อาหารจานผัด ทำง่าย กินได้ไม่รู้เบื่อ

 


อาหารประเภทผัด เป็นอาหารที่ทำง่าย ใช้เวลาน้อย และที่สำคัญคืออร่อย กินได้ไม่มีเบื่อ เพราะสามารถเปลี่ยนรสชาติไปตามประเภทของผักและเนื้อสัตว์ที่เลือกมาปรุง นอกจากนี้อาหารจานผัด ก็มีหลากหลายแบบ ไม่ว่าผัดใส่เต้าเจี้ยว ผัดพริกแกง ผัดฉ่า ผัดพริก ผัดแบบจืด  และอีกหลากหลายมากมาย เพราะมีให้เลือกปรุง เลือกทำได้ไม่รู้จบ อาหารประเภทผัดจึงเป็นอาหารจานโปรดของผู้เขียน 


นอกจากเป็นอาหารจานโปรดแล้ว อาหารประเภทผัด เป็นอาหารประเภทแรก ๆ ที่ผู้เขียนหัดทำ ต่อจากไข่ต้ม ไข่เจียว ไข่ดาว วันนี้เลยตั้งใจรวบรวม อาหารจานผัดที่ทำกินบ่อย ๆ มาฝากกัน เผื่อเป็นไอเดียให้ทุกคนทำกินกันในช่วงกักตัวอยู่บ้าน 


จานเเรก ผัดกะเพราไก่ เมนูสิ้นคิดของใครหลาย ๆ คน แต่กลับเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของผู้เขียน ผัดกะเพราต้องคู่กับไข่ดาวกรอบ ๆ แต่ไข่แดงต้องไม่สุก ราดข้าวสวยร้อน ๆ เสิร์ฟคู่มากับน้ำปลาพริก กินเมื่อไหร่ก็อร่อย 




จานที่ 2 ผัดผักบุ้งหมูกรอบ แต่ภาพนี้น่าจะเรียกว่า ผัดหมูกรอบกับวิญญาณผักบุ้งมากกว่า จานนี้ใครผัดก็อร่อย ยิ่งทำหมูกรอบเองด้วยแล้ว จะใส่เยอะแค่ไหนก็ได้




วิธีทำหมูกรอบแบบไม่ทอด ไม่ต้ม ไม่ตากแดด



จานที่ 3 ผัดมะเขือเปราะใส่เต้าเจี้ยว ทุกคนคงจะคุ้นกับการผัดมะเขือยาวใส่เต้าเจี้ยว แต่เชื่อเถอะว่ามะเขือเปราะก็ผัดได้อร่อยไม่แพ้กัน  จานนี้ทำกินบ่อยมาก เพราะชอบกินมะเขือ เนื้อสัตว์ก็สลับสับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ หมูบ้าง ไก่บ้าง เนื้อบ้าง จานนี้หอมเต้าเจี้ยวและใบโหระพามาก 




วิธีทำผัดมะเขือเปราะใส่เต้าเจี้ยว




จานที่ 4 จานนี้เป็นของโปรดสามี ผัดหน่อไม้ใส่ไก่ สามีเป็นชาวต่างชาติที่ชอบกินอะไรไม่เหมือนชาวต่างชาติทั่วไป หนึ่งในอาหารโปรดคือหน่อไม้ดอง ไม่ว่าจะแกง หรือผัด ฮีจะซัดไม่เหลือ ล่าสุดผู้เขียนได้ค้นพบหน่อไม้ดองที่อร่อยมาก อร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลย เป็นหน่อไม้ดองใส่ขวด หน่ออ่อน ๆ ไม่เปรี้ยวมาก ไม่มีกลิ่นเหม็น ทำอาหารแล้วยังคงความกรอบอยู่ ราคาก็ไม่แพงด้วย ทุกวันนี้สั่งมาติดบ้านไว้ตลอด




สนใจหน่อไม้ดองอร่อย ปลอดสาร สั่งซื้อได้ที่ https://lin.ee/tdwUwCf


จานที่ 5 ผัดไก่กับข้าวโพดอ่อน จานนี้ความอร่อยอยู่ที่ความหวานกรอบของข้าวโพดอ่อน เป็นจานผัดที่ทำง่ายมาก แป๊บเดียวได้กิน




วิธีการทำ ผัดไก่กับข้าวโพดอ่อน




อาหารจานผัดเป็นอะไรที่ทำง่ายที่สุดแล้วสำหรับผู้เขียน แถมเป็นเมนูที่ใช้เวลาปรุงน้อย และเป็นอาหารที่กินได้ทุกวัน ไม่มีเบื่อ สลับสับเปลี่ยนผักและเนื้อสัตว์ไปได้เรื่อย ๆ รสชาติก็เปลี่ยนไปตามส่วนผสมและเครื่องปรุงที่ใช้ การทำอาหารไม่มีกฎตายตัว ชอบกินแบบไหน ก็ทำแบบนั้น ในบางครั้งการทำอาหารตามวัตถุดิบที่มีติดบ้านในวันนั้น ๆ ก็ทำให้เราได้สูตรอาหารใหม่ ๆ ขึ้นมา ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำอาหารกินเองนะคะ



เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn





ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า