยาบ เทลงกระทะ ตั้งไปอ่อน คนจนเหนียวข้น







  1. พักส่วนผสมไว้ให้พออุ่น ๆ ใส่น้ำมะนาว ผงดินสอพอง คนผสมให้เข้ากัน







วิธีใช้

  1. ล้างหน้า อาบน้ำตามปกติ แล้วใช้สครับข้าวหอมมะลิขัดให้ทั่ว ถูวนเบา ๆ 5 - 10 นาที 







  1. ล้างออกโดยไม่ต้องถูสบู่ซ้ำ เช็ดตัวให้แห้ง บำรุงผิวตามปกติ ส่วนผิวหน้า แอนบำรุงด้วย CHOMTROO RICE VITAMIN SERUM 





การขัดผิว หรือการถูขี้ไคลที่คนยุคหินเขาเรียกกัน คือการช่วยขจัดคราบเหงื่อไคล ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่เกาะอยู่ตามผิวหน้า ผิวกาย รวมไปถึงขัดเอาเซลล์ผิวเก่าทิ้งไป เผยผิวใหม่ที่สดใสผุดผ่องให้เห็น 


สูตรสครับผิวสูตรนี้ ผู้เขียนได้ทดลองทำเป็นครั้งแรก หลังใช้รู้สึกผิวสะอาด แต่ไม่แห้งตึง รู้สึกผิวนุ่มลื่นดี เมล็ดข้าวที่ปั่นแค่หยาบ ๆ เป็นสครับอย่างดี ไม่แข็ง ไม่คมจนเกินไป ไม่ต้องเสียน้ำตา ไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนขัดด้วยหิน ครั้งแรกแต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่ ๆ โดยรวมแล้วชอบ ทำซ้ำแน่นอน ช่วงนี้ผู้เขียนติด Pinterest หนักมาก ดูสูตรความงามต่าง ๆ แล้วรู้สึกสนุก มือเริ่มลั่น กดสั่งของมาหลายอย่างเลย จะทดลองทำโลชั่นทาผิว ลิปบาล์ม ยาสระผม รวมไปถึงสูตรพอกหน้า สูตรขัดผิว สูตรบำรุงผมต่าง ๆ อีกเยอะแยะมากมาย ตอนนี้ที่สั่งมามี Shea Butter, น้ำมันมะพร้าว, ขี้ผึ้ง รอชม รออ่านกันนะทุกคนว่าบทความหน้า ผู้เขียนจะทดลองทำอะไรอีก 


สำหรับใครที่สนใจ CHOMTROO RICE VITAMIN SERUM สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โฉมตรู CHOOMTROO



เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn







ความคิดเห็น

  1. ขอบคุณสูตรขัดหน้าข้าวหอมมะลิค่ะ น่าทดลองทำมากๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณพี่แอนที่มาแนะนำเซรั่มดี ๆ ให้เพื่อน ๆ นะคะ ข้าวนี่มีประโยชน์จริง ๆ เลยค่ะ นอกจากกินแล้วยังทำให้สวยด้วยเซรั่มได้อีก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวยและรวยมากกันค่ะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า