เมี่ยงลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทย รสแซ่บ

 



อารมณ์อยากกินของแซ่บไม่เคยปราณีใคร ผู้หญิงส่วนใหญ่จะเข้าใจดี เพราะมีความชื่นชอบในอาหารรสจัด รสแซ่บเหมือน ๆ กัน และยิ่งเป็นวันนั้นของเดือน อาหารรสเผ็ด ๆ แซ่บ ๆ จะช่วยเยียวยาได้เป็นอย่างดี อาหารรสแซ่บทำกินเองสะใจสุด จะแซ่บขนาดไหนก็ปรุงได้ตามใจชอบ ทำเองสามารถเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ สดใหม่ สะอาด นิยามคำว่า "อาหารรสแซ่บ" ของผู้เขียน ต้องเป็นอาหารที่มีรสชาติเผ็ด เปรี้ยว จี๊ดจ๊าด แค่เห็นหน้าตาของอาหารก็เกิดอาการน้ำลายไหล อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนคงอยากรู้กันแล้ว ว่าจะมาชวนทำเมนูอะไร 


วัตถุดิบหลักที่เลือกใช้ในเมนูรสแซ่บสะใจในวันนี้ คือลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทยของ PFP พอพูดถึงลูกชิ้นปลา หลาย ๆ คนคงนึกถึง ยำลูกชิ้น ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม ลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด แต่ที่กล่าวมาทั้งหมด ไม่ใช่เมนูที่จะทำในวันนี้ ด้วยพื้นฐานเป็นคนชอบกินผัก เพราะฉะนั้นเมนูรสแซ่บของผู้เขียนก็ยังคงต้องมีผักเยอะ ๆ อร่อย แซ่บ และคงยังมีคุณค่าทางสารอาหาร เมี่ยงลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทย คือเมนูที่จะนำเสนอในบทความนี้ เป็นเมนูที่ทำง่าย ๆ ใคร ๆ ก็ทำกินเองได้ อร่อยกันได้ทั้งครอบครัว ว่าแล้วอย่ารอช้า เรามาเข้าครัวกันเลย 





ส่วนผสมของน้ำจิ้ม


  1. พริกสด 10 เม็ด

  2. กระเทียม 10 กลีบ

  3. รากผักชี 3 ราก

  4. น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ 

  5. น้ำมะนาว 4 ลูก 

  6. น้ำตาลปี๊บ 2 ช้อนโต๊ะ

  7. ถั่วลิสงคั่วใหม่ตามชอบ





ส่วนผสมปรับได้ตามความชอบนะคะ ผู้เขียนทำค่อนข้างเยอะ เพราะจะแจกจ่ายเพื่อนบ้านด้วย


วิธีทำ 

  1. ตำพริก กระเทียม รากผักชี และถั่วลิสงให้ละเอียด





  1. ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว น้ำปลา น้ำตาล ชิมรสชาติ ปรุงเพิ่มตามชอบใจ 





ส่วนผสมเมี่ยงลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทย


  1. ผักกาดหอม 

  2. ใบโหระพา

  3. ผักชี

  4. แรดิช

  5. ลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทย

  6. ขนมจีน

  7. น้ำจิ้ม





ผักปรับเปลี่ยนได้ตามความชอบ ผู้เขียนมีแรดิชติดตู้เย็นอยู่นิดหน่อย เลยเอามาหั่นใส่ด้วยก็อร่อยดี มีความกรอบ เข้ากันดีกับลูกชิ้นปลาเนื้อเด้ง ๆ 


วิธีทำ


  1. ใส่ลวกลูกชิ้น โดยใส่น้ำในหม้อพอประมาณ กะให้ท่วมปริมาณลูกชิ้นที่จะลวก รอจนน้ำเดือด ใส่ลูกชิ้นลงไป รอจนลูกชิ้นลอยขึ้นมาก็ตักขึ้นได้ แค่นี้เราก็ได้ลูกชิ้นเนื้อกรอบ ๆ เด้ง ๆ แล้ว อยากให้เด้งอีก ตอนตักขึ้นก็เอาไปใส่ในน้ำเย็นอีกที แต่ผู้เขียนไม่ได้ทำ เพราะลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทยของ PFP มีความกรอบเด้งในตัวอยู่แล้ว ไม่ใส่ในน้ำเย็นก็ได้ 







  1. ล้างผักทุกอย่างให้สะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ 





เตรียมทุกอย่างครบแล้วก็ถึงเวลาล้อมวง อาหารประเภทนี้ต้องกินกันหลาย ๆ คนถึงจะอร่อย ยิ่งถ้าได้ปูเสื่อนั่งกินกับพื้น ยิ่งได้อารมณ์ความอร่อย กินกันไป พูดคุยกันไป 





ผู้เขียนเลือกลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทยของ PFP เพราะมีโปรตีนสูง รสชาติดี เนื้อกรอบเด้ง ไม่มีกลิ่นคาวแม้แต่นิดเดียว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เพื่อน ๆ สายสุขภาพที่เบื่ออกไก่ได้ด้วย มีติดตู้เย็นไว้อุ่นใจเลย ปรุงง่าย สุกไว  ลวกกินเล่นเฉย ๆ ได้เลย อร่อยฟินมาก หอมพริกไทย รสชาติคล้ายหมูยอ ถ้าไม่บอกว่าเป็นลูกชิ้นปลาคือไม่รู้เลย ใครที่อยากกินลูกชิ้นปลาแต่กลัวคาว แนะนำเลย วันนี้ตอนลวกเตรียมทำเมี่ยง ผู้เขียนก็แอบกินเล่นไปหลายลูกเลยเชียว 





นอกจากลูกชิ้นปลากระเทียมพริกไทยแล้ว PFP ยังมีสินค้าแปรรูปจากอาหารทะเลอีกหลากหลายชนิด ให้ได้เลือกซื้อหาไว้ติดบ้านกัน รับรองไม่ผิดหวังในคุณภาพและรสชาติ 


ช่องทางการติดตามข่าวสารและสั่งซื้อ 


PFP Shop ทุกสาขา ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


Website : https://www.pfp-pacific.com/event.php


Facebook : https://www.facebook.com/PFPThailand/


Line : @pfpthailand


Tel : 022854070



เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า