อะโวคาโดทำอะไรกินดี

 


และแล้วฤดูกาลของอะโวคาโดก็เวียนมาถึง ผู้เขียนจะกินอะโวคาโดตามฤดูกาลเท่านั้น เพราะราคาไม่แพง และส่วนใหญ่จะสั่งซื้อออนไลน์ราคาถูกกว่าซื้อในห้างสรรพสินค้า 


แต่ก็นั่นแหละ การซื้ออะโวคาโดออนไลน์ก็มีความเสี่ยง ต้องหาพ่อค้า แม่ค้าที่ไว้ใจได้ หาเจ้าที่รีวิวดี ๆ ประสบการณ์หลาย ๆ ครั้งในการสั่งซื้อที่เจอคือ ผลไม่แก่จัด มาบ่มไว้เท่าไหร่ก็ไม่สุก เนื้อแข็งแล้วก็เน่าไป 


ถามว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยเข้าจะเลิกซื้อไหม ตอบเลยว่าไม่ เพราะชอบกินอะโวคาโดมาก เจ้านี้ไม่ดี เราก็แค่หาเจ้าใหม่เท่านั้นเอง หาไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็เจอที่ถูกใจเองแหละ อย่าไปยอมแพ้อะไรง่าย ๆ อยากกินต้องได้กิน 



สุดท้ายก็เจอที่ถูกใจ เมื่ออาทิตย์ก่อน เพื่อนรุ่นน้องที่เรียนเขียนบทความด้วยกัน โพสต์ขายอะโวคาโดบนเฟซบุ๊ก ในใจไม่ได้คาดหวังอะไรมากนัก แค่อยากอุดหนุนกัน สอบถามได้ความว่า น้องชายนางเป็นคนปลูก ปลูกโดยไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลงใด ๆ ปลูกแบบฝากไว้กับดินฟ้าอากาศ ราคาดีงามอีกต่างหาก เลยสั่งมา 3 กิโล ราคากิโลกรัมละ 80 บาท 3 กิโลกรัมรวมส่ง 300 บาท ก่อนส่งน้องเขาบอกว่า กล่องไม่สวยนะพี่ กล่องไม่สวยไม่เป็นไรเลย ไม่ได้กินกล่องเนอะ



อะโวคาโดเกินทางมาถึงอย่างปลอดภัยสวยงาม มีของแถมน่ารัก ๆ มาให้ด้วย รอบหน้าขอของแถมเป็นถ้วยน้ำพริกซะเลยดีไหม 


ได้อะโวคาโดมาแล้วทำอะไรกินกันดี โดยปกติแล้วแทบไม่ได้นำไปทำอาหาร หรือเครื่องดื่มใด ๆ ส่วนตัวแล้วชอบกินเฉย ๆ รอให้สุกเนื้อนิ่มแล้วเอาช้อนตักเข้าปาก แค่นี้เอง 


อะโวคาโด ผลไม้ลูกใหญ่สีเขียว สารพัดประโยชน์ แต่หลายคนกลับมีปัญหากับรสชาติของมัน และรู้สึกว่ากินยากเหลือเกิน วันนี้เลยนำวิธีการกินอะโวคาโดสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดกิน หรืออยากลองกิน แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะกินอย่างไรมาฝากกัน 



ข้อสำคัญของการกินอะโวคาโดคือต้องรอให้สุก ผิวด้านนอกที่เคยเป็นสีเขียวสด จะกลายเป็นสีคล้ำ ๆ บีบดูเนื้อจะนิ่ม แบบนี้พร้อมผ่ากินได้เลย 


อะโวคาโดสุกพร้อมกิน

วิธีการกินที่ง่ายที่สุด คือ นำเนื้ออะโวคาโดไปปั่นกับผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน อย่างน้ำส้ม สับปะรด เสาวรส หรือแม้แต่แอปเปิ้ลเขียว บีบมะนาวเพิ่มไปนิดหนึ่งด้วยก็ยิ่งอร่อย ผลไม้ที่จะปั่น รวมถึงอะโวคาโดด้วย ควรเก็บไว้ในตู้เย็น เวลาปั่นไม่ต้องใส่น้ำแข็ง จะได้รสชาติของผลไม้เต็ม ๆ อร่อยและสดชื่นมาก 



หรือใครจะใส่ผัก ข้าวโอ๊ต โยเกิร์ตลงไปปั่นด้วยก็ได้ อิ่มสบายท้องเลย สัดส่วนไม่ต้องตวงให้ยุ่งยาก ชิมเอารสชาติที่ชอบได้เลย 



อะโวคาโดปั่นกับน้ำส้มและมะม่วงหาวมะนาวโห่

ปลื้มปริ่มกับการสั่งอะโวคาโดออนไลน์ของตัวเองรอบนี้มากจริง ๆ 3 กิโลได้กินทุกลูก ทะยอยกันสุก วันที่เดินทางมาถึงสุด 2 ลูก เลยเก็บเข้าตู้เย็น ที่เหลือก็วางไว้รอสุก ลูกไหนสุกก็เก็บเข้าตู้เย็น 


การสั่งซื้ออะโวคาโดออนไลน์รอบนี้ ได้ทั้งของอร่อยถูกใจ ได้ช่วยอุดหนุนคนกันเอง ได้ซื้อจากชาวไร่โดยตรง


ใครอยากได้อะโวคาโดอร่อย คุณภาพดี ตามไปติดต่อสอบถาม สั่งซื้อกันได้ตามช่องทางต่าง ๆ ด้านล่างนี้ได้เลย เน่าเสียเขารับเคลมด้วย สบายใจได้ 


https://www.facebook.com/DarundaCeramicGellerry



เครื่องปั่นน้ำผลไม้พกพา Jowsua 

https://raka.is/r/awdY


เครื่องปั่น Philips HR 2118 

https://raka.is/r/lG5n



เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn
















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า