กุนเชียงไร้มัน อร่อย ฟิน จนหยุดไม่อยู่

 



กุนเชียงแม่เอ้ยยย เร่เข้ามา เร่เข้ามา ใครชอบกินกุนเชียงยกมือขึ้น บ้านนี้ยกสูง ๆ กันคนละ 2 มือเลย เป็นหนึ่งในอาหารที่มีติดตู้เย็นแทบไม่ขาด เพราะกินง่าย ทอดแป๊บเดียวก็ได้ฟิน เก็บได้นานด้วย แต่บ้านนี้ไม่เคยได้เก็บนาน เลยต้องซื้อมาเติมบ่อย ๆ กุนเชียงที่ขึ้นชื่อ และอร่อยที่สุดก็ต้อง กุนเชียงนครปฐม ผู้เขียนติดใจกุุนเชียงเจ้านึงมาก เพราะเป็นกุนเชียงไร้มัน รสชาติอร่อยมาก ทอดออกมาแล้วไม่แข็ง ครั้งแรกที่ได้กินเพราะเพื่อนรุ่นพี่คนนึงซื้อมาฝาก และหลังจากนั้นก็ฝากนางซื้ออีกหลายต่อหลายรอบ จนเกรงใจ เลยบอกให้นางขาย


"พี่ขายของไม่เป็นอ่ะแอน" คำพูดของเพื่อนวันนั้น "เอาน่าพี่ ทำคลิปลงช่องไปเลยว่าขาย เปิดรับออเดอร์โลด ของดี ของอร่อยยังไงก็ขายได้"  วันนี้ดีใจที่นางยอมขายกุนเชียงแล้ว จะได้ไม่ต้องเกรงใจเวลาฝากซื้อ 



กุนเชียงไร้มันเจ้านี้ สีแดงสวยทั้งเส้น หั่นออกมาไม่มีมันหมูสีขาวแซมให้เห็นเลย รสชาติกำลังพอดี ไม่หวานมาก ไม่ว่าจะทอด จะยำ หรือทำข้าวอบกุนเชียงก็ดีงาม นี่กำลังคิดอยู่ว่าจะลองเอามาทำหน้าพิซซ่า ทำไส้ขนมปัง แต่รอบนี้คงได้แค่คิดแล้วแหละ เพราะเปิดตู้เย็นมา เห็นกุนเชียงเหลือแค่เส้นเดียว ไว้ต้องสั่งเพิ่มก่อนค่อยว่ากัน พิซซ่าหน้ากุนเชียงชีสแน่น ๆ ขนมปังไส้กุนเชียงเห็ดหอม แค่คิดเมนูก็สนุกแล้ว 

หลายคนมีปัญหาเรื่องการทอดกุนเชียงแล้วแข็ง บางคนทอดทีไรไหม้ทุกที วันนี้ผู้เขียนมีเคล็ดไม่ลับในการทอดกุนเชียงให้ออกมาสีสวย เนื้อไม่แข็ง และไม่ไหม้ มาแบ่งปันกันด้วย นั่นก็คือการทอดน้ำ ใช่แล้วเราจะทอดกันเชียงด้วยน้ำกัน วิธีการและขั้นตอนนั้นแสนจะง่าย มาเริ่มกันเลยค่ะ


  • หั่นกุนเชียงเป็นชิ้นตามต้องการ

  • ใส่ลงในกระทะ เติมน้ำพอท่วมกุนเชียง

  • ตั้งไฟกลางค่อนไปทางอ่อน คอยคนเป็นระยะ จนน้ำเดือดและงวดจนหมด

  • ถ้ามีน้ำมันออกมาจากตัวกุนเชียงก็ไม่ต้องเติมน้ำมันเพิ่ม คนตลอดเวลาจนได้สีที่ต้องการ หากเป็นกุนเชียงไร้มัน เติมน้ำมันนิดนึงแล้วคนตลอดเวลา จนได้สีที่ต้องการ



แค่นี้เราก็จะได้กุนเชียงทอดสีสวย ๆ เนื้อนุ่ม ๆ ไว้กินกันแล้วค่ะ หรือจะไปต่อยอดทำเมนูอื่น ๆ ก็ได้

คลิปสาธิตวิธีทอดกุนเชียง



อีกหนึ่งเมนูประจำบ้านที่สามีโปรดปรานและเรียกร้องให้ทำทุกครั้งที่มีกุนเชียง คือข้าวอบกุนเชียง เมนูนี้ทำง่าย สามารถทำได้ทั้งในหม้อหุงข้าว หรือหม้อแกงธรรมดาที่มีฝาปิดบนเตาแก๊ส ทั้งสองวิธีง่ายพอกัน ผู้เขียนชอบทำบนเตาแก๊ส เมนูข้าวอบต้องตวงปริมาณข้าว และน้ำให้ได้สัดส่วนที่พอดี ถ้าน้ำน้อยไปข้าวจะไม่สุก ถ้าน้ำเยอะไปข้าวอบจะแฉะ และไม่น่ากิน ผู้เขียนชอบใช้ข้าวสารหอมมะลิเก่า มาทำเมนูนี้ เพราะข้าวใหม่จะนิ่มเกินไป ทำออกมาแล้วข้าวจะแฉะ ไม่อร่อย เมนูนี้สามารถใส่ได้ทั้งหมูและกุ้ง เลือกใส่ตามชอบ หรือถ้ารักพี่เสียดายน้อง ก็ใส่ทั้ง 2 อย่างได้เลย 




คลิปสาธิตวิธีการทำข้าวอบกุนเชียง



ว่าแล้วกุนเชียงไร้มันที่เหลืออยู่แค่เส้นเดียวในตู้เย็น คงไม่พ้นเมนูข้าวอบกุนเชียงอีกเป็นแน่แท้ ทำกินให้หมด แล้วจะได้สั่งเพื่อนใหม่ ได้อุดหนุนนางไปด้วยในตัว เพื่อนขายของก็ต้องซื้อของเพื่อน แม่ค้ามือใหม่จะได้มีกำลังใจขาย สนับสนุนทุกคนที่หารายได้เสริม 


ช่องทางการสอบถามและสั่งซื้อกุนเชียงไร้มัน


FB : https://www.facebook.com/doungrat.jairuen


Line : https://line.me/ti/p/1S77PK0wXo


YouTube : พี่ก้อย Sexy Muscles




เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า