5 เมนูจากมันฝรั่งที่ลองแล้วจะติดใจ

 


มันฝรั่งเป็นหนึ่งในวัตถุดิบที่ควรมีติดบ้าน เพราะทำอาหารได้หลากหลาย ทั้งไทยและเทศ เก็บได้นาน ราคาไม่แพง และยังรสชาติอร่อยอีกด้วย 

บ้านผู้เขียนไม่เคยขาดมันฝรั่งเลย เพราะอาหารที่ทำขายหลายเมนูมีมันฝรั่งเป็นส่วนประกอบ 

วันนี้เลยนำ 5 เมนูจากมันฝรั่งที่ทำกินบ่อย ๆ รสชาติอร่อยถูกใจคนที่บ้าน ซึ่งทุกเมนุเป็นเมนูที่ทำง่ายมาก จะมีเมนูอะไรกันบ้างนั้น มาดูกันเลย 

1. ไข่ (มัน) ฝรั่ง 

ผู้เขียนชอบเรียกเมนูนี้เล่น ๆ ว่าไข่ฝรั่ง วิธีทำนั้นแสนง่ายดาย วัตถุดิบหลักที่ต้องใช้มีแค่ไข่ กับมันฝรั่ง แต่ผู้เขียนชอบใส่ชีสลงไปด้วย เพิ่มความอร่อย เมนูนี้เหมาะมากสำหรับเป็นมื้อเช้า อร่อย อิ่มนาน ทำง่ายขนาดไหนคลิกไปดูในคลิปได้เลย 


2. มันบด หรือมันฝรั่งบด 

เมนูนี้น่าจะเป็นที่คุ้นเคยกันดี เพราะหาซื้อได้ไม่ยาก เหมาะสำหรับกินเป็น Side Dish คู่กับอาหารจานหลัก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ ไก่ หรือหมูก็ดูจะเข้ากันได้ดี ราดน้ำเกรวี่หน่อยอร่อยฟินกันไป เป็นอีกเมนูที่ทำง่ายแสนง่าย แถมทำกินเองปรับรสชาติตามชอบได้อีกด้วย 



3. Potato Wedges 

Potato Wedges จะมีวิธีการทำค่อนข้างหลากหลาย บางคนก็ต้มมันฝรั่งก่อนนำไปทอด หรืออบ วิธีที่นำมาฝากกันคือวิธีที่ผู้เขียนทำเป็นประจำ เมนูนี้จะกินเล่นก็อิ่มจริงจังมาก หรือจะกินกับอาหารจานหลักก็ดีงาม 


4. มันฝรั่งอบกรอบในไมโครเวฟ

เมนูเป็นเมนูกินเล่นเพื่อสุขภาพ เพราะไม่ได้ทอดในน้ำมันท่วม ที่สำคัญคือทำในไมโครเวฟ ง่ายและสะดวก แถมรวดเร็วทันใจอีกด้วย 


5. มันฝรั่งอบในหม้อทอดไร้น้ำมัน 

เมนูนี้ทำในเครื่องครัวสุดฮ็อตฮิตแห่งยุค หม้อทอดไร้น้ำมัน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน ปรับเปลี่ยนเครื่องปรุงตามที่ชอบ หรือที่มีในครัวได้เลย ผู้เขียนชอบความหอมกระเทียม จึงทำออกมาเป็นรส Garlic Parmesan


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเมนูมันฝรั่งที่นำมาฝากกัน ถูกใจเมนูไหนมาคอมเมนต์เล่าสู่กันฟังบ้างนะ การทำอาหารไม่มีผิดถูก ทุกคนปรับเปลี่ยนรสชาติ ปรับเปลี่ยนส่วนผสมตามความชอบได้เลยค่ะ 

ที่บดมันฝรั่ง  https://bit.ly/3xBL4vZ 


หม้อทอดไร้มัน Homu https://bit.ly/3701G5z



เตาอบขนาด 32 ลิตร Xiaomi  https://bit.ly/3kZ0I1Q 


ไมโครเวฟ Toshiba ขนาด 20 ลิตร https://bit.ly/3xvrz88 




เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


   


ติดต่องาน


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า