โจ๊กข้าวโอ๊ต โจ๊ก 5 นาที

 


เราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ วันละ 3 มื้อ เป็นสิ่งที่ถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก แต่หลาย ๆ คนก็ละเลยเพราะเร่งรีบ กินไม่ครบทุกมื้อ และดูเหมือนว่ามื้อที่ถูกละเลยมากที่สุดคือมื้อเช้า บ้างก็กินแค่พอประทังหิวให้ไปถึงมื้อกลางวัน บ้างก็แค่กาแฟกับขนม หรือไม่ก็กาแฟแค่แก้วเดียว บ้างก็ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ปาท่องโก๋ข้างทางเพราะสะดวก 


โจ๊ก เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ข้าวเหนียวหมูปิ้ง โดยเฉพาะในเด็ก ๆ โจ๊กน่าจะเป็นอาหารเช้าสุดฮอตฮิตที่พ่อแม่เลือกให้ลูก ๆ กินก่อนไปโรงเรียน 

ผู้เขียนทำงานที่บ้าน แต่ชีวิตก็เร่งรีบเช่นกัน ต้องทำทุกอย่างเเข่งกับเวลา ไหนจะงานบ้าน ไหนจะดูแลลูก เลยต้องให้ความสำคัญกับมื้อเป็นพิเศษ โจ๊ก เป็นอาหารเช้าที่ผู้เขียนกินบ่อยมาก แต่เพราะไม่ได้ออกนอกบ้านในตอนเช้า โจ๊กที่กินเลยต้องทำเอง และการที่จะต้มข้าวเพื่อทำโจ๊กนั้นกินเวลามากมายเหลือเกิน เพราะเหตุนี้เลยได้ลองใช้ข้าวโอ๊ตมาทำโจ๊กเเทนข้าว 

โจ๊กข้าวโอ๊ต ทำง่าย ใช้เวลาน้อย ได้คุณค่าทางสารอาหารครบครัน ย่อยง่าย อิ่มนาน จึงเป็นอาหารเช้าที่เหมาะกับคนทุกวัย ข้าวโอ๊ตที่ใช้ในเมนูนี้ควรเลือกเป็น Quick Oats หรือ Instant Oats เพื่อความรวดเร็ว ถ้าใช้เป็น Roll Oats ต้องใช้เวลาต้มเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย แต่ก็ยังเร็วกว่าการต้มข้าว 

หลังจากต้มน้ำเดือดแล้วใส่ข้าวโอ๊ตลงต้ม ไม่ถึง 5 นาทีเราก็ได้โจ๊กเนื้อข้น ๆ กันแล้ว จะใส่เนื้อสัตว์ ใส่ไข่ต้ม ไข่ลวกเพิ่มโปรตีนก็ตามชอบได้เลย วันไหนหิวมาก ๆ ผู้เขียนใส่ไข่ 2 ฟองไปเลย อิ่มไปจนยันเที่ยง

ผู้เขียนเคยทำคลิปสูตรและวิธีทำโจ๊กข้าวโอ๊ตไว้ในช่องยูทูบ สามารถเข้าไปดูได้ 


ข้าวโอ๊ตหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป และร้านขายวัตถุดิบเบเกอรี่ก็มีขายทุกร้าน ถ้าไม่สะดวกออกจากบ้านซื้อออนไลน์ก็เป็นทางเลือกที่ดี

สั่งซื้อข้าวโอ๊ต คลิกที่นี่ 


แนะนำเลยว่าควรมีข้าวโอ๊ตติดบ้านไว้ เพราะทำอาหารได้หลากหลายเมนู ทั้งคาว หวาน และที่สำคัญคือ ข้าวโอ๊ตมีคุณค่าทางสารอาหารล้นเหลือ อ่านเรื่องประโยชน์ของข้าวโอ๊ตเพิ่มเติม คลิกที่นี่

อาหารทุกมื้อมีความสำคัญ ควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะมื้อเช้าที่เป็นมื้อแรกของวัน การเริ่มต้นวันด้วยการกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ จะทำให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า