ใกล้ปีใหม่แล้ว เตรียมเตาปิ้งย่างกันหรือยัง มีเตาดี ๆ มาแนะนำ


วันเวลาผ่านไปไวมาก เผลอแป๊บเดียว จะขึ้นปีใหม่อีกแล้ว เดือนธันวาคมของทุกปี เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลอง ทั้งคริสต์มาส ทั้งปีใหม่ หลายคนเตรียมตัวไปเที่ยว หลายคนเตรียมตัวเดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัว บริษัททั้งหลายก็พากันจัดงานเลี้ยงปีใหม่ เป็นเดือนแห่งการเพิ่มน้ำหนักที่แท้ทรู ใครน้ำหนักไม่ขึ้นในเดือนธันวาถือว่าตกเทรนด์  ปีใหม่ค่อยลดกันใหม่ก็แล้วกัน ขอกินก่อน


ปีใหม่ก็ต้องกินหมูกระทะ ชาบู หรือไม่ก็ปิ้งย่าง อาหารประเภทนี้มีเสน่ห์ตรงที่ได้นั่งล้อมวงคุยกัน ช่วยกันปิ้ง ช่วยกันต้ม ได้แย่งกันกิน เป็นที่สนุกสนาน ยิ่งครอบครัว หรือเพื่อนฝูงที่นานทีปีหนจะได้เจอกัน การได้นั่งล้อมวงกินหมูกระทะ  พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ อัปเดตชีวิตให้กันและกันฟัง ยิ่งได้อรรถรสในการกิน



การไปกินอาหารประเภทนี้ที่ร้านไม่ฟินเหมือนทำกินเอง ร้านส่วนใหญ่ที่เป็นบุฟเฟต์จำกัดเวลาในการกิน ยิ่งครอบครัวใหญ่ มีลูกเด็กเล็กแดง ก็จะวุ่นวายมาก ต้องค่อยวิ่งไล่จับ ต้องคอยระวัง บางครั้งลูกหลานก็ร้องไห้กระจองอแง เป็นกังวล เกรงใจโต๊ะข้าง ๆ พาลหมดสนุก 



เมื่อก่อนการทำหมูกระทะกินเองเป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องหาซื้อถ่านมาก่อไฟให้มือดำ หน้าดำไหนจะก่อไฟไม่เป็นอีก กว่าจะได้กินเล่นเอาเหนื่อย แต่สมัยนี้สะดวกสบายขึ้นเยอะ มีเตาปิ้งย่างแบบไฟฟ้า แค่ตระเตรียมผัก และเนื้อสัตว์ ถึงเวลาสมาชิกครบก็แค่เสียบปลั๊ก แล้วลงมือกันได้เลย ไม่ว่าชอบปิ้ง หรือต้มก็ตามสะดวก ผู้เขียนมีเตาปิ้งย่างติดบ้านกับเขาเหมือนกัน สะดวกสุด ๆ ตั้งแต่มีเตามาก็ได้กินปิ้งย่างอร่อย ๆ ฝีมือตัวเองบ่อยขึ้น สามีชอบกินอาหารประเภทนี้มาก แต่ครอบครัวเราไม่สะดวกในการไปกินที่ร้าน เตาปิ้งย่างของที่บ้าน เป็นเตา 2 in 1 คือสามารถทำได้ทั้งปิ้งย่าง และชาบู มีถาดย่าง และหม้อต้มในใบเดียว แยกปุ่มควบคุมความร้อน ชอบตรงนี้มาก 



