3 สูตรน้ำสลัดเพื่อสุขภาพ ทำง่าย อร่อยชัวร์

 หลังจากกินทุเรียนมาอย่างหนักหน่วง กินอย่างจริงจัง ราวกับว่าปีนี้เป็นปีสุดท้ายที่จะมีทุเรียนให้กินก็ไม่ปาน เดือนพฤษภาคมเดือนเดียว ฟาดไป 8 ลูกเจ้าค่ะ 8 ลูกนี่คือกินคนเดียว ไม่เกี่ยวข้องใครด้วยนะ แล้วยังไม่นับที่ซื้อเป็นแพ็คที่แกะแล้วด้วยนะเออ หมอนทองจันทบุรีเอย ระยองเอย ชุมพรเอย จัดมาจนครบ 

ภาพจาก Pixabay

ด้วยเป็นคนที่กินทุเรียนได้เยอะโดยไม่เคยมีอาการร้อนในใด ๆ อย่างคนอื่นเขา เลยกินได้อย่างเพลิดเพลิน เจริญพุง ก็ไม่รู้ว่าเป็นคนที่โชคดี หรือเป็นคนตะกละกันแน่ แต่ถ้าจะให้เดาน่าจะเป็นอย่างหลัง 



ในเมื่อกินจนอ้วนพี เป็นเด็กสมบูรณ์แล้ว ก็ต้องรับผิดชอบชีวิตตัวเองด้วยการกำจัดพุงทุเรียนออกไป น้ำหนักขึ้นไปแตะเลข 6 แล้วค่ะคุณผู้ชม ไม่ไหวจะเคลียร์ อ้วนสุดในชีวิตก็ตอนนี้แหละ 


เริ่มปฏิบัติการไดเอทมาตั้งแต่ต้นเดือน คือเริ่มวันที่ 1 มิถุนายน ด้วยน้ำหนักตั้งต้นที่ 60 กิโลพอดิบ พอดี ผ่านไป 14 วัน น้ำหนักลงมาอยู่ที่ 58.4 กิโล ผลเป็นที่น่าพอใจ อ้วนได้ ก็ลดได้ ลดน้ำหนักมันเป็นเรื่องง่าย ลดได้แล้วรักษาไว้ให้คงที่ได้ไหมนั่นอีกเรื่องหนึ่ง 


ลดยังไง? เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ หลักการทั่วไป ที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้ว กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสม (ช่วงลดน้ำหนักกินให้ได้พลังงานน้อยกว่าที่ร่างกายใช้นิดหน่อย) ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ จริง ๆ มีแค่นี้เลย




พอคิดถึงการลดความอ้วน การควบคุมอาหาร เมนูแรก ๆ ที่เข้ามาในหัวคือสลัด เพราะสลัดจะทำให้เราได้กินผักสดเยอะขึ้น ใส่เนื้อสัตว์ ไข่ ปลา เพื่อเพิ่มโปรตีนตามที่ต้องการได้ 

ผู้เขียนเป็นหนึ่งที่ชอบกินสลัดมาก กินกับเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ใส่มันหวานบ้าง ฟักทองบ้าง ใส่ผักได้ตามชอบใจ เพราะความชอบเลยมีสูตรน้ำสลัดที่ทำกินเองง่าย ๆ ไม่ชอบซื้อ อะไรที่ทำเองได้ ชอบทำเองมากกว่า การทำเอง เราปรับรสชาติตามชอบได้ เลือกวัตถุดิบได้ 



วันนี้เลยมี 3 สูตรน้ำสลัดที่ทำกินเองง่าย ๆ ได้ที่บ้านมาฝากกัน สูตรแรกเป็นสูตรประจำบ้านเลยก็ว่าได้ เป็นสูตรที่มีมะเขือเทศเป็นส่วนผสมหลัก สูตรนี้สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานหลายเดือน และไม่ได้อร่อยแค่กินกับผักสดเท่านั้น ราดผักอบ ไก่อบ ก็อร่อยมาก 


คลิปวิธีทำน้ำสลัดสูตรมะเขือเทศ



สูตรที่ 2 สูตรนี้เป็น Plant Based ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ใช้เม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นส่วนผสมหลัก ได้เนื้อที่มีความขาวข้น รสชาติเปรี้ยวนิด ๆ มันหน่อย ๆ ได้อารมณ์ประมาณสลัดครีม


คลิปวิธีทำน้ำสลัดจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์



สูตรที่ 3 สูตรนี้เป็นสูตรน้องใหม่ที่เพิ่งคลอดออกมาสด ๆ ร้อน ๆ เพิ่งตัดสายสะดือเมื่อวานนี้เอง สูตรเป็น Plant Based เช่นกัน ส่วนผสมหลักคือนมผงธัญพืช รสชาติออกมาอร่อยลงตัวมาก ๆ มีความมันจากนมธัญพืช ความเปรี้ยวจากมะนาว 


คลิปวิธีทำน้ำสลัดจากนมธัญพืช 



เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย กับน้ำสลัดทั้ง 3 สูตรที่นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย เรื่องรสชาติสามารถปรับได้ตามชอบใจเลย อาหารไม่มีผิดถูก ชอบแบบไหนก็ทำแบบนั้น


ถึงแม้ว่าผักจะมีประโยชน์กับร่างกาย ก็อย่ากินแค่สลัดกันนะ เพราะการกินผักอย่างเดียวไม่ได้ทำให้เราผอมอย่างสุขภาพดี ไม่งั้นช้างที่กินแต่กล้วย แต่อ้อยก็คงหุ่นเพรียวลมกันหมดแล้ว 


อยากผอมแบบสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ต้องเลือกกินอาหารให้หลากหลาย กินให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายตามวัย อย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงกันด้วยนะ 


ช่องทางการสั่งซื้อนมผงธัญพืช


Line : me.alisa


Mob : 0652562882


IG : mynameis.alisa


FB : Alisa Tal




น้ำมันมะกอก 

https://raka.is/r/znZX



น้ำมันรำข้าว

https://raka.is/r/pb0A



น้ำส้มบัลซามิก

https://raka.is/r/VBgb



เม็ดมะม่วงหิมพานต์

https://raka.is/r/eoep



งาขาว

https://raka.is/r/LmkM



แอปเปิ้ลไซเดอร์

https://raka.is/r/BApW



เครื่องปั่น Philips HR 2118

https://raka.is/r/lG5n


เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn












ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า