น้ำพริกข่ารสชาติกลมกล่อม หอมข่าและปลาย่าง

เพราะเป็นคนทำงานยุ่งตลอดเวลา บางวันแทบไม่มีเวลาทำอาหารให้ตัวเอง วันไหนพอมีเวลาก็ทำอาหารง่าย ๆ ไข่ต้ม ไข่เจียว อาหารจานผัดแบบเร่งรีบ วันที่ยุ่งสุด ๆ ก็ดำรงชีวิตด้วยของที่มีอยู่ในตู้เย็นบ้าง สั่งดิลิเวอรี่บ้าง 


น้ำพริกเป็นหนึ่งในอาหารที่มีติดตู้เย็นตลอดเพราะกินง่าย กินเมื่อไหร่ก็อร่อย คลุกข้าวสวยร้อน ๆ มีผักสักหน่อย ไข่ต้มสักฟอง ก็อิ่มหนำสำราญ พร้อมทำงานต่อได้ 


น้ำพริกที่มีติดตู้เย็นช่วงนี้ คือ น้ำพริกข่า ซึ่งผู้เขียนเพิ่งเคยได้ลิ้มรสเมื่อไม่นานมานี้เอง น้ำพริกข่าเป็นน้ำพริกสีแดงสวย มีกลิ่นหอมของข่าและปลาย่าง ด้วยเป็นคนชอบสมุนไพรไทย และข่าก็เป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ชอบมาก พอได้มากินน้ำพริกข่าเลยติดใจในรสชาติ เจริญอาหารเป็นที่สุด




น้ำพริกข่าถ้วยนี้เป็นฝีมือของแม่พร หรือคุณดวงพรที่ผู้เขียนเรียกเล่น ๆ ซึ่งเป็นแม่ของเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่งที่สนิทกัน น้ำพริกถ้วยนี้ส่งตรงมาจากพิษณุโลก เดินทางมาพร้อมกับผักดองรสอร่อย เข้ากันมากกับน้ำพริกข่า เป็นชุด Happy Meal ของผู้เขียนเลยทีเดียว แรกเริ่มเดิมทีแม่พรไม่ได้ทำขาย ทำให้ลูกหลานกิน แล้วส่งมาให้ชิมพร้อมกับผักกุ่มดอง ที่ผู้เขียนบ่นอยากกิน ชิมฟรีบ่อยเข้าก็เกรงใจ เลยบอกให้ทำขาย จะได้สั่งซื้อได้ครั้งละเยอะ ๆ มาติดตู้เย็นไว้กินยามงานยุ่ง 




ตอนนี้คุณดวงพรเลิกหยิ่งแล้ว ตัดสินใจทำขาย ผู้เขียนเลยจัดชุดใหญ่ สั่งมาครึ่งกิโลเลย กินให้สะใจกันไปเลย ได้แบ่งความอร่อยให้พี่ข้างบ้านด้วย เห็นแกบ่นกินข้าวไม่ได้ น้ำพริกข่าน่าจะพอชูรสอาหารได้บ้าง 


แม่พรยังคงทำน้ำพริกแบบดั้งเดิม คั่วพริก คั่วหอม กระเทียมเอง ย่างปลาเองจนหอมได้ที่ ยังคงตำทุกอย่าง ไม่ยอมใช้เครื่องปั่น ผักดองที่มาคู่กันก็ดองแบบบ้าน ๆ ง่าย ๆ เหมือนสมัยเด็ก ๆ ที่ย่าของผู้เขียนดองให้กิน  




ใครอยากอร่อยฟินกับน้ำพริกข่ากับผักดองแบบผู้เขียนทักเฟซบุ๊กลูกสาวแม่พรไปได้เลย Saowanee Doungsang 


เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn













ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า