ข้าวเหนียวหมูปิ้ง กับกระทะชาบู ปิ้งย่าง Homu

 


หลังจากได้ดูคลิปหมูปิ้งกะทิสดของแม่แหม่มทางช่องยูทูบไปวันก่อน ความอยากกินก็บังเกิด อดทนสู้กับความอยากกินมาหลายวัน เพราะงานเยอะเหลือเกิน ไม่มีโอกาสออกไปตลาด เพิ่งจะได้ฤกษ์ออกไปตลาดนัดใกล้บ้านเมื่อวาน จัดมาเลยทั้งสันคอ ทั้งสามชั้น ไหน ๆ ก็ออกมาแล้ว ซื้อให้คุ้มจะได้ทดลองทำหมูกรอบในหม้อทอดไร้น้ำมันด้วยเลย ตั้งแต่ได้หม้อมายังไม่ได้ทำกับเขาเลย ซื้อหมูกับผักอีก 2 - 3 อย่างก็เดินกลับ ขากลับไม่ลืมที่จะแวะซื้อข้าวเหนียวติดมือมาด้วย มีหมูปิ้งจะขาดข้าวเหนียวได้ยังไง เพราะของมันคู่กัน 

กลับถึงบ้านจัดการหมักหมูเสียบไม้แช่ตู้เย็นไว้ เพราะตามสูตรแม่แหม่มบอกว่า ถ้าจะให้อร่อยแช่ในตู้เย็นช่องธรรมดาเป็นเวลา 2 คืน แต่ของผู้เขียนก็แค่คืนเดียว ก็คนมันอยากกินจะให้อดใจรออีก 2 คืนคงไม่ไหว

เช้านี้จัดแจงเอาหมูออกจากตู้เย็น ซาวข้าวเหนียว พักบนกระชอนให้สะเด็ดน้ำ ก็ได้เวลาของข้าวเหนียวหมูปิ้งของเราแล้ว 


อุปกรณ์ที่จะใช้ทำข้าวเหนียวหมูปิ้งในวันนี้ อาจจะเป็นที่แปลกตาทุกคนไปสักหน่อย นั่นก็คือกระทะชาบูปิ้งย่าง 2 in 1 ของแบรนด์ Homu ขนาดเล็กกะทัดรัด ที่ผู้เขียนเพิ่งได้มาครอบครองนั่นเอง 

เรามาพบกับมิติใหม่ของข้าวเหนียวหมูปิ้งกัน หลังจากเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อย เราก็มาลงมือกันเลย ใส่น้ำลงไปในส่วนของหม้อชาบู ปริมาณน้ำกับข้าวเหนียวต้องเท่ากัน ใช้อุปกรณ์อะไรตวงข้าวก็ใช้อุปกรณ์นั้นตวงน้ำ เปิดไฟสูงสุดรอจนน้ำเดือด 

ระหว่างที่รอน้ำเดือด ก็เริ่มย่างหมูในส่วนที่เป็นกระทะปิ้งย่างไปด้วย พอน้ำเริ่มเดือดใส่ข้าวเหนียวที่เตรียมไว้ ลดไฟลงไปที่ระดับต่ำสุด ปิดฝา จับเวลา 15 นาที ระหว่างนี้ก็ปิ้งหมูไปพลาง กลืนน้ำลายไปพลาง เพราะกลิ่นหมูปิ้งช่างเย้ายวนใจเหลือเกิน 

ครบเวลา 15 นาที ซุยข้าวเหนียวให้ทั่ว แล้วปิดฝา ปิดปุ่มควบคุมความร้อน โดยไม่ถอดปลั๊ก ทิ้งไว้อีก 5 นาที เพื่อให้ข้าวเหนียวระอุ แค่นี้ก็ได้ข้าวเหนียวนุ่ม ๆ หอม ๆ ชีวิตมันง่ายแค่นี้ 

ข้าวเหนียวสุกพร้อมกิน หมูปิ้งก็สุกพอดี ดีงามพระรามแปดมาก ไม่ต้องก่อไฟเตาถ่านให้มือดำ ไม่ต้องมีควันไฟให้แสบตา ไม่ต้องเดินออกไปหาซื้อหน้าปากซอย ทุกอย่างเสร็จสรรพในเวลาไม่ถึง 30 นาที ที่สำคัญคืออร่อย ลองทำกันดูนะคะ

 คลิปสาธิตวิธีหุงข้าวเหนียว 

สูตรหมักหมูปิ้งกะทิสดของแม่แหม่ม 


เตาปิ้งย่าง ชาบู Homu Central
https://raka.is/r/5q7g

เตาปิ้งย่าง ชาบู Homu JD Central
https://raka.is/r/3dGx

เตาปิ้งย่าง ชาบู Homu Lazada
https://raka.is/r/9GLJ

เตาปิ้งย่าง ชาบู Homu Shopee
https://raka.is/r/8ReM 

เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า