เตาปิ้งย่าง ชาบู OTTO รุ่น GR - 175A
  • ถาดย่างเคลือบสาร Non - Stick

  • กว้าง 40 เซนติเมตร จุ 2.5 ลิตร

  • หม้อชาบูกว้าง 20 เซนติเมตร ลึก 7 เซนติเมตร

  • ปรับความร้อนได้ถึง 6 ระดับ

  • ตัดไฟอัตโนมัติ

  • มีช่องระบายน้ำมัน 2 ด้าน

  • ทำความสะอาดง่าย แค่ใช้ฟองน้ำเช็ดทำความสะอาดด้านบน

  • ปลั๊กถอดแยกจากเตาได้

  • กำลังไฟ 1900W 220V 50Hz




ผู้เขียนได้เตานี้มาตั้งแต่ต้นปี บอกเลยว่าคุ้มมาก สนนราคาอยู่ที่ 850 บาท เตาใบนี้เหมาะมากกับครอบครัวขนาดใหญ่สมาชิก 5 - 6 คน  ร้อนเร็วทันใจ บ้านไหนมีเด็ก ๆ หลายคน แนะนำเลย ไม่ต้องไปกินที่ร้านให้วุ่นวาย 


ทีนี้มาดูการใช้งานครั้งแรกกันบ้าง วิธีการจะคล้าย ๆ กับการเผาเตาอบก่อนการใช้งานครั้งแรก ใส่น้ำลงในส่วนของหม้อต้ม เสียบปลั๊ก หมุนปุ่มควบคุมความร้อนทั้ง 2 ปุ่มให้สุด ปล่อยให้น้ำเดือด และมีควันออกมาจากตัวถาดย่าง ระหว่างทำจะมีกลิ่นของสารเคลือบต่าง ๆ รอจนหมดกลิ่น ถอดปลั๊ก ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาล้างจานเช็ดอีกที ตามด้วยฟองน้ำชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาดตามปกติ แค่นี้ก็พร้อมใช้งาน 


การทำความสะอาดหลังการใช้งานทุกครั้ง ควรวางเตาทิ้งไว้ให้เย็นก่อน เพราะเป็น Non - Stick การวางไว้ให้เย็นก่อนเช็ดทำความสะอาดจะช่วยยืดอายุการใช้งาน ถาดรองน้ำมันสามารถถอดออกมาล้างได้ 


การได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัว การได้สังสรรค์กับญาติสนิท มิตรสหาย ได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนที่เรารักและรักเรา เป็นความสุขที่เงินทองก็หาซื้อไม่ได้ การกินอาหารร่วมกัน นั่งคุยกันไป กินกันไป ช่วยกันปิ้ง ช่วยกันปรุง ก็เป็นการกระชับสัมพันธ์ของคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี และเป็นกิจกรรมที่ง่ายที่สุดที่จะทำร่วมกันได้ เตาปิ้งย่างดี ๆ สักเตา เป็นเครื่องมือกระชับมิตรได้ชั้นดีเลยทีเดียว ที่สำคัญทำกินเองที่บ้าน ไม่วุ่นวาย ไม่ต้องกินแข่งกับเวลา แถมประหยัดในกระเป๋าได้อีกด้วย สั่งซื้อก็ง่ายแสนง่าย




ช่องทางการสั่งซื้อซื้อเตาปิ้งย่าง OTTO GR - 175A

JD Central

https://raka.is/r/7pVX



Lazada

https://raka.is/r/LNom



Shopee

https://raka.is/r/BzNr



เกี่ยวกับผู้เขียน 

ผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ชอบอ่าน ชอบเขียน ชอบเรียนรู้ ทำทุกอย่างที่อยากทำอย่างมีความสุข และเชื่อมั่นเสมอว่า ทำได้ทุกอย่างที่อยากทำ เป็นได้ทุกอย่างที่อยากเป็น


ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ 


YouTube : https://www.youtube.com/channel 


Website : http://www.fitfoodfunwithann.com


Website : Ann's Frozen Food 


Blog : http://www.cockneyann.com


Pantip : FitFoodFun


Trueid : FitFoodFun


IG : https://www.instagram.com/cockneyann/


ติดต่อพูดคุยกันได้ที่


Facebook : Cockney Ann | Facebook


Facebook Page : Fit Food Fun


Email : cockneyann@gmail.com


Line : CockneyAnn










ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเผาเตาอบ ก่อนการใช้งานครั้งแรก

รีวิวเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Simplus

หุงข้าวอย่างไรถ้าไม่มีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า