เลิศรส ร้านไอศกรีมที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือ


การออกนอกบ้านกันแค่สองคนกับสามีเป็นเรื่องยากมากสำหรับครอบครัวเรา รอบนี้ถือโอกาสในวันลอยกระทง หนีลูกออกมาเดทกันสักชั่วโมง ฝากลูกไว้กับยายช่วงหัวค่ำ ปีนี้ประจวบเหมาะ เพราะยายเพิ่งย้ายมาอยู่ด้วยกัน 


ตรงคลองหลังตลาดนัดใกล้บ้าน มีงานลอยกระทงเล็ก ๆ กันทุกปี ผู้เขียนอยู่แถวนี้มาก็นาน ยังไม่มีโอกาสออกมาร่วมลอยกับเขาเลย ได้เวลา 3 ทุ่มกว่า ๆ พากันเดินออกจากบ้าน ไปหน้าปากซอย ข้ามถนนก็ถึงตลาดนัด มีกระทงวางขายกันหลายร้าน แต่สองคนผัวเมียก็ตกลงกันว่า เดี๋ยวค่อยไปซื้อข้างในตรงท่าน้ำที่จะลอย ด้วยความชะล่าใจว่าต้องมีกระทงขายแน่นอน พอเดินไปถึงท่าน้ำปรากฏว่าไม่มีกระทงขายจ้า จะเดินกลับมาซื้อกระทงในตลาดก็ขี้เกียจเดินไป เดินมา ก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องลอย ก็ไม่เพิ่มภาระให้คนเก็บทำความสะอาด เลยพากันยืนดูคนอื่นเขาลอยกันสักพัก แล้วพากันเดินออกมา ด้วยความที่ผู้เขียนเป็นแม่บ้านสายเปย์ เลยชวนสามีว่าไปหาอะไรแพง ๆ กินกันดีมั้ย สักคนละ 50 - 60 บาท สามีก็เป็นฝรั่งใจง่าย ชวนไปไหนก็ไป 




ร้านที่เลือกพาสามีไปเปย์ อยู่ไม่ไกลตลาดนัดนัก พากันเดินเลียบฟุตบาท 5 นาทีก็ถึงร้าน ผู้เขียนจะพาสามีไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านไอศกรีม อ่านไม่ผิดหรอกจ้า จะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านไอศกรีมจริง ๆ 




เลิศรส เป็นร้านขายไอศกรีมแบบบุฟเฟ่ต์ มีไอศกรีมให้เลือกหลากหลายรสชาติ ท็อปปิ้งหลากหลายมาก ในราคา 59 บาท แต่ร้านไอศกรีมร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวเรือด้วย ของโปรดของสามีเลย และที่สำคัญร้านนี้ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ผู้เขียนเข้าร่วมโครงการเช่นกัน ได้เวลาลองใช้แอปพลิเคชันเป๋าตังกะเขาแล้ว แม่บ้านสายเปย์ที่แท้ทรู



ของสามีสั่งเป็นบะหมี่เนื้อน้ำตก ไม่ใส่ผักโรย (ต้นหอม, ผักชี) พิเศษ ส่วนของผู้เขียนก็พิเศษเช่นกัน เส้นหมี่เนื้อน้ำตก พร้อมแคปหมู และกากหมูเจียวอีกอย่างละหนึ่ง  ราคาพิเศษอยู่ที่ชามละ 50 บาท แม่เจ้า! ชามใหญ่มาก อยากจะขโมยชามกลับบ้านมาด้วย ไว้ใส่มาม่ากินช่วงปลายเดือน คงสะใจดี  ไม่ได้ใหญ่แค่ชามนะ ปริมาณก๋วยเตี๋ยวในชามก็ให้ภาพเล่าเรื่องก็แล้วกันเนอะ เนื้อเอย ลูกชิ้นเอย 50 บาท คุ้มเกินคุ้ม รสชาติดีงามถูกปากเราสองคนแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม กลมกล่อมอยู่แล้ว สามีเอ่ยปากว่า "ดีจังร้านนี้ใกล้บ้าน อร่อยด้วย เขามีบริการส่งไหม" สอบถามเจ้าของร้านได้ความว่ามีบริการส่งผ่าน Food Panda 





อิ่มหนำสำราญแล้ว ผู้เขียนบอกให้สามีนั่งรอ 5 นาที ขอไปพูดคุย สอบถามกับเจ้าของร้าน เรื่องเวลาเปิด - ปิด และขออนุญาตถ่ายรูป เพื่อประกอบการเขียนบทความ "ก่อนหน้านี้ขายแต่ไอศกรีมอย่างเดียว เปิด 11 โมงเช้า ปิด 5 ทุ่ม แต่พอมาขายก๋วยเตี๋ยวด้วยก็เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า แล้วปิดประมาณ 3 ทุ่ม" เจ้าของร้านบอกเล่าด้วยหน้าตายิ้มแย้ม แล้วบอกให้ผู้เขียนถ่ายภาพตามสบาย เสร็จสิ้นการถ่ายภาพผู้เขียนเรียกน้องพนักงานในร้านมาคิดเงิน ยอดรวมอยู่ที่ 125 บาท บอกน้องว่า "ขอใช้สิทธิคนละครึ่งค่ะ สอนพี่ด้วย พี่ยังไม่เคยใช้ ต้องทำไงเอ่ย" น้องตอบพร้อมยิ้มว่า "ได้เลยครับพี่" 



สรุปว่ามื้อนี้ผู้เขียนจ่ายเองไป 62.50 บาท และโครงการคนละครึ่งจ่ายอีก 62.50 บาท ดีใจที่มีร้านก๋วยเตี๋ยวถูกใจสามีใกล้บ้าน คงได้เป็นร้านประจำกันแน่นอน ได้อุดหนุนคนในชุมชนเดียวกันไปด้วย โอกาสหน้าจะมาตอนกลางวัน จะได้กินไอศกรีมบุฟเฟต์ด้วย 


พิกัดร้าน : https://maps.app.goo.gl/2EEGGRKnLJagExo68


Facebook : เลิศรส 


เบอร์โทร : 081 890 1498


เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn



































ความคิดเห็น

  1. อยู่ใกล้คงจะไปทุกวันแน่ ๆ ค่ะ คงจะอร่อยน่าดู

    ตอบลบ
  2. อร่อยค่ะพี่แอร์ ถูกใจคนบ้านนี้

    ตอบลบ
  3. หมั่นไส้ฝรั่ง กลับไทยเมื่อไหร่ขอยืมควงไปกินเตี๋ยวหน่อยนะ
    ป.ล. ก๋วยเตี๋ยวคงชามใหญ่มาก ลุงฝรั่งกินชามเดียวอิ่ม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ให้ยืม 3 วันเลย ถ้าเลี้ยงไหวนะคะ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